Alamat ng salitang 'Bestfriend'

660 10 2
                                    

It was dark outside and may nakita akong familiar figures sa park. The boy holds and kissed the girl's hand.

"I Love you babe" the boy said.

"I Love you too" the girl said.

The voice of the boy and the girl is quite familiar. So lumapit ako where the voices came from.
Then I saw them. I just saw my girl with her fucking boyfriend.

Nadurog ang puso ko and unti-unting namamatay ang mga paru-paro sa aking tiyan. I silently watching them.

I looked at my girl's face and she was very happy. It's hard you know na yung taong pinapasaya mo noon at nagpapasaya sayo ay hawak na ng ibang tao.

My tears started to flow at before nila marinig ang iyak ko I run and drive my car ng makalayo sa kanila. Makalayo sa sakit na buhat ng makita ko sila.

My heart shattered into pieces.

And sang the part of the song.

"I hope he buys you flowers....... I hope he holds your hand......give you all his hours...... when he has the chance🎶"

Biglang umulan ng malakas so I go back to my house and do the best way to heal someone's heart. Kumuha ako ng baso at uminom.



Uminom ako ng tubig. I don't drink beers because hindi yon ang sagot sa problema ko. Wala namang magbabago diba.

Naligo na muna ako before matulog. Maybe when I will sleep makakalimutan ko siya. Makakalimutan ko ang sakit na dulot niya.

When I was ready to sleep my phone beeped may nagchat sa messenger.

"Hey Bei! have a good sleep ha dapat nakangiti kang matutulog palagi" it's Maddie pala.

"I don't know Mads"

"What happened Bei? VC tayo?" Hindi na niya ako hinintay na magreply tumawag na siya. I accepted and tinakpan ko yung mukha ko para hindi niya makita na umiyak ako.

"Bei ba't ka nagtakip ng unan. Umiyak ka ba?"

"No" pinilit kong hindi mag crack ang boses ko pero hindi ko pa rin napigilan. Napahagulgol na lang ako.

"Shhhhh Bea. Iiyak mo lang. Iiyak mo lang baka mawala yung sakit na nararamdaman mo. Iiyak mo lang hanggang sa makalimutan mo siya"

"I am just her bestfriend pero mahal na mahal ko siya Mads. I give her everything para lang maipakita sa kanya na sapat na ako sa kanya. I love her and I loved her pero kailanman di niya ko minahal o baka mahal niya nga ako bilang kaibigan lang. Ipinakita ko sa kanya na mahal ko siya Mads di niya ba nakikita lahat ng efforts ko? Kakalimutan niya na lang ba pagkakaibigan namin para sa lalaking yun? Am I not enough?"



"No Bei you are enough. You are enough for me. She doesn't deserve your love. Hindi kita ipagpapalit kahit kanino. Ikaw kaya ang pinaka-poging kilala ko. That boy mas pogi ka sa kanya kaya wag ka ng umiyak. Wag mong sayangin ang luha mo dahil mas higit ka. Hindi lang nakikita ng babaeng yun kung gaano ka kabuti at ka-pogi. You deserve everything okay. I am here kahit anong mangyari. Ikaw pa gotchu"

"You really know how to comfort me noh. Kaya kita bestfriend eh. I Love you bestfriend. Thank you for everything Mads. I will be here din para sayo. Yow dabest"

"Ako pa. Love you iyaking monster" She yawn antok na siya so nagpaalam na ako.

"Night Mads!"

"Good night Bei"

Natulog na din ako. Sana sa pagtulog ko makalimutan ko siya.






















Beaddie OneshotsWhere stories live. Discover now