Mika's Untold Story: Bullied
-;-;-;-;-;-
Nagready na ako sa school at kumain na ng breakfast and ang usual,wala akong kasabay.
Si mommy nasa trabaho na at yung mga kapatid ko naman ay natutulog pa.
As never pa ako nakakasabay sa kanila on breakfast.Pagkatapos kong kumain,kinuha ko yung bag ko at umalis na.
Naglakad ako papuntang school.Usual rotine ko yan.Di naman ako mahilig magcommute dahil 5 blocks lang ang layo namin sa school.
Pagkapasok ko sa loob,may bumato sa akin ng itlog.Pinunasan ko yung mukha ko.Buti nalang nakasalamin ako.Eyeglasses yun.
Dumami ng dumami yung pinagbabato nila sa akin at hanggang sa napaluhod ako.
I was regaining my strength.Di ko kase kaya eh.Tumakbo ako sa CR.Nasa hallway palang ako eh pinagtatawanan na ako.
Do I ever said na nab-bully ako?So yeah,I always got bullied kase nerd ako.Di ko naman inaasam na maging ganto eh.
Pagdating ko sa CR,nagpalit na kaagad ako.Sinuot ko yung another Casual Dress ko.Sinuot ko yung contact lense ko at glasses ko na walang grado.
Naglakad ako sa hallway at lahat sila pinagtatawanan parin ako.
"Do she really have a taste?!Hahahahahaaha!Duck face!"
"She really have no taste because look at her!Leggings,dress and rubber shoes!What terrible fashion trend!"
"She dont deserve here!"
"She looks pale!And thats why I like it!"
Yan ang mga sinasabi nila sa akin.Pumasok na ako sa classroom namin.
Sa pagkakaalam ko ay maglalagay sila ng timba at mabubuhos sa akin.
So,tama nga yung hinala ko.Nabuhusan ako ng sobrang lamig na tubig!Kumuha akong ng towel sa locker at nagpatuyo.
-;-;-;-;-
Mika's Untold Story: Stronger
-;-;-;-;-
Recess na namin at as usual bullied na naman.Nasa hallway ako at binato na naman ako ng itlog.
Sumunod naman yung flour.Then three boxes of milk.Ang lastly oil sa flour that makes me slide down the stairs.
Tumayo ako ng kunti kunti.Bumalik ulit ako sa hallway.
Binato ulit ako ng super rami ng itlog.Hanggang sa napaluhod ako.
Lahat sila pinagtatawanan ako.Hindi ko na kaya.Hindi ko nakaya.
Sinuntok ko ngg sobrang lakas yung floor.Yeah,i dont care If my hand is bleeding.
"Guys?Why did you all stop laughing?Hahahaha!This is so funny!My hand is bleeding!I broke the floor isnt?!You should laugh at me!All of you!What will you feel when you get bullied?Nothing right?!Because you dont know what it feels when you get bullied!All of you dont feel it!Dont you know that it MAKES MY LIFE HORRIBLE!MY CONFIDENCE IS GONE!Try bullying yourselves!"
Yan lang ang mga nasabi ko.Dumating yung mga teahers at nakita nila yung nagdudugo kong kamay.
Dinala nila ako sa clinic at ginamot ito.Pagkatapos,pinapunta ako sa office ng principal.
Sinabe ko lahat ng nangyayari.May ina-nounce siya.
"Starting today,I ,principal Maricelle Gomez,make Mikaella Anne Gomez,to be not bullied and be the school president!"
sabi ni principal gomez.Tita ko siya,you know.Niyakap ko si tita at umalis na sa office.
♡♥♡♥♡♥♡♥♡
Note: My first special chapter,ever!
~AGirlOnfireButJolly~
BINABASA MO ANG
Behind me (darren espanto fanfic)
Romance"Darren,pwede mo bang ipangako sa akin na kahit anong mangyari nasa likod kita?" "Syempre naman!Kaya nga kita...........b-bestfriend diba!" "Salamat!Mahal kita!" "Bestfriend?" "More than that!"