Falling In Love With A Senior

52 0 0
                                    

Falling In Love With a Senior

By: DesCresliLuvU

"Alam mo ba na kahit kailan hindi kita nalimutan? Siguro ako nalimutan mo na but whenever I think of you, I can't help myself not to cry! I just love you endlessly! It's just... You're so important to me that I need you every second of my life! So, can you be with me again and let us continue our story?"

 There are times na hindi mo maiiwasang ma-inlove sa taong mas matanda sa iyo. Wala namang masama rito. Hangga't mahal mo sya at mahal ka nya, walang problema. Pero paano kung ang taong minahal mo ay minahal ka rin nya? Hindi ba masaya yun? Happy ending na agad?

Meet Jennica Rizaine Rivera, our typical 2nd year college student na 'na inlove' sa kanyang 3rd year senior. The man she fell ' inlove ' was our heathrob but industrious Student Union President. Sya rin ay ang ating prodigy of the decade. Tapos, ang pinaka-twister sa lahat, naging secretary ka pa nya. Pero lingid sa kaalaman mo, sya pala ang taong accidentally mong nakilala at ang country's hearthrob! How can you handle all of these problems at the same time being his secretary?

Prolouge

 

 

Jennica's POV

"Talaga ma?! No way! So bali... 5,000 kada buwan?! I really really really love you my mother!!"

"Ah basta. Walang boyfriends at walang bisyo. Bibigyan kita ulit sa December okay? Wag mong sasayangin yan at baka makotongan kita ng wala sa oras!"

Makotongan? "Paano naman? Nandyan kayo ni Dad sa Canada."

"Uuwi ako para lang makotongan kita letse kang babae ka! O sya, na-iistress ako sa iyo! Aalis na ako! Basta Jennica ah, walang--"

"Boyfriends at bisyo! Tsaka ano ba ma? Sa buong 17 years ng buhay ko ay wala pa akong boyfriends!" Wala kasing nanliligaw eh. "Mabait na bata kasi ako."

"So kapag nag-asawa ka na hindi ka na mabait? Naku Jennica! Pinapababa mo load ko! Bye na!" Sabay end ng call. Umakyat ako sa kama at tumalon-talon.

Aheeeee!! May 25,000 na ako! Ano kayang gagawin ko? Bumili ng bagong libro? Bumaba ako sa kama, kinuha yung diary ko sa closet at binuksan ang isang page. Doon kasi nakasulat lahat ng plano ko kapag nakuha ko na yung pera ko. "Okay. Bagong Almanac muna para maging updated. Isang small encyclopedia at isang pocket dictionary dahil sira-sira na ang mga gamit ko at ano pa ba... Oh yeah! Yung renta ng mga DVD sa Video City pa pala!" Hindi ko na kailangan isipin yung mga trivial things dito sa dorm ko dahil sila Mama ang nagbabayad ng bahay, tubig at electricity. "Ano pa ba?" Biglang kumalam ang sikmura ko. "Kakain na nga lang muna ako at maligo!"

Falling In Love With A SeniorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon