Pagkatapos ng naganap kanina sa labas eh napaisip agad si Karylle pag pasok nya ng kanyang kwarto.
Bakit ganun?? Bumabalik nanaman lahat!!! Yung feeling ko sa kanya na naibaon ko na sa kailaliman ng puso ko pilit nanamang kumakawala?? Jusko... umpisa palang nahihirapan na ako...
Sabi ni Karylle sa isipan nya, napakamot naman sya ng batok nya ng may isa pang sumagi sa isipan nya...
Pero... teka... IKAKASAL pala kami... pano na yan? Paano kung hindi ko mapigilang mahalin ulit sya... pero teka... Kyaaaahhh ang gulo gulo >_<
Napahiga naman sa kama si Karylle at napatingin sa kisame, maya maya lang ay nahila na rin sya ng antok at di na napigilang makatulog.
* * * *
Kinabukasan nagising si K na para bang may mabigat na bagay na naka dantay sa kanya, kaya dahan dahan nyang minulat ang mata nya at biglang...
KYAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!
Malakas na hiyaw ni K ng makitang katabi nya at nakayakap sa kanya ang bagong gising na si Vice.
"Vice?? Anong ginagawa mo dito??? diba may kwarto ka?? Bakit dito ka natulog?? Arghhh!!!"
Inis na sabi ni K habang hinahampas ng unan ang tawa ng tawa sa reaksyon ni K.
"Ano ba bakit ba kasi ikaw natatawa kita mo namang inis na inis na ako eh >_<"
Tawa pa rin ng tawa si Vice kay K na tila nag hi-hysterical na sa galit.
"Eh si Lolo kasi eh, sabi nya mag tabi daw tayo eh tulog ka na, saka ni lock nya yung kwarto ko"
"Argh!!!"
"Ang cute cute mo parin bhest ..."
Napatingin naman si K kay Vice na ngayon ay naka Half-smile at nakatingin sa may balcony ng kwarto.
"Tsk tsk... Vice past is past..."
Sabi ni K habang tumatayo at nag pupusod ng buhok, at dumiretso sa CR.
Pero di ba pwedeng ibalik nalang yung past na yun para maging maayos na tayo?
Bulong ni Vice saka tumayo ng kama at lumabas ng kwarto.
* * * *
Hmmm, Ano nga kayang meron sa past ni K at Vice??
VOTE.COMMENT.SPREAD
BINABASA MO ANG
Under Kay Fake Kumander (Vicerylle)
RomancePaano kaya kung magulat ka na isang araw ay itinakda ka palang ipakasal sa sa EX-BESTFRIEND mo?? Read the journey of Karylle and Vice's rollercoaster rush of love and sacrifice. (ALTERNATE UNIVERSE STORY)