5.

4.3K 380 12
                                    

Bão ngừng sau bốn ngày, con đường được mở ngay một ngày sau và cả khu trượt tuyết cũng đã hoạt động trở lại. Tiếc là chả đứa nào còn hứng thú gì khi đã bịt nhốt cứng giữa cái trời trắng phau từng ấy hôm. Giáng sinh cũng đã gần sát, và Taehyung nằng nặc đòi đón lễ ở nhà nên cả lũ quyết định dọn dẹp rồi nhanh chóng đi về.

"Anh sẽ nhớ căn phòng này nhiều chút." Nhìn cậu trai cao lớn đi vào tìm mình, Jin mỉm cười.

"Em cũng thế."

Trên đường về, Taehyung, với năng lượng chẳng bao giờ dùng hết của nó đã lập xong một kế hoạch mà thằng bé tự hào là vô cùng hoàn hảo cho đêm giáng sinh. "Quy định của nhà chúng ta là..." Cậu nhóc quỳ quay ngược từ ghế phụ về phía những người ngồi sau, tuyên bố. "Mỗi người mua một món quà để tặng và tráo quà một cách ngẫu nhiên. Hoàn toàn ngẫu nhiên, cấm nháy nhau nhé! Ai có ý kiến gì không?"

"Anh..." Yoongi nhấc tay. "Làm thế nào nếu món quà anh mày nhận được không có chút tác dụng gì sất?"

"Ôi hyung, quà mà. Anh có thể mở nó, dùng nó hoặc để nó trong hộp cả đời và phô bày sự đẹp đẽ bên ngoài trước khi bất kể vật gì bên trong làm hyung vỡ mộng." Taehyung lắc lư. "Ai có câu hỏi khác?"

"Có giá trị tối thiểu hay tối đa nào cho món quà?"

"Tối thiểu nhé, đừng có mua mấy thứ như cái kẹo chưa đến một đô nghe. Tối đa thì vô tư, mọi người có thể tặng Taehyung đáng yêu em đôi giày giới hạn của Gucci nè." Thằng bé làm hành động chữ V dưới cằm, đương nhiên sáu người khác đều lựa chọn bỏ qua vế sau trong câu nói của nó.

"Giờ qua phần thức ăn và hoạt động." Việc bị ngó lơ không làm ảnh hưởng đến nhiệt huyết của Taehyung chút nào, cậu nhóc vô tư tiếp tục. "Chúng ta sẽ ăn một Giáng sinh thuần chất với món đặc trưng của Mỹ kết hợp với đồ ăn truyền thống Hàn Quốc."

"Cái gì cơ?" Jin hỏi lại nhưng bị bỏ qua như cách anh bơ thằng bé mới vài giây trước.

"Vì em không thể quyết định thực đơn nên em sẽ chọn 7 món do 7 người giơ tay nhanh nhất nói ra bây giờ, một người nói nhiều lần cũng được. Nào 1... 2... 3... Jungkook"

"Hotteok."

"Từ từ, ai là người nấu?" Người anh lớn phải chen ngang vội.

"Dĩ nhiên là Jin hyung yêu dấu rồi. Ừa, Jimin món gì?" Thằng nhóc ghế trước trả lời rất bình thản.

"Bánh gạo mochi."

Rồi ai mua nổi bột nếp giữa San Francisco mà nặn bánh hả? Anh thật sự muốn gào thét vào mặt chúng nó nhưng bốn món tiếp theo còn làm anh câm nín hơn. Gà rán? Tạm chấp nhận... Japchae? Pizza?? Bia cũng tính món ăn?

"Anh!" Jin bùng nổ, loạn rồi thì loạn luôn đi. "Tôm hùm!"

"Xong nhé!" Taehyung gạch cái xoạch vào tờ giấy trên tay. "Khi về nhà chúng ta sẽ chia nhóm nấu ăn, trang trí và dọn dẹp."

Nhìn chằm chằm cái tên trong tờ bốc thăm trên tay, người tóc vàng chớp chớp mắt rồi ngó qua cậu trai cao lớn đứng ngay cạnh, mở lời đầy ngọt ngào. "Namjoon à, anh yêu em nhiều lắm..." Và quay phắt qua tuyên bố trong tích tắc. "Nhưng hoặc mấy đứa đổi Yoongi cùng Jungkook vào team nấu ăn cho anh, hoặc mấy đứa sẽ ăn món trứng đen dính chảo trộn hành tây nguyên vỏ của Namjoon cho buổi tiệc."

[NamJin] [Written Fic | Shortfic] After the afterparty.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ