*The University's Heartbreaker* - Chapter 1
Isha's POV
"So far, maganda ba yung university?" ^_^ Masayang tanong sa akin ni Autumn.
"Ahh..oo." >.> Liar ako. T.T
"Wae~ Sabi ko na nga ba eh! Hihihi!" Pumapalakpak siya habang naglalakad kami papuntang room.
Nakakahiya. >.> Pinagtitinginan tuloy kami. Kailangang pumalakpak at tumalon-talon? Yumuko nalang ako at inayos ang bangs ko. Para bang hinidide ko yung face ko ganun. Napa-iling nalang rin ako.
"Ishaaaaaaa! Omgggg!!" Sigaw ni Winter pagdating na pagdating namin ni Autumn sa room. Nilapitan niya ako at binigyan ng isang power hug. ^_^
"Maka-yakap naman 'toh wagas! Kaka-kita niyo lang naman kahapon!" Natatawang sambit ni Autumn. Nga pala twins silang dalawa.
I'm Isha Erica Amesyle, by the way. 16 years of age. Sila naman si Autumn and Winter Sandoval. 1st year college kami ngayon. Tapos next year 2nd year, malamang. ^_^v
Mabalik tayo sa pagiging liar ko, maganda naman talaga rito sa University na 'toh. I can't deny that. Puro bago at mamahalin yung mga things at malinis sa paligid. Pero ang problem nga lang is nung una akala ko yung pinasukan namin ay mali kasi parang "Landian University". -_-
"Uhh, Isha. Nakuha mo na ba yung schedule mo? Or alam mo na ba?" Nakangiting tanong ni Czara habang naglalaro ng psp niya.
"Pare-parehas naman tayo ng schedule diba?" Tinignan ko sila isa isa na kasalukuyang tumitingin rin sa isa't isa. "Hindi ba?"
"Hindi ata eh, Isha. Kasi yung schedules namin iba iba pero may pagkaka-parehas din." Napakagat labi si Winter. "So ano, kukuha ka?"
"Mukhang kailangan eh." Ginulo ko yung buhok ko sa inis. "Uhh, saan ba?" >.>
"Hahaha! Ikaw talaga, Ish. Samahan ka na namin!" Aya ni Autumn. Hinawakan niya na ako sa braso at akmang hihilahin pero pinigilan ko siya.
"Hindi, ako nalang. Bigay niyo nalang yung directions." Ngumiti ako sakanila at tumango naman sila.
Alam nila yung directions kasi naka-punta na sila rito pero sa Highschool Bldg. nga lang daw. Tatlo kasi yung departments dito. Yung para sa Highschool, College and Special Or VIPs. Madalas nga silang nagkwekwento about dito sa College dept. Yung mga crushes at sikat rito blah blah blah.
Ayun nga, naglakad na ako paalis. Nginingitian ko yung mga nadadaanan ko. Friendly ako eh. XD Basta ang sabi sa akin ni Czara, diretsuhin ko lang daw yung hallway an may makikita akong stairs. Eh wala naman. =_= Nasa dulo na kaya ako.
Waaaa. T.T Nawawala ba ako? Tinignan ko yung relo ko. 8:37 a.m. Okay pa. Kaya pa. 9:30 am pa naman yung class eh. Excited kasi masyado si Autumn. -.-
Nagpa-ikot ikot ako kung saan ako dadalhin ng aking feet. Dapat ata nagpasama na ako. -_- Tss. Pasikat ako masyado eh. XD Yaan na, balik nalang ako sa room. Pero....saan nga ba way pabalik?
"Miss! Teka! Miss!"
Hindi ko pinansin kung sino man ang nag-mimiss. Baka hindi ako, ang daming girlalu rito. Baka sabihin feeler ako. XD So nagpatuloy lang ako sa paglalakad. Hanggang sa----Ouch. -.- Syet. Di ko nakitang may poste. Nakakahiya. >.>
"Miss! Wait!"
This time, unconsciously napatingin ako. o.o Fudge! Ang.....gwapo. :o Napatingin ako sa likod, kanan at kaliwa ko. Ako lang naman ang nandito.
"Uhh...sa'yo ba 'toh?" Nakangiting inabot niya sa akin yung panyo. Tinignan ko...ay sayang. Hindi yan akin.
"Hindi eh. Baka sa iba." >.> Nganga ako sa gwapuness niya. Gulaaaay.
BINABASA MO ANG
The University's Heartbreaker
Teen FictionHe's a total jerk. Cold and snob. We fight, I lose. He shouts, I better run! 'Cuz I'm dead. I didn't expect to love The University's Heartbreaker.