Alyannah’s POV
Ngayon na ang alis ni bespren kaya pupunta ako sa kanila para atleast makasama ko siya bago siya umalis. I wonder if I can have an awesome summer vacation without her. Pero sana kahit magkalayo kame we will both have a wonderful summer experience.
“Bespren!!! Good morning!!!” hahhahaha ayos ako noh. Ang aga aga nakasigaw na agad idagdag mo na rin na dire-diretso lang ako papasok ng bahay nila. Hahahaha sanay na sila tita eh. Kahet si Yhan ganyan din sa bahay namin, feel at home pero sanay na rin si lola.
“Good morning Aly =)” bati sa akin ni tita.
“Ay hehehe good morning tita. Sensya na po nag-iingay na naman ako dito sa bahay ^.^v) oh d ba makabahay ako parang akin toh.
“Ok lang yun Aly. Diyan ka na muna ha. Marami pa kasi akong aasikasuhin. Don’t worry pababa na yung PAGONG mong bestfriend ;)” oh d ba bagets na bagets ang mama ni yhan. Kaya kami nagkakasundo ni tita eh.
“Mama narinig ko yun!” Si yhan yhan yang sumigaw. Hahahaha ang talas talaga ng pandinig.
“Very good bespren. I’m proud of you. Napatunayan mong hindi ka bingi. Keep up the good work d^___^b” hahahaha naku sigurado akong asar na asar na yung tumatakbo pa punta dito. Malamang babatukan na ako nun... uhmmm \le tingin sa relo\ in 3 2 1...
“Aray (-.-|l) ang brutal mo talaga bespren” sabi na eh. Ang sakit talaga ni yhan mambatok
“Buti nga sayo. Ang mean niyo ni mama( =3=)” aba nagpout pa ang luka
“Yucksss. Wag ka nga magpout. D mo bagay. Mukha kang janitor fish. hahahahahaXD” oh yeah. Pikon na toh chiii bespren
“Che ewan ko sayo. Dyan ka na nga >.<” Kitams? hahahahaXD
“Uy bespren joke lang naman. Pikon talaga toh. Bati na tayo oh. Sinusulit ko lang naman pang-aasar sayo habang hindi ka pa umaalis.” Kahit naman ganyan ang bespren ko eh lab na lab ko yan. Sadyang trip ko lang siyang asarin kasi mamimiss ko siya eh.
“Tch. Tara na nga dun sa kusina para makapagluto na tayo. Then kain tayo dun sa may gilid ng pool.” Aba may plano pala ang baliw.
“Geh geh.”
Pumunta na kami sa kitchen at nagluto. Hahahaha popcorn lang naman yung niluto naming taz nilagyan nmin ng cheese powder. Nagbake rin kami ng chocolate cookies at gumawa ng strawberry shake. Pagkatapos naming magluto at gumawa ng drinks, iprinepare na naming yung lalagyan ng foods then umupo na gilid ng pool at inilubog namin yung paa namin sa tubig.
“Sana Aly tayo pa rin yung magbestfriend habang buhay” bigla na lang na sabi ni yhan out of the blue
“Syempre. Ikaw lang ang one and only bestfriend ko =)” parang ang weird niya ngayon. Siguro nalulungkot lang siya kasi aalis na sila mamaya
“Kahit pa magkaroon ka ng new friends?” tanong niya.
“Oo kahit pa magkaroon ako ng new friends. Promise ^.^” at para makasigurado siya eh nagpinky promise kaming dalawa at niyakap ang isa’t isa.
“Kain na nga lang tayo. Dami mong alam yhan eh” kinuha ko na ang chocolate cookie sa lalagyan at isinawsaw sa strawberry shake ko.
“Ikaw yata bespren ang maraming alam. Tsk reyna ka talaga ng kaweirdohan.” Weird daw? Sabagay may point siya pero masarap kaya.
“^.^v masarap yan. Try mo” Sinubukan ni Yhan ang ‘kaweirdohan-ko-daw’ and I can see that she loved it.
“*0* ang sarap Aly. Nagcomplement yung lasa ng strawberry at chocolate. Parang tayo lang eh, wwe complement each other. Whahahahaha” parang shunga si Yhan eh. Ang corny nya. Epekto yata yan pag-aalis ang isang tao.
“Oo na lang Yhan. Ang corny mo -.-“
Hindi namin namalayan ni bespren ang oras. Sobrang nalibang kame sa pagkukulitan, basaan, pagkain at daldalan.
“Girls it’s time to bid your goodbye.” Awww =’( aalis na sila. Tita pwede extend pa?
Nagpunas na kami ng basa naming katawan at nagpalit ng damit. Pagkatapos nun, lumabas na kami sa bahay dahil naghihintay na sila tita.
“Sayonara Aly =’(“ malungkot na paalam ni yhan
“Eeehhhh di ba sabi ko bawal sa atin ang goodbye...”
“Kasi sabi nga ni Peter Pan, ‘Never say goodbye, because saying goodbye means going away and going away means forgetting.’” Oh duet pa kami nyan. Palibhasa memorize nya na yang linya ko.
“Sareeehh okay sareeehhh. Nadala lang ng damdamin. Feel na feel ko na yung moment pero dakilang panira ka -.-“ aba sumasagot pa ang luka
“Oo na lang... So see you soon Yhan =)”
“See you soon Aly ^.^” Sagot niya
Sumakay na siya sa car nila at habang umaandar ito nakita ko ang nakangiting mukha ni Yhan habang kumakaway.
Nung malayo na sila, nagpahatid na ako sa driver namin pauwi sa bahay. Pagkauwi ko, nagkiss ako kay lola at nakipagkwentuhan sa kanya. Pagsapit ng 12:00 eh kumain na kami ng lunch. Since wala naman akong gagawin, tumambay na lang ako sa terrace ko habang pinagmamasdan ang clouds and birds. Napakapeaceful talaga dito. Pumikit ako at dinama ang hangin...
“Yo okay sexy” (A/N: Growl-Exo ang ringtone ni Alyannah)
“O__O Ay sexy na butiki” whew. Nagulat ako. Napakatahimik ng atmosphere taz biglang tutunog ang phone ko, panira ng moment. Matingnan nga kung sino ang panirang nagtext sakin.
“09*********? Unknown number ah”
(A/N: Sino kaya yung nagtext kay Alyannah? At ano ang magiging role niya sa buhay ng ating bida? Hahahaha mambibitin muna ako. Abangan niyo na lang ang next update ni otor. Vote and comment chingus<3)
BINABASA MO ANG
My Guadian Angel
Teen FictionGuardian Angel? Pambata pakinggan noh... pero sa totoo lang eh naniniwala ako dyan. At naniwala lang akong totoo yan simula nung makilala ko siya, the girl who changed me and the girl who gave me a reason to continue my life. The girl who became my...