"Yaya!Ano ba yan ang shunga mo!Sabi ko diba ilabas mo lahat ng dress ko."sigaw ko sa shungaks kong yaya.Festeeee!Dapat talaga sa mga bobits hinahampas sa puno ng gumamela.Teka may puno ba yung gumamela?Ano nga ba?Hmmmm.Nasusubok ang talino ko dito ah?Hay!Bahala na nga!Sumasakit utak ko dito.
Weh?May utak ka ba ikay?
Eksena naman ng walang hiyang konsensya ko.Hayup kang konsensya ka.Baka gusto mong hampasin kita ng tabla.Iba ako magalit punyeta ka.
Ayan di na sya sumagot.Buti naman at may takot ka sakin.
So ayun na nga,mayaman ako.Hehe.Di naman sa pagmamayabang pero ang mommy ko ay nagtatrabaho sa Unation States ng Amerika.Galing ko no?Alam ko yun.Eh ikaw?Alam mo ba yun.Malamang hindi.Shempre yung mga genius lang na katulad ko ang nakaka alam ng mga ganyan.Saglit ko lang sinaulo ibig sabihin nyang USA,mga isang linggo ata?Kabog ka nu.Ang trabaho naman ni mommy duon ay dancer sa taas ng lamesa.Sa mga bar.I am so proud of my mom.Hehe tapos hinahagisan pa sya ng barya!Galing ng mommy ko no?Hehe.Mana mana lang yan.May award pa nga si mommy na Bugaw Ng Taon 2014 award.Tuwang tuwa ako nun at paulit ulit na sinisigaw na "Nanay ko yan!" Paglaki ko gusto ko ganun din ako.I have big dreams kasi eh.At ayun ang dreams ko.
"Mam,eto na po mga dress nyo na pang summer." Istorbong sabi naman ng yaya charms ko.Buti naman at nagawa nya ng maayos ang utos ko dahil kung hindi ako nakapag pigil talaga futang inames 'to babatuhin ko 'to ng sandata ko.Teka?Ano ba yung sadata ko?Hehe.Abangan nyo sa susunod na kabanata kung ano yun.
"Thanks yaya.Umalis kana sa harapan ko kung ayaw mong mag super sayans ako dito.Ano?"natakot naman sya at agad humakbang palabas ng pink room ko.Aba,nadapa pa ang gaga.
Alam nyo ba kung bakit ko pinalabas ang mga summer dresseses ko?Kasi naman te!Oh my goshiiii.Invited lang naman ako sa birthday party ni Pangulong Noynoy Aquino the fourth sa Jollibee kids party.Na may maraming palaro,at kapag nanalo ka sa game ay mananalo ka ng libreng krayola,at laruan.Galing no?Hihihi.
Syempre joke lang te!Haha.Shungaks ka din nu?Kasi invited ako sa bithday party ng classmate ko na sossy.Si Sadie Fernandez!Kailangan kong magpaganda ng bongga dahil you know naman.Me is not mag papakabog to all visitors on party of classmate mine,Sadie.
Te?Ano ibig sabihin nyan.Bobo much ka talagang hinayupak ka nu?I am so much embarassed cause your grammar is so awful.
Ay.Ang galing netong hayuf na konsensya ko?Gagu ka ha.Manahimik ka pinapahiya mo ko.
Paking shet ka.Ulol.
Sabi naman nya.Kaya naman binuhat ko yung laptop kong may mansanas na may kagat sa likod.At ipapalo sana sa konsensya ko.Kaso naawa ako eh.Lamonaman,me is so kindness.
Anyway,ang theme ng party ay masquerade.Ewan ko ba sa classmate kong yun at kung ano ano pina-pauso,ano ba naman kasi yung masquerade?Tssss.Palibhasa shunga sya eh.
Pero dahil me is beri smartness.Sigurado akong swimming yun.Kasi sabi nya saken,gaganapin daw yun sa Bitch Bar And Venues.Ibig sabihin diba sa dagat yun?Bitch kase eh.Diba galing ko?Siguro may bar din sa tabi ng dagat kay iyon tinawag na Bitch Bar and Veneus.
Sinuot ko ang two piece bikini ko na kulay pink.Hehe.Ganda ko mga te!Para akong nakakakita ng dyosa pag harap ko sa salamin kong pink na made in china.Kabog ka nu?Imported salamin ko.
Tapos yung panty ng bikini ko,may heart sa gitna.Heart na wasak.Kase humuhugot panty ko eh,parang puso ko kasi yun ngayon,wasak.Hayuf kase yung ex ko na si John Deymunyo.Pinagpalit ba naman ako sa bakla.Ang sakit lang talaga .Huhuhuhuhu.Iyak.Iyak.Punas.Punas.
Nako tama na nga ito,baka ma-late pa ako sa masquerade party ni Sadie.Pinatong ko naman yung manipis kong dress sa bikini ko at nagsuot ng summer glasses,at hat.Shempre may dala akong malaking bag na pink.Laman nun ay ang mga damit ko dahil lulusong ako ng bongga sa tubig at lalanguyin ang karagatan papuntang kabilang isla.Hehe,juk lang.
Nag selfie muna ako sa ferrari car ko na made in china din bago ako umalis.Puro imported kasi lahat ng kagamitan ko.Kaya dapat mainggit ka.Mwuahahaha.Charot.
Party on baby!Papunta na ako jan sa masquerade party na yan at kakabugin kayong mga hinayupak kayo!
I am Angelica Harotera.Ang nag iisang dyosa nyo.----------
How's the first chapter?Haha.Sorry puro kabaliwan lang to.Na-inspired kasi ako sa Diary Ng Hindi Malandi (slight lang).
Basta enjoy lang kayo. :)
YOU ARE READING
Stupidly Gorgeous
HumorYung feeling na ang ganda ko,pero medyo shunga.Hihihi,sorry naman.