Introduction

17 2 1
                                    

Meet-

Pearl Airah Buenalla,

in her 17 years of living,

lagi na lang silang magka-agaw

at magkahati ng kanyang

kapatid sa lahat ng bagay.

Mapa-atensyon man

ito o materyal na bagay.

Lagi rin silang ipinagkukumpara

ng kapatid niya,

mapa-edukasyon,

arts,hilig,manners,itsura

at pananamit.

Ang masama pa nito,

lagi siyang talo. Maliban lang sa sports dahil mas malakas ang katawan niya kesa sa kapatid niya.

Diamond Klaire Buenalla,

in her 17 years of living,

kahit kelan hindi pa niya

nasasabi sa sarili niya na

naging masaya siya.

Lagi kasi siyang ikinukumpara

sa kanyang nakakabatang kambal

which she feel offensive.

Syempre, sino ba namang matutuwa kung ikumpara ka diba, worse sa kapatid mo pa. Lagi na lang kasing good comments sa kanya while sa kapatid naman niya ay bad. Dahil doon, lumaki silang mag-kapatid nang malayo ang loob sa isa't-isa. Well, wala naman talaga siyang sama ng loob sa kapatid niya, ung kambal lang talaga niya ang may hinanakit sa kanya. Sa totoo nga niyan ay gusto niyang mapalapit sa kambal niya lalo na at mag e-eighteen na sila. Mahina nga lang ang kanyang katawan at mabilis siyang mapagod.

Alexander Warren Montevino,

in his 18 years of living,

lagi na lang siyang natatalo sa lahat nang ginagawa niya lalo na pag kalaban niya ang kapatid niya.

Whether it is sports, academics, or other things. Kaya lagi na lang siyang tinatawag na 'black sheep' ng pamilya niya. Dahil sa kanyang mga karanasan, lumaki siyang suplado at walang masyadong kaibigan maliban sa kanyang dalawang bestfriends na sina Andrew at Ranz.

Christopher Darren Montevino,

in his 18 years of living,

lagi siyang panalo sa mga paligsahan laban sa kapatid niya. Dahil doon, naging mayabang siya at walang gustong makipagkaibigan sa kanya. Meron naman siyang kaibigan pero dalawa lang, ito ay sina Blaikhe at Rhaide.

Paano kung magtagpo-tagpo ang mga landas ng magkakapatid na ito? Ang masama pa, magkabuhol-buhol pa ang mga ito. Tapos sumali pa sa laro sina Tadhana at Kapalaran. Eh mas lalong magulo pag sumali si Kamalasan. Eh paano pag-nikapag-basag-ulo pa si Cupido?

Blood is thicker than water, but LOVE is thicker of them allTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon