Quả thực, trên đời này không có cái gì tự nhiên sinh ra, càng là chuyện liên quan đến tình cảm thì càng không thể dễ dàng chấp nhận. Từ hai người xa lạ qua một đêm liền trở nên thân thiết, vậy mà cô lại không chút nghi ngờ, còn vẫn cho rằng do mình may mắn, và nếu không gặp chuyện kia, hẳn là cô sẽ nghĩ mình mang ơn gã đàn ông ấy cả đời. Qua tìm hiểu, cô biết được bác Sơn ngày trước là người dưới quyền của bố, được bố dìu dắt trở thành quản lý phân xưởng, về sau gây dựng được một số vốn kha khá, bác ta liền tách khỏi xí nghiệp về mở xưởng tự kinh doanh. Bác Sơn là chỗ thân tình với bố, cũng có ý muốn kết thông gia để thân càng thêm thân, hiện gia cảnh nhà cô như vậy, mẹ cô lại có lời với bác, chuyện kết hôn đáng ra phải cần thời gian nhưng nhà cô đã đồng ý cưới, bác coi như cũng vì ân nghĩa với bố cô mà thuận nước đẩy thuyền.
Chính vì quyết định vội vã đó mà Văn Phi bị ép cưới cô. Mối quan hệ của hắn với người phụ nữ kia không hề được gia đình chấp nhận, cô ta vốn dĩ đã có chồng con, nhưng lại bị hắn làm cho mê mẩn, đầu năm nay chồng cô ta ra nước ngoài công tác, quan hệ của hai người vì thế càng thêm nồng nhiệt. Người phụ nữ đó nói rằng tới đây khi chồng cô ta về, cô ta sẽ làm đơn ly dị và đường đường chính chính trở thành vợ của hắn. Văn Phi từng vài lần công khai với bố mẹ chuyện tình cảm của mình nhưng đều bị phản đối, bố mẹ hắn cho rằng chuyện dan díu đó nếu đồn ra ngoài sẽ làm bại hoại thanh danh của gia đình, hắn thậm chí còn không được quyền quản lý kinh doanh xưởng của gia đình. Bố hắn nói, chỉ khi nào hắn lấy được một người phụ nữ đàng hoàng thì mới công nhận hắn. Do đó trước mặt bố, Văn Phi đối với cô vô cùng tử tế, vừa là để bố hắn tin hắn đã hiểu chuyện vừa là để che mắt cô.
Nhưng rốt cục thì cô vẫn phát hiện ra chuyện xấu của hắn, đến nước này hắn cũng không việc gì phải giấu giếm cô nữa, giữa hai người vốn dĩ chưa có tình cảm, đừng nói đến quan hệ về lâu về dài, ngay lúc này thôi cô đã không muốn ngồi chung bàn với hắn. Nói đi cũng phải nói lại, hắn là vì mục đích của bản thân nên mới phải làm vậy, trước sau gì thì hắn cũng sẽ lật mặt, lật sớm một chút cũng tốt, ít nhất là cô không cảm thấy mình phải mang ơn một gã khốn như hắn. Chỉ cần hôn sự này có thể giúp bố cô tỉnh lại, thay đổi được cục diện gia đình cô, vậy thì có phải chịu đựng hơn nữa cô cũng cam tâm.
Hồng Ngọc đưa ra thỏa thuận, vì hắn có nhà chung cư riêng, nên sau đám cưới cô sẽ dọn đến đó ở, nhưng cuộc sống của hai người sẽ không ai liên quan đến ai, hắn muốn cùng người phụ nữ bên ngoài làm chuyện tệ hại gì cô cũng không quản, chỉ cần hắn đừng bao giờ đem cô ta về nhà, kể cả là hắn không về nhà luôn thì cô càng mừng. Văn Phi đối với chuyện đó không xem vào mắt, hắn đồng ý tất tần tật, miễn sao cô không đem chuyện của hắn ra nói với bố mẹ, để hắn yên ổn tiếp quản quyền kinh doanh là được. Đám cưới sắp đặt vĩnh viễn là đám cưới sắp đặt, chuyện tình cảm chỉ là viển vông, cả thảy nói được năm câu, cô liền đứng dậy rời đi, từ giờ nếu không có chuyện gì thì tốt nhất đừng gặp nhau, tránh nảy sinh chán ghét hơn nữa.
Ngày cưới cuối cùng cũng đến, Hồng Ngọc trong bộ váy cô dâu lộng lẫy, tô son điểm phấn đẹp rạng ngời, bước qua cửa nhà lên xe hoa, suốt những ngày trước cô đều túc trực bên giường bệnh của bố, hi vọng sẽ có kỳ tích xảy ra. Đêm hôm qua đã có lúc cô tưởng bố mình tỉnh lại, mí mắt ông run run, con ngươi còn đảo liên hồi, nhưng rốt cục vẫn không phải, cô đã thức tới gần sáng mới đi về chuẩn bị cho đám cưới. 9h sáng xe hoa liền tới trước cửa nhà đón dâu, đám cưới diễn ra chóng vánh nhưng không thiếu những lời chúc phúc của hai bên gia đình cùng bạn bè thân thích, cô gượng cười đón tiếp khách quan, trong lòng nặng trĩu tâm tư.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÙA YÊU
HorrorNội dung kể về một cô gái vì cưới chạy tang mà phải lấy người mình không yêu, trước ngày cưới cô bỗng phát hiện ra người chồng tương lai của mình đang dan díu với người phụ nữ khác. Vì muốn làm tròn chữ hiếu nên cô gái vẫn chấp nhận cuộc hôn nhân oa...