Xez's POV
"Sigurado kaba dito Xez?" Pagaalalang tanong sakin ng pinsan kong si Danie.
"Oo nga! panahon na para malaman ng lahat kung sino talaga ang panalo! At sigurado akong ako yun! " sabi ko sabay ngisi.
Eto kasi ang araw na tratransfer ako sa Windows Academy, ang paaralan kung saan nagaaral si Saint Demonyo ang childhood enemy ko.
"Tsk, ayan nanaman tayo sa panalo-panalo nayan. Eh hindi naman kayo nagboxing o nagsuntukan dyan pano nyo malalaman kung sinong panalo? " mataray na tanong ng pinsan ko, natawa naman ako.
Hindi ko sya sinagot at nagpatuloy nalang sa pag eempake. May dorm kasi yung school na pupuntahan ko kaya dun na ako magstastay sa dorm ko.
Siguro nagtataka pa kayo kung sino ako, Im Xez.. But my enemey call me eut. -,- oo alam ko, ang bastos! Ewan ko rin ba kung ba't tinawag nya akong eut eh ang layo sa pangalan ko.
Im 16 years of age, and i love making fun of my enemy. Hobby ko ang mag drawing, and I love playing video games too. I'm talented, thats all!
Hindi pa alam ng 'stepdad'ko na magtratransfer ako, pero alam na lahat ni mama. Nangako naman sya na di niya sasabihin kay stepdad.
Its just our little secret.. Ang hirap kasing ipaliwanag, yung lilipatin kong school is public kasi, at ayaw ng stepdad ko na sa public ako lilipat kasi 'mali daw yung tinuturo ng mga teachers' but idc what he says... To be honest, mas prefer ko yung public kesa sa private.
"Oh ayan na Xez. Pagkadating mo dun, wag mo kalimutang tumawag sakin ah? " pagpapaalala nya sakin, tumango naman ako sabay ngumiti.
"I wont." ani ko at kinuha ang maleta tsaka bumaba at lumabas na ng bahay.
Sinamahan pa ako ni Danie hangang sa makasakay ako sa kotse ni Ace, kuya nya at pinsan ko rin.
"Oh sya cuz. Ingat ka dun ah? Oi hyung! Ingatan mo si pinsan natin. Dahan dahan lang yung pagdrive baka ma-ano pa kayo. " bilin ni Danie.
Natawa at napailing nalang kaming dalawa ni Ace sakanya, parang si manang Fe lang yung katulong namin sa mansion.
"Oo na, We get it Sis. Mauna na kami, malayo pa ang byahe. " sabi ni Ace napasimangot naman si Danie saka tumango at sinara na ang gate.
Nagsimula namang magdrive si Ace papuntang school namin. Malayo kasi yung school na pupuntahan ko kaya nagsumama nalang ako kay Ace tutal mageenroll din naman sya dun.
Naisip kong matulog muna, malayo pa naman yung pupuntahan namin kaya sinabihan ko nalang si Ace na gisingin ako pagnakarating na kami.
~~~
Maya maya pa ay naramdaman kong may humahaplos sa pisnge ko, dahan-dahan kong minulat ang mata ko at nakita ko si Ace ang lawak ng ngiti sa labi,abot tenga. Nyemas.
"Hays.. Ang panget mo parin Xez. " sabi nya dahilan para magsalubong ang mga kilay ko.
Natawa naman sya dahil dun at lumabas ng sasakyan,sumunod naman ako at dahan-dahang lumapit sakanya saka sya sinipa sa paa.
"Balyena! Paa palang ang bigat na! " pagiinis nya, lalapitan ko sana ulit sya pero tumakbo na sya papasok sa campus dala-dala ang bag nya at maleta ko.
"Tsk. Takot naman pala eh! " sabi ko at sumunod na sakanya papasok.
--
Saint's POV
Tsk. Ano naman kaya ang binabalak ng babaeng to? Bat sya nandito? At sino yang kasama nya? Psh.
Dapat di ko nalang sinabi kina tita kung saan ako eh. I'm living peacefully here and now she's gonna ruin everything.
YOU ARE READING
Fight For The Crown
Teen FictionXez Forgine is simple high school girl, her only one wish is to defeat and steal Saint Demien's thrown. Ever since they we're kids they have been fighting and still haven't figured out who's the best. Malalaman na ba kaya natin kung sinong panalo sa...