Mika's POV:
After malaman ni Mama yung tungkol sa bullying na nangyari sa akin,nilipat ako sa isang schoo na puro tagalog lahat na may pagka-korean.Of course alam ko.Half-korean yata to!Pero sabi nila mas prefer nila magenglish at tagalog.
5 minutes lang kung lalakarin pero 2 minutes kung sasakyan.Rich kids silang lahat.Magpapatalo pa ba ako?Syempre yung mom ko ang daming nilalagay sa account bank ko.Mga 10 million bawat year.Actually iniipon ko yun.
"Ma,gamitin ko na yung ferrai ko ah!"sabi ko."Sure anak!Basta wag gagawa ng gulo ah!Sabihin mo sa akin kung may nagbully ulit!"sabi ni mama.Kinuha ko yung susi ko at nagdrive papuntang school.Ang lapit lang nga eh pero sasakyan parin!
Pagdating ko sa school,pinark ko na ito.Kinuha ko yung susi at bumaba ng sasakyan.I'll try to find some instructor nalang muna.Ganda kaya ng school uniform namin.I buy my uniform alone with my savings.Di siya MASYADONG MAHAL.Mga nasa 20,000 pesos lang.But i dont care.
Pumasok na ako sa loob.Biglang may dumikit sa akin."Hi bestfriend!"sabi ng nasa right ko.Tinignan ko siya."Kristine!Nandito ka pala!"sabi ko."Alangan!"sabi niya.Yung nasa left naman ang hinarap ko."Krastine!"tapos niyakap siya.
May lumapit sa amin."Hello,new girl ka dito no?"tanong nung sobrang dami ng accessory."Oh yeah."sabi ko."Ako nga pala si Charmine Dizon.Your Mikaella Anne Gomez right?Welcome to the 'The Heirs University'!"sabi niya."Salamat!"tapos ngumiti ako."Umm...Anong sasalihan mong Group?"tanong niya."Anung group?"tanong ko."Sa bawat group ay may mga bago.They talk about savings and kung alam nila kung paano pag-aralan yung shares sa mga company or kung paano ito palaguin.First ang:
1st: Business-Heir Group - They are the ones that will inherit the company.
2nd: Stock-Heir Group- This group are the ones who will inherit stock,even though they won't own the company,they can make decisions in the company.
3rd: Honorable-Heir Group- Their parents are high rank lawyers/prosecuters.They will inherit the honorable title of their parents.
4th: Social Welfare Group- They are the ones who depend on a scholarship to get in the school.They are the lowest class."sabi ni Charmaine."Scholar ka ba?"tanong niya.
"No,my mom just transfered me here.Yung mom ko kase laywer at minsan nagtra-trabaho ako sa company ni mommy.Sabi nga ni mommy na ako daw may ari nun."sabi ko."Tama siya!!"sabi ng kambal kong bestfriend."Emgiee!Business-Heir Group at Honorable-Heir Group ka!Pareho tayong nasa Honorable-Heir Group!Pero madaldal ka ba?"
Why does she even ask that?"No."serious kong sabi."Oh Goody!They dont want noisy people there!"sabi niya."Ok."naglakad kami sa bago kong classroom.Bago kaya ako at malapit na din ang intrams noh."So what is the calculus of dusdjsbdudidhfo?"and the discussion goes own.Marami kaming nagsagot.Halos lahat kame.Ang dali lang kaya!
- - -
Recess na namin at madami na akong kasama.
Sila Julia,Charmaine,Steffen,Kristine,Krastine,Alex,Jayden at CK.Halos lahat sila gusto akong ilibre.Tumakbo ako."Huy,tumigil ka!"sabi ni Steffen.Tumigil ako.Napansin kong andaming tao.Napatingin ako sa magkabilaan ko.Sa right si Darren.Sa left si JK.
"Anong nangyayari dito?"tanong ko.Lumapit silang dalawa sa akin at hinila ako."Uy!A-aray ko naman!"sabi ko."ANONG GINAGAWA MO SA SCHOOL NA TO?!AT BAKIT GANYAN ANG SUOT MO?!NAGALALA KAMING DALAWA NI DARREN DAHIL ABSENT KA!"sigaw ni JK."Dito na ako nag-aaral.."sabi ko ng nakayuko.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"ANO?!"sabay nilang sabi."Bakit?Di ba sinabe ni Mandy?"tanong ko."Hindi."sabi nung nasa likod ko."WAHH!"sigaw ko.Napahawak ako sa dibdib ko dahil sa kaba."Grabe ka naman!Di mo na nga ako pinansin sa klase natin tapos magugulat ka pa?"sabi niya ng nakapout.Napansin kong ganun din uniform niya."A-ano bang ginagawa niyo dito?"tanong ko sa dalawa.
"Hinahanap ka."sabay nilang sabi.Umiling ako at "Tsk."at umalis na ako.Pumunta na ako sa KANILA.Andami namin eh.
Alam kong sumusunod sa akin sa Mandy.If I know,scholar siya.Di siya mayaman or any thing.Evry year kase eh ang naiipon lang niya ay 10,000 thousand lang.Kaya ganyan siya.Wala yatang gusto makipagkaibigan sa kanya dahil lowest class siya.
Nagcliche ako sakanya."Guys,meet my super not duper bestfriend!Scholar siya dito."sabi ko.Naghello sila pero halata sa mukha yung pagka ayaw nila kay Mandy."Oh come on guys!She's my bestfriend!"sabi ko.
"Well we actually hate SCHOLARS."sabi nila except kay Jayden.Looks who got a crush!Yehet!
♡♥♡♥♡♥♡♥♡
Note:Nahirapan ako ah.
~AGirlonFirebutjolly~
BINABASA MO ANG
Behind me (darren espanto fanfic)
Romance"Darren,pwede mo bang ipangako sa akin na kahit anong mangyari nasa likod kita?" "Syempre naman!Kaya nga kita...........b-bestfriend diba!" "Salamat!Mahal kita!" "Bestfriend?" "More than that!"