Truyện phi đội không gian

39 1 0
                                    

Truyện ngắn:

MỒI DỤ


Keelo luôn hét lớn "Bất ngờ chưa!" mỗi khi ông ta tấn công.

Kayn cho rằng việc này cũng tương tự như việc Keelo giơ nắm đấm của mình ra mỗi khi thể hiện lòng tôn trọng, là một thuật toán được thiết lập sẵn bên trong những giao thức lỗi thời của ông.

Tiếng hét đó là không hề cần thiết, và nó cũng chẳng có tí buồn cười nào sau ngần ấy thời gian. Một người máy chiến binh nặng gần cả tấn hét lớn "Bất ngờ chưa!"khi vung chiếc rìu chiến titan với phần lưỡi rìu dài hơn năm tấc vào đầu bạn thì cũng là một người máy chiến binh nặng gần cả tấn vung chiếc rìu chiến titan với phần lưỡi rìu dài hơn năm tấc vào đầu bạn mà thôi.

"Không phải bây giờ," Kayn thở dài.

"Nhưng ta cũng đã làm cậu bất ngờ," Keelo nói với một vẻ mặt buồn rầu. Ông hướng ánh mắt xuống phía chiếc bàn hắc thạch của Kayn, giờ đã gãy đôi và nằm chỏng chơ dưới sàn. Rồi ông nhìn về phía Shielda Kayn, gã vẫn ngồi yên trên ghế, chăm chú đọc một thông cáo quân sự.

Và không hề bị cắt ra làm đôi.

Mắt Keelo nheo lại bởi sự bối rối, ông vung tiếp một nắm đấm kim loại khổng lồ xuyên qua Kayn. Hình dung của gã chỉ nhòe đi. "Một ảo ảnh?"

"Đúng thế," Kayn nói vọng từ phía xa của căn phòng. "Đó là một ảo ảnh."

"Một trò lừa à?"

"Ừ."

"Cậu đã lừa được ta."

"Ta có thể nghe thấy ông tiến đến từ hàng chục mét," Kayn trả lời. Gã vẫn đang bận bịu ở chỗ ngồi phía cửa sổ. Phía bên kia cánh cổng dày và đầy màu sắc, những ánh đèn neon khẽ tiếng lạo xạo trong không khí. Ảo ảnh trên ghế vẫn mô phỏng vẫn không sai chút nào về dáng vẻ và hành động hiện tại của gã.

Keelo đảo mắt ngắm nhìn cả hai.

"Trò ảo ảnh thông minh đấy," ông nói. "Nhưng làm sao cậu có thể nghe được ta đến? Ta đang bật chế độ ẩn thân cơ mà?"

Kayn vẫn không ngước mắt lên. "Thật lòng mà nói. Ta đã đặt một thiết bị theo dõi lên người ông từ tuần trước. Ta đã biết trước mọi chuyển động của ông." gã nói, có một chút phân tâm.

Vị chiến binh máy móc dừng lại, rồi vặn vẹo thân thể một cách kì cục để tìm kiếm thứ thiết bị theo dõi, như một con chó đang đuổi theo chính cái đuôi của nó.

"Hơi phi thể thao đấy nhỉ," ông lầm bầm.

"Cậu có thể làm bất kỳ thứ gì, miễn là có được chiến thắng," Kayn nói, từ từ đứng dậy. Gã là một người cao lớn, nhưng mảnh khảnh và linh hoạt, mặc trên người bộ quân phục đen của sĩ quan đế chế. Nhưng không hề được gắn thêm những trang sức hay huy hiệu gì cả - chỉ một màu đen tuyền, biểu hiện cho chức vụ tối cao. Mái tóc dài của gã được cạo một bên đầu để thể hiện phong cách cao quý của vùng tâm giới, cùng những hoa văn dát vàng bao phủ mắt trái và phần gò má. Gã nhìn trực diện vào người chiến binh. "Chính ông đã dạy ta điều này. Ở bài học đầu tiên."

Vũ trụ song song Liên Minh Huyền ThoạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ