9. (0421)

1.2K 74 24
                                    

Anh Tiến Dũng là sinh viên năm hai, hơi đen, ngơ, ế chỏng chơ vì quá sức nhạt nhẽo. Anh là gia sư của bạn Đình Trọng. Trái với anh, bạn Đình Trọng cực kì hoạt bát, năng động. Trời ban cho bạn vẻ ngoài xinh xẻo đến mức không chỉ các cô gái mà các chàng trai dù thẳng đến mấy cũng đổ rầm rầm. Bạn cũng ý thức được vẻ đẹp của mình nên thưởng phô ra để thả bả, phát ngải cho toàn thiên hạ. Nhưng nếu nói chuyện với bạn, bạn luôn tự nhận mình xấu trai, ít fan. Ờ, ít lắm.

Anh Tiến Dũng có một đứa em họ, tên Trọng Đại, bằng tuổi Trọng, cực kì đẹp trai. Cậu chàng này thường xuyên cùng Đình Trọng đi phát bả thả thính trước con mắt bất lực của ông anh. Nhưng mà không hiểu sao dạo này chẳng thấy Trọng Đại đâu. Đình Trọng gọi hoài, gọi mãi nhưng cậu ta vẫn bặt vô âm tín.

Hỏi ra mới biết, cậu ta bị trúng ngải của một anh sinh viên năm nhất tên Phan Văn Đức. Ngày qua tháng lại, Đại bám anh Đức không buông, tìm đủ cách để anh ấy chấp nhận nhưng mà anh Đức giá cao ngất trời, mãi vẫn chưa đồng ý.

Đình Trọng thở dài. Thả ngải xong rồi bị ngải quật nó ghê vậy à...

Trọng ơi, có thấy rát mặt không?

Kì thi lại sắp đến, bạn Đình Trọng và anh Tiến Dũng tăng cường ôn tập. Mà bạn Đình Trọng ý, chả phải dốt nát hay kém thông minh nhưng bạn mắc phải cái tật hay mất tập trung và lười. Anh Tiến Dũng đến đau đầu vì bạn.

"Anh ơi khắc chữ lên bút chì kiểu gì?"

"Anh ơi giấy được làm từ gỗ sao lại màu trắng?"

"Anh ơi hôm nay trời đẹp nhỉ? Tí nữa đi chơi với em nha!"

"Thôi anh xin em, anh lạy em. Em học cho anh nhờ!!!"

Hôm nay cũng vậy, mặc anh Dũng giảng bài, bạn Đình Trọng vẫn cứ lơ đãng. Nhưng mà bạn không ngắm mây ngắm gió nữa, chán rồi. Bạn đổi mục tiêu, chuyển sang ngắm anh gia sư của mình.

Mũi không cao, mắt không sáng, da hơi đen, răng chìa và ngơ. Túm lại, chả có gì đẹp trai, giống như con cá mặt trăng vậy á. Cơ mà ông anh này đi tập thể hình hay sao ý, body sáu múi không chê vào đâu được. Chẳng bù cho bạn, mãi mãi một thùng nước lèo.

- Anh Dũng, cười lên! - Bạn bất chợt nói.

- Hả?

- Em bảo là anh cười lên! Trước giờ em chả thấy anh cười hết á, toàn ngơ ngơ không à! - Trọng chống cằm, nói một lèo.

Anh Tiến Dũng có vẻ bất ngờ lắm. Mọi khi Đình Trọng chẳng mấy quan tâm đến anh cũng như những bài giảng của anh, tự dưng lại bảo anh cười là thế nào?

- Anh Dũng cười lên đi! - Đình Trọng thúc giục.

- Em học ngoan đi rồi anh cười, được không? - Anh Dũng vò đầu khó xử.

- Anh hứa đấy nhá! - Bạn Đình Trọng vui vẻ.

Sau đó, Trọng ngồi học nghiêm túc và nhanh cực kì, đến nỗi anh Tiến Dũng phải shock nặng. Bạn thuộc vanh vách tất cả những gì anh Dũng giảng cho, không sai lấy một chữ nào. Anh Dũng đỡ trán, đúng là cái gì cũng có thể xảy ra nếu không dính đến chữ "lười".

[U23] Mỗi ngày một câu chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ