P R I M R O S E
Masayang pumasok sa office si Shima. Kinuwento niya sa amin ang nangyari kagabi and we were shocked. Sabi na nga ba eh. Inutusan niya si Lucius at Anwyll na pumunta sa Home Economics Department at ipatawag si Takeshi habang si Meadow naman ang magsusukat para sa uniform ni Keshi. Naiwan kaming dalawa ni Shima sa office. This is awkward. I thought. Nagbabasa lang siya habang hinihigop yung tea niya at ako naman ay kunwaring nagbabasa pero pinagmamasdan ko lang siya. I blushed madly just staring at her.
Let me take you back a year ago.....
I felt something weird around Shima. Something I've never felt this feeling before. Ano kayang nakain ko ngayon? Hinawakan niya ang hita ko and that's when I felt it. "Primrose? Okay ka lang ba?" Tanong niya at napansin niya ang pagba-blush ko. "A-Ah. Okay lang ako." Saad ko at ngumiti. "Magsi-cr lang ako ah." Pagpapaalam ko at tumango lang siya. Nilock ko ang pinto at umupo sa toilet bowl. What the hell is this feeling? It's making me fucking crazy! I thought, still a blush visible sa mukha ko.
I-Is it me or it's just I have a crush with her? No, Infatuation. No, I am in love with her!
I figured out. Tsaka ko lang na-realize noon na I am into girls too. Bumalik ako sa kwarto niya and all of I sudden, I found myself kissing her. She was taken aback by my actions. "First kiss ko yun!" Saad niya at nahimasmasan. We continued to kiss, until I fell asleep on her bed. Tanggap naman niya na may gusto ako sa kanya, as a bestfriend and a lover.
M e a n w h i l e....
"Uy, Prim! Ayos ka lang ba?" Tanong niya and I nodded and sighed. Tumayo siya at lumapit sa'kin at bigla niya nalang akong hinalikan out of nowhere. Binuhat ko siya at inilapag sa table niya, which caused to spill her tea.
This is heavenly. I hope we can stay forever like this.
I thought at biglang bumukas ang pinto. It was Quentin and he was shocked. We broke our kiss at hinila ko si Quentin somewhere peaceful. "What do you think you're doing?!" Tanong niya. "I know, I know. I ju-" I was cutted off when hinalikan niya ako. "Calm down, moron." Saad ko at nahimasmasan. I didn't know that Quentin was in love with me. So, our lovey-dovey trailed from there.
BINABASA MO ANG
Little Miss President
Teen FictionAvantika Rishima Isaiarasi Rivendell, simple at moody na dalaga na trahedya ang buhay. Isa siyang bipolar at depression ang major rival niya, pero, nakukuha niya paring maging matatag at masaya sa kabila ng mga problemang kinakaharap niya. Siya ang...