MDMS #2

56 4 2
                                    

Isang linggo narin ang nakalipas nung magfiesta sa barangay namin. Nandito na ako ngayon sa school namin at nakikipagdakdakan sa mga katabi ko, may pinuntahan kasi si teacher kaya eto boring.

"Huy Reselle pakopya ako ng assignment" Sabi nitong katabi kong si Venice.

"Hay. Bakit ba hindi ka nakagawa?" Tanong ni Reselle habang kinukuha nya ang libro nya sa bag.

"Ikaw ba naman ang pagawin ng video advertisement ng hanggang alas dos ng madaling araw tapos hindi tatanggapin kasi walang  voice over? Wtf is that?" Inis niyang sabi.

"Nakakainis talaga yang si Sir. Gorillas. Ang daming kaartihan sa buhay." Well that's true. Ang Arte. Akala mo naman kung sinong gwapo.

"Enough with this topic. Sasama ka ba sa party?" Tanong sa kanya ni Venice. Walanjo ako na OP.

"Of course! Ikaw Kaira? Bakit 'Di ka nagsasalita? Di ka nagtooth-brush no?" Pangaasar ni Reselle sa akin.

"Loka! Nananahimik ako dito e. Ano ba 'yun?" Tanong ko.

"Duh? Hindi ka ba nakikinig? Ano ba yan. Tinatanong ka namin kung sasama ka sa party." Sabi nila.

"Saan ba yan?" Tanong ko.

"Basta. Sumama ka na lang para malaman mo." Ayoko nga. Baka kung anong party pa yun.

"Alam niyo naman na ayaw ko ng mga party Di ba?"

Tapos kinulit nila ako. Ayoko talaga. Since bell na at lunch na rin ay bumaba na ako.

Pagbaba ko hinanap ko na si Fransis, dahil alam ko na isasave nya ako ng upuan.

At hindi naman ako nagkamali dahil naghihintay na nga sya sa table na isinerve nya.

Kung na tanong nyo lang kung kasabay ko ang ibang amigas ko,Oo kasabay ko sila sa pagbaba, pero Di ko sila kasabay kumain,nagpupuntahan kasi sila sa mga boyfriend nila, yung iba naman sa mga crush nila,at kami lagi ni Fransis ang naiiwan, kaya nagpasya kami na magsabay na lang palagi.

Pagbaba ko,lumapit na ako sa table na kina uupuan ni Fransis "ang tagal mo naman" bigla nyang sabi saakin

"nagchikahan pa kasi kami sa taas,um order kana,nagugutom na ako eh"sagot ko naman sa kanya.

Ang pag alis nya sa kinauupuan nya ay senyas na sinunod nya ang gusto ko,agad syang pumila,alam naman nya kung anong gusto at Di ko gusto eh.

Maya maya lang,dumating na sa wakas yung pagkain ko,myenesh,gutom na talaga ako,kaya kahit Di pa nag uumpisang kumain si Fransis,sinunggaban ko na yung pagkain,pagkasunggab ko sa pagkain,napansin ko na nilapag ni Fransis yung cp nya sa table at kumain.

Nauna akong matapos sa kanya,dahil sa gutom ko,tinitigan ko nalang sya,myenesh talaga,ang ganda kasi ng kulay ng mata nya,sarap agawin eh,kung pwede nga lang eh,hehehehe,napansin ko na lang na nagvibrate yung phone nya sa table,agad nyang kinuha yun at binasa ang nakasulat,napansin ko na parang lumiwanag yung mukha nya ng mabasa yung text sa phone nya.

"Mamayang uwian,samahan mo ako ha"bigla nyang sabi sa akin,

"Ha!? Saan tayo pupunta?"tanong ko naman saka nya

"Basta,mamaya ha"sabi nya saakin habing nakasabog ang ngiti nya,myenesh kinakabahan ako Ito sa pala kong toh,San kaya kami pupunta.Kinakabahan talaga ako dito.

Buong school hours yun yung iniisip ko,kinakabahan talaga ako kung saan kami pupunta ni Fransis,baka may binabalak sya saakin,dyosko ayoko pa po plss...,he,anu bang iniisip ko,baka matagal nya na yung binabalak,myenesh,kinakabahan talaga ako.

Kinabahan na ako lalo na ng tumunog ang last bell ng klase at uwian na. saan kaya kami pupunta,myenesh talaga.

Pagkalabas ko palang ng pintuan ng room namin,narinig ko na si Fransis, kinakabahan talaga ako sa kanya,anu kayang gagawin nito.

"uy Kaira tara na dali!"pagmamadali nya saakin sabay hila sa braso ko

"saan ba kasi tayo pupunta?!"tanong ko naman sa kanya.

Nginitian lang nya ako,tapos pagkalabas namin ng gate ng school,pumara agad sya ng taxi,tapos isinakay nya na ako.

Ermaygod!!!hoholdapin nya ata ako nito,myenesh,ah!!!anu ba yung iniisip mo Kaira,best friend mu yan,magkababata pa kayo,kaya erase erase erase.

"San ba kasi tau pupunta ha?"pangungulit ko sa kanya

"basta ,malalaman meron"tipid nyang sagot saakin.Kinakabahan talaga ako dito.

.

.

.

.

.

.

.

Ibinaling ko na lang ang atensyon ko sa labas,tumingin na lang ako sa bintana para mabawasan yung kaba ko,pero Di padin eh,myenesh talaga.Di ko na namalayan na nagpara na pala si Fransis,bumaba na ako at..at..,dito lang pala kami sa sm pupunta!,myeneshhshshshshs!!! kinabahan lang ako dahil pupunta kami sa sm!!!!

"sa sm!!"bigla kong na isigaw,

"Oo saan mo ba gusto?"sagot nya naman saakin"Tara na"dagdag nya,pumasok na kami sa sm,pero feeling ko may kaba pa din eh,Di padin nawawala.

"Saan ba kasi tayo pupunta"tanong ko ulit sa kanya

"Basta,magiging masaya toh promise"sagot naman nya

Anong magiging masaya,oy wag kayo green,hahahahs,pero seryoso,kinakabahan padin ako,baka naman magtatanim ng bomba dito si Fransis kaya ako kinakabahan.Hahahaha,ang bad ko naman kung ganun ang iniisip ko sa kanya,pero seryoso na talaga,kinakabahan padin ako,San ba kasi kami pupunta?

Kayo,sa palagay nyo saan kami pupunta ni Fransis?

a. sa cr,kasi magtatanim kami ng bomba

b. sa cr,kasi natatae na sya

c. sa cr,kasi may gagawin sya

d. wala kaming idea

hahahaha,bat kaya puro sa cr,oy bawal ang green dito ha,hahahaha Oo pinagbabawal ko yun,hinde,echos lang,ge comment lang kayo,tulungan nyo ako pls...

Wag nyo po kalimutan mag comment at mag vote,thank you po :)))

________________________________________________________________

This chapter is dedicated to @cupcakegalaxyy,thank you talaga sa lahat ng covers mo,sya po ang gumagawa ng covers ko, thanks talaga Leann. :)

My Destroyer And My SaviorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon