P2. Xin chào, bạn cùng bàn

13 3 2
                                    

Trải qua một học kì bình yên. Bước trên đường đến trường. Ngày đầu tiên của học kì hai. Ừm, thì cũng như bình thường thôi. Tôi nghĩ vậy. Mặc dù vẫn chưa muốn đến trường, nhưng dù sao lên lớp cũng chỉ ngủ thôi.

"Hiiiiii" -Vừa đến của lớp thì con bạn thân của tôi kéo một hơi dài như thế.
Vẫy tay chào lại nó. Đến kế bên bên bàn học, vứt cắp sách lên bàn. Định nằm ngủ.

" Này đừng ngủ nữa. Dậy mau" - con nhỏ An Vy đó sao nay lại phiền phức như vậy chứ.
"Tao đang buồn ngủ lắm. Để tao ngủ xem nào. Sáng nay bị mẹ dựng đầu dậy sớm. Không cho ngủ là xíu trong giờ học ngủ gật lại bị trừ điểm chuyên cần."
" Mày sợ à???"- Nó dùng bộ mặt giễu cợt nhìn tôi.
"Không"- tôi thản nhiên trả lời, còn nó thì cười hả hê.
"Đúng. Đây mới là mày."- đang định úp mặt xuống bàn ngủ tiếp nó lại kéo tôi dậy.
"Dậy, mày ngủ lúc nào chả được. Nói vấn đề chính đây. Lớp mình sắp có học sinh mới chuyển vào. Nghe nói là soái ca đó. Chuyển từ trường S đến"
"Wait. Nay tao đẹp không???" - nhắc đếm trai đẹp dĩ nhiên là phải tỉnh ngủ rồi 😙😙
"Đồ mê trai, tao gọi nửa ngày không chịu dậy, vừa nhắc đến trai là mắt lại sáng lên."- nó ra vẻ giận rỗi.
"Cuộc sống mà. Thôi nào tiếp đi."
"Ừm mất hứng rồi. Không kể nữa"- nhỏ An Vy định bước đi. Tôi liền giữ lại, đảo mắt quanh lớp.
"Học sinh mới à, haha, mày nhìn đi trong lớp của mình còn mỗi bàn tao trống chỗ nếu mới chuyển đến thì thầy sẽ xếp chỗ nào đây." - tôi trưng bộ mặt nham hiểm ra.
"Hey, hảo tỉ muội à"
"Lằng nhằng quá, kể lẹ nào."- mặt hớn hở, tôi kéo nó xuống ngồi cạnh mình.
"Thì là một bạn đẹp trai. Giỏi thể thao thì phải, đặc biệt là bóng chày. Học thì không biết rõ lắm nhưng nghe đâu khả năng ngoại ngữ cực đỉnh. Tiếng anh với tiếng pháp thì phải ."
"Cũng coi là cực phẩm. Tưởng tiểu tiết này chỉ có trong phim thôi chứ. Mà khoan là trường S sao?"
Nhỏ An Vy gật đầu.
"Không phải trường đó nổi tiếng nhiều trai xinh gái đẹp lại còn giỏi sao. Tại sao lại chuyển đến trường mình.à mà còn nữa sao mày biết nhiều thế."
"Trời ơi người ta là người nổi tiếng đó. Lời đồn đã lan ra cả thành phố rồi, lo cập nhật thông tin đi, không thành người rừng đấy. Còn về vấn đề chuyển trường thì...."

Reng...reng...reng...

"Vào chỗ ngồi nào."- giáo viên chủ nghiệm của tôi vào lớp.

"Xíu tao kể cho. Ok?"- tôi giơ tay lên ra hiệu đồng ý.

"Hôm nay lớp chúng ta có bạn mới. Mong các em giúp đỡ bạn trong những năm học tới."- cô chủ nghiệm vừa nói vẫy tay bảo bạn học kia vào lớp. Tôi trưng bộ mặt trông mong ra.

Quả nhiên học sinh mới bước vào lớp, ánh hào quang đã chiếu rọi khắp lớp rồi.

"Xin chào mọi người, mình tên là Hải Đăng, Nguyễn Hải Đăng mong mọi người giúp đỡ."
Cuối cùng là đúng như tôi mong đợi, Hải Đăng được xếp ngồi cùng với tôi. Tôi nhướn mày ra hiệu với An Vy. Rồi nhìn quanh lớp bao nhiêu ánh mắt ghen tị đang nhìn tôi. Lại ngoảnh về phía cậu trai đang bước đến. Giơ tay trào.
"Xin chào soái ca."
"Chào, bạn cùng bàn, hợp tác vui vẻ nhé."
Cũng may tôi thuộc loại người không dễ rung động nếu không thì đã đổ ngay lập tức rồi
Thầm nghĩ đúng là khuôn mặt này hại nước hại dân mà.

Sau này hãy gặp nhau khi hoa nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ