[~] UKFK 1

973 19 0
                                    

Vice's POV

         "Apo, kelan ka ba mag aasawa ha? Eh malapit na ako mawala sa mundong ibabaw ha, di mo parinmapakilala ang babaeng pakakasalan mo!"

          Eto nanaman si Lolo, kinukulit nanaman ako jan sa pag aasawa na to!

          "Ayaw mo pa kasi pumayag doon sa ipapagkasundo ko sayo eh!"

          Sabi nya ulit. Aba bakit? Unang una may jowa ako no? tapos ngayon ipipilit nya sakin yung...kung sino man sya!!!

         "Lolo naman, alam mo namang may girlfriend na ako diba? Si Kaye!"

          "Nako naman apo, ano ba namang klaseng babae yun, eh diba sa bar nag ta trabaho yun? Nakakahiyang tignan kung ang isang tulad mo ay makaka pangasawa ng isang hostess!!!"

          Medyo nasaktan naman ako sa mga sinabi ni Lolo. Hostess?? Hindi naman Hostess si Kaye eh, waitress sya!

          "Lolo naman, hindi po sya hostess, waitress ho!"

          "Kahit na! Bukas na bukas sumama ka sakin, at ipakikilala ko na sa iyo ang mapapangasawa mo sa ayaw at sa gusto mo!!!"

           Sabi ni Lolo sabay alis at punta sa kwarto nya. Actually di naman talaga kami mag jowa ni Kaye, oo gusto ko sya kaso naman bakla ako mga teh, nag jowa na nga ako ng merlat para di obvious eh! Tapos ngayon ipapakasal pa ako sa di ko man lang kilala?? Okay lang sana kung si... Nako Viceral!!! Past is past na diba???

****

Karylle's POV

            Nandito kami ngayon sa Library kasama ang parents ko. May importante daw silang sasabihin sa akin.

            "Uhm anak... Tatapatin ka na namin, Viceral Group Of Companies are getting out of their track, they are so close to bankruptancy, well me and Mr. Reynaldo Viceral talked about helping them out by bethroning you and his son to join their and our company to develop a finest business that can top everything. And that can be possible if you'll say yes.."

             Masyado naman ako nagulat sa sinabi ni Daddy, i can sense pity on his voice. Gusto nya talaga tulungan sila Ninong Rey sa company nila. Gusto ko rin naman kaso... yung anak nya... ano eh... uhm...

             "So, ano sa tingin mo anak, will you agree to our plan? It's for you also... At saka we can trust JM naman eh..."

              Sabi ni Mama. Oh oh... i think wala na akong magagawa pa...

              "Promise me na Business Matter lang tong whole plan, to pretend that were couples in front of some associates. Mom, Dad, be sure that this is just marriage by papers but not by feelings..."

               "Depende nalang sa inyo anak ni JM Hehehe, malay mo may chance pa... diba best of friends kayo dati? From childhood unto college, pero ngayon anyare??"

                 Pang aasar sakin ni Daddy. Natawa naman si Mommy.

               "Daddy naman eh!!!"

                "Hahaha, joke lang naman my princess, thank you for this..."

                 Niyakap naman ako nila Mama at Papa. Kyaah!! Bakit ba kasi ako pumayag??

****

First story ko po ito sana po magustuhan nyo :)

VOTE

COMMENT

SPREAD

^_^

Under Kay Fake Kumander (Vicerylle)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon