"Katherine!!!!!" -mom
"Katherine! kanina pa kita tinatawag ayaw mo sumagot?" another sermon na naman ni mommy.
"Mammy, Kodie po ang pangalan kol Kodie! K-O-D-I-E ! Kodie okay po? wala pong 'Katherine' dito sa bahay." -me
"Katherine! kahit pagbali-baliktarin mo man ang mundo 'Katherine Odelle' ang pangalan mo kaya wag ka nang mag inarte jan at pupunta pa kayo ng kuya mo sa school niyo. tara na labas na!" -mom
"Hay mammy naman eh, eh bakit ba kasi yun pa pinangalan mo sakin? di nalang naging Kodie?" tanong ko nito habang nakapout pa ako. #PaawaEffect :D
"Yan ang naunang naisip namin ng daddy mo kaya wag ka nang magmukmok jan! Tara na!"
"K.fine -_- wait lang po maliligo muna po ako." -me
"Bilisan mo!" -mammy.
Hay nako! sana naman pwedeng palitan agad agad pangalan ko. 'Katherine'? Ew! ambantot pwe! kasuka.
After I take a bath, magbihis, mag-ayos, not literal na magme-makeup, blush on, at lipstick. yung simpleng ayos lang ng buhok na may sumbrerong baliktad. tapos!. ganon lang ako manamit :) ampogi noh? :D
Ako nga pala si Kodie Martinez, but my real name is Katherine Odelle Martinez, ambantot noh? kaya pag may tumatawag sakin na 'Katherine' or whatever name man yan, I don't mind them 'cause my name is Kodie :)
"Bro Tara na, male-late na tayo. andami pa natin mag papaenroll oh?" sabi sakin ng kuya ko na si Kuya Keith.
"eto na tol" I replied
"I'm here!!" -me
"O siya kain na, at bilis-bilisan niyo at baka mahaba na naman ang pila at magabihan kayo." -mammy
"Yes po" We all replied.
After naming kumain, sumakay na kami sa kotse na starex. di kasi kami kasya sa camry so yung malaki yung ginamit namin.
Nakalimutan ko palang sabihin na may-ari kami ng pagawaan ng kotse so madami kaming car sa house yung iba nasa ibang parking kase wala nang space so ayun! :) pampadagdag din ng pogi points namin yung kotse hahaha!!!
"Kuya!! san tayo pupunta next? after ng enrollment?" Khloe asked. ang bunso naming kapatid na sobrang kikay siya lang ang babaeng kapatid namin :)
"Sa Golf club tayo, sasama ka ba?" -Kuya Kiethan
"Ay ano ba yan :( wag na lang, sa parlor nalang ako kasama sila Athena and Claire, ibaba niyo nalang ako dun kuya pls.." paawa effect na naman tong si Khloe eh. syempre lumalambot naman kami pag ganyan nagmamakaawa samin.
"Hmm, sige na nga, pero itext mo kami o si Manong Berto kung magpapasundo ka na ha!" Kuya Karl.
"Yehey! opo mga kuya!" tuwang tuwa naman tong si Khloe.
"Ate Kathie, ikaw sasama ka ba sakin?" -Khloe
"Khloe, Ate Kodie kase, hindi ate Kathie, parang di ka naman nasanay jan sa ate mo," sabay smirk ang mga monggoloid.
"Haha! Ate Kodie!!!"
"Ow?" -me
"Ang sabi ko, sasama ka ba sa akin sa parlor? ime-make over kita"
"Ayoko! boring ! sama nalang ako kila Kuya, mag gogolf din ako,." -me
asa pa siyang sasama ako sa parlor. kasuka amoy dun at di pa ako magtatagal dun.
"Okay fine" sabay irap ang loka! aba may paganyan-ganyan na siyang nilalaman ah.
Okay!! andito na kami sa School :) mag eenrol kasi kami this coming school year. I'm upcoming 3rd Yr. High School this year kaya kontinng tiis nalang gagraduate na ako!! yehey!!
Dumiretcho na kami sa Treasure's Office para mag bayad ng fee's. Akalain mo yun 5 kami. at dito pa kaming lahat sa high standard na school. Sa Lorsville University pala pangalan ng school namin, for boys and girls pwede dito. mga di basagulero't basagulera ang nakakaenroll dito kase kailangan ng good moral before enrolling this school year so ayun!!!
"Kuya!! Okay na ba? tapos na ba tayo mag-enroll?" -me
"Oo tapos na! yung mga section niyo, sa first day of school nalang daw malaman para thrill." wow ah? may ganon? :D
"Ok! Tara na! kating-kati na ako dito daming tumitingin sakin na babae, natutunaw na ako." tsk. hirap talaga pag gwapo.
"Tss.! Asa ka Teh!" Abay nambabara na din tong babaeng to ah!
"Nyenye" sabay belat ko sa kanya.
"Hay nako tara na. ibababa ka pa namin sa parlor at baka ma-late pa kami sa golf namin." Yaya ni Kuya Keith.
"Okioki Let's Gowwww!!!" -Khloe
Okay so dito na kami sa pagbababaan namin sa baby girl namin. balak pa talaga akong isama -_- aba eh! mas gugustuhin ko pang mag golf kesa mag make over!!
"Are you sure ate di ka sasama? para naman gumanda ka." -Khloe
"Anak nang! ayoko nga eh!!!!! paulet-ulet? Unli? Kabanas ah?!" -me
"Sorry naman powszxcxs. sige na po aalis na po! kita nalang po later mga kuya." with matching puppy eyes pa ang loka!
gege kahit di ka na bumalik!! hahaha! well it's time!! going golfing kmi yeah!!! mukang masaya toh!!!
"Kuya! sino kasama natin mag golf?" tanong ko.
"Sila Thea, Jerwin , JZ , chka mga tropa niya. kasama ata niya yung kapatid niya galing New York." -Kuya Keith.
Ahh !! mukang madami ah. sobrang enjoy neto whoooo!!
"Ahh Okioki!!" emeged!! excited na ko. baka may makita pa akong mga chicks. who!! pwede bang pakibilisan yung kotse??
"Andito na Tayo" -Kuya Karl
Ayan na!! andito na kami!! asan na? san na mag gogolf?? #MedyoExcited
BINABASA MO ANG
Ms. Tomboy Meets Mr. Pogi
Teen Fictionwritten by: Mahgandaaa kwento ito nila Katherine Odelle Martinez also known as "Kodie Martinez" maganda, cute, mayaman, kaso boyish. at nang nagmeet sila Zachary James Lorenzo also known as "ZJ" siya na ba ang magpapabago kay Kodie? :) Well might r...