Chương 3: Huynh hữu đệ cung

1 0 0
                                    


Lúc cùng Trầm Tuấn nói chuyện, Kiều Cảnh An mới biết rằng thì ra Trầm Tuấn cũng không phải hạ nhân của huynh trưởng, mà là trợ lý gì đó. Đương nhiên lúc cậu đưa ra cái từ ‘hạ nhân’ này, sắc mặt của đối phương rất vi diệu (sững sờ), cứ như đang nhìn một người tinh thần không bình thường. 

Kiều Cảnh An tuy đối với cái ánh mắt này rất không mong đợi, nhưng nghĩ đến chắc có thể là trong lời nói của mình đã vô tình mạo phạm tới đối phương, cho nên mặc dù có chút không vui, nhưng trên mặt vẫn mang theo ý cười ôn hòa. Ai bảo cậu là một vị công tử hòa nhã chu đáo chứ. 

Trầm Tuấn suy luận ra một việc: vị Kiều nhị thiếu gia này có lẽ vì hiện đang sinh viên khoa lịch sử, cho nên đầu óc cậu ta mới bị tiêm nhiễm, rồi đem chính mặt mình thay vào? Bằng không vẻ nho nhã cùng thế giới quan kinh hãi thế nhân của cái ‘tác phẩm nghệ thuật xuất sắc’ (chỉ Tiểu An =.,=)kia là từ đâu mà tới? 

Bất quá… Vị Kiều nhị thiếu gia này lúc trước chính là dùng tiền mà vào được đại học, bình thường những người như thế cũng không có mấy ai về sau lại chịu học tiếp. Nhìn thế nào thì vị nhị thiếu gia này cũng không giống người nhiệt tình với việc học. Chẳng lẽ hiện tại sự phát hiện này chính là cái gọi là ‘vật cực tất phản’ (mọi vật phát triển đến cùng cực thì sẽ quay đầu lại)?! Trước khi mất trí nhớ thì kiêu ngạo ương ngạnh đến nỗi khiến người ta hận không thể cho một cái tát chết luôn, sau khi mất trí nhớ lại ngoan ngoãn biết điều, ưu nhã hữu lễ, làm cho người ta cảm thấy… chỉ cần có chút nặng lời với cậu ta thôi cũng chính là một loại tội ác. Tỷ như hiện tại, hắn bị cho là hạ nhân của thời đại phong kiến nhưng cũng không nhẫn tâm phát giận với vị nhị thiếu gia đang mang vẻ mặt tươi cười đến ôn hòa này. 

Nhị thiếu gia trước kia nhiều lắm là làm cho người ta chịu ngoại thương, nhưng nhị thiếu gia hiện tại đã thăng cấp đến làm cho người ta chịu nội thương, Trầm Tuấn trong lòng bất đắc dĩ cảm khái. 

“Nghe nói huynh trưởng là nhà đầu tư… đất, ngày thường đều phải thường xuyên ra ngoài?” Kiều Cảnh An có chút ngượng ngùng hỏi: “Vậy tôi ngày thường thì làm cái gì?” 

Trầm Tuấn vội ho một tiếng, có thể nói một người vẫn hay giỏi biện giải như hắn giờ phút này cũng không biết phải nói gì. Hắn có thể nói rằng: tổng tài mỗi ngày đều phải tân tân khổ khổ(khổ cực) quản lý công ty, mà nhị thiếu gia cậu chính là đi vui chơi tán gái, không sinh tiền không sinh tài (không kiếm ra được đồng nào), chỉ biết sinh phiền toái hay sao? 

“Cậu bình thường chẳng làm gì cả, chỉ phải đi học thôi.” Kiều Sâm mang vẻ mặt bình tĩnh đi đến, đem áo khoác trên người đưa cho vú Trương đang đứng hóa đá ở một bên, nới lỏng chiếc nơ trên cổ, ngồi xuống ghế sa lon: “Vú Trương, cho tôi một cốc nước trắng.” 

“Dạ, đại thiếu gia.” Vú Trương mắt nhìn nhị thiếu gia hôm nay một mực rất an tĩnh, yên tâm đi lấy nước, chắc có lẽ sẽ không ầm ĩ lên như mọi hôm. 

“Huynh trưởng…” Kiều Cảnh An nhìn thấy Kiều Sâm, đứng lên cung kính hành lễ: “Mấy ngày trước gặp được huynh trưởng đại nhân lại thất lễ, vi đệ (ý chỉ chính mình) trong nội tâm rất là bất an, vạn mong thứ lỗi.” 

CÔNG TỬ BIẾN BẠI GIA TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ