1. Thắng Philippines 4-2 trên đất Qatar, Tiến Dũng cũng khá vui. Ít nhất thì đội hình của thầy Park cho đến hiện tại là khá ổn định. Chỉ còn tầm vài tiếng nữa thôi là giao thừa rồi.
Ở Việt Nam, nơi sớm hơn tận 4 tiếng, mọi người đã countdown ăn mừng. Vui thật. Nhưng mà cũng khó lòng giống ở đây được, vì ở Việt Nam, khoảng tháng nữa mới là năm mới thực sự. Người ta treo đèn, cờ hoa rợp trời Qatar. Dòng người đến nhà thờ đông như kiến. Dũng cảm tưởng, nếu mình hòa vào dòng người dưới kia thì không biết bị cuốn đến đâu nữa...
- Dũng ei.
Giọng thằng muối cháy khét đen sì vang lên. Nó đập bộp bộp vào vai cậu:
- Xuống sảnh đi. Mọi người đang chụp ảnh mừng năm mới đó!
- Ừ.
Đi theo cục muối cháy kia xuống sảnh, Dũng nhìn nó lâu thật lâu. Hình như, sắp được một năm rồi nhỉ? Một năm cậu cùng thằng Chinh công khai... Một năm kì tích trên đất Trung Quốc...
Mắt cậu bắt đầu rơm rớm...
***
2. Xuân Mạnh về phòng muộn. Lúc nhìn lên thì đồng hồ đã điểm hai giờ sáng. Anh thở dài, ăn uống hơi nhiều rồi, chốc nữa lại bội thực cho mà xem.
Mở điện thoại lên, hàng trăm tin nhắn chúc năm mới của các fan ập vào. Mọi người vẫn yêu quý anh như thế. Giá mà anh có thời gian để rep lại tất cả tin nhắn nhỉ?
Nhưng mà, vẫn chưa thấy thằng kia nhắn gì...
Mà cũng phải, ở bên Qatar, hai tiếng nữa mới sang năm mới. Anh thở dài, nhắn một tin:
"Thằng kia, chúc mừng năm mới!"
"Biết rồi! Sao giờ này mới về? Ăn uống cũng vừa phải thôi chứ! Tao giận bây giờ! Mà cũng chúc mừng năm mới mày nhé!"
Xuân Mạnh chợt mỉm cười. Niềm vui, nó cũng chỉ đơn giản đến thế thôi.
***
3. Trọng Đại đọc tin tức, biết là anh nhà mình ghi bàn thứ hai cho đội, liền tức tốc nhắn tin cho anh nhà:
"Chúc mừng anh và mọi người nha! Năm mới vui vẻ!"
Ngay tức thì, một cuộc gọi video đến. Cậu đồng ý.
"Bên đấy năm mới chưa anh?"
"Chưa, còn 4 tiếng nữa. Sao mi không ngụ đi, bên đó giao thừa rồi còn gì?"
"Nhớ anh nên gọi chúc mừng năm mới anh đã hì hì"
"Cái thằng! Chỉ giỏi dẻo mỏ!"
Hai người call nói chuyện linh tinh cho đến tận lúc Qatar mừng năm mới. Anh Đức hốt hoảng, em người yêu thức thêm 4 tiếng nữa luôn rồi. Ngay lập tức, anh đuổi Đại đi ngủ. Đại chỉ cười hề hề. Gọi cho anh thì dăm ba cái thời gian chả là gì.
Hôm sau, cậu ngủ khét giường...
***
4. Đình Trọng lăn lộn trên giường. Em vừa đi show countdown về. Năm mới rồi, em nhắn tin cho anh nhà rồi mà mãi anh vẫn chưa rep. Em giận, giận rồi đó!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[U23] Mỗi ngày một câu chuyện
FanfictionNhững mẩu chuyện nho nhỏ về những couples tớ thích. Chỉ đào, không lấp. Sẽ tạm ngưng khi tớ không có ý tưởng. Có vài phần theo cốt và phong cách của Panenka. Highest ranking: #7 - u23 #1 - 619 #4 - 2005 #2 - 0209