alam mo uuwi na ako at baka gabihin na ako sa daan.. Pakisabi na lng sa papa mo umalis na ako!!" Wika ni Xavier a hindi na mga napigilan pa ni arra ang pagalis nito.. Hindi nagtagal ay nakauwi na si Xavier sa kanilang bahay...
Nang maKarating si Xavier sa bahay nila ay agad siyang dumeretso sa kanyang silid at nagpahinga na ito... Agad naman siyang makatulog sapagkat sa sobrang pagod na rin nito sa trabaho...
Kinabukasan ay hindi nia inaasahan na may maaga silang bisita na nagpunta sa bahay nila walang iba kundi si adira
Nang nagpunta ito sa kusina upang magtimpla nang kape na siya niang naging ginagawa ay nagulat na lng naman siya.. Sapagkat nakita niya mula sa kanyang harapan si adira ang babaeng mahal nia.
"A~adira?!! Anong ginagawa mo dito?!!' Ang wika ni Xavier tsaka lumabas ito ng bahay at sabay tinignan nito ang kanyang paligid.
" anong ginagawa mo dito sa bahay namin?!! Tsaka bat wala kang masamang bodyguard man lng?!" Wika ni Xavier
''Paano naman ako magkakarun ng bodyguard eh. Nandito ang nagproprotekta sakin!;' sambit namN ni adira at sabay nakayuko na lng si xavier
''Hindi ko kase alam kung ano ang magiging reaksyon mo kung nalaman mo ba nagtratrabaho pala ako sa daddy mo!!'' Wika namN ni Xavier
''Bat kase kylangan mo pang maglihim sakin pwede mo namang sabihin sakin ang totoo mong dahilan ah.. And I will happy kung malalaman ko agad!!" Sambit naman ni adira..
"Pasensya na!! Adira,.. Unang-una kasi hindi ako sure kung matatanggap mo ako dahil hindi ako naiiba sa dad mo,second,.. Baka iwasan mo ako and third baka hindi mo ako matawad kapag sinabi ko ang totoo sayo?!!' Wika naman ni Xavier...
" alam mo Xavier!! Kahit ano pa ang trabaho mo ay mamahalin kita.. Basta maging tapat ka lng sakin..hhmmp!!" Si adira habang hawak ni adira ang kamay nito..
"Tek!! Adira, ibig bang sabihin nito e.. TAYO NA!!' Ani ni Xavier
"Ay.. nakuh.. Tayo na!! Baka kasi hinahanap na ko ni daddy eh.. Tara na!!"" Ani naman ni adira sabay nalungkot si Xavier.. At wala na ngang nagawa si Xavier kundi ang nagpaalam na lng mulinsa kanyang ina..
At saka na nga sila umalis upang bumalik sa mabsyon ng mga Aguilar.. Hindi nagtagal ay nakabalik na rin sila dito..
Ngunit imbes na tumuloy si Xavier sa loob nila adira sa may servants quarters sya tumuloy na kung saan nanduon ang silid nia.
Nang makapasok si adira sa loob ng bahay nila ay nakasalubong naman nia ang kanyang ama
"O.. Anak.. Saan ka ba nga naman nang galing?!!'' Ang tanung ng ama nito
" sorry po.. Dad!! May sinundo LNG ako sa bahay nila!!'' Ani naman ni adira
"Sin0?!'' Ang takang sambit ng ama nito..
" si Xavier po. Dad!!' Si adira at hindi na nagsalita pa si don Luis at nagtungo na nga siya sa kanyang silid.. Makalipas ang ilan sandali ay tumayo naman ulit si Xavier at nagtungo ito sa kusina at duonbito dumaan sa may likod sapagkat may daan sa kusina palabas matungong servants quarters nito.
Upang di na sila dumaan sa may harapan ng living room.
Nang nasa kusina na ito at uminom ng pine Apple juice ay lalabas na sana siya ngunit pinigilan siya ni adira.
''Talga bang iniiwasan mo ako, Xavier?!! " ang wikA ni adira at sabay lumapit ito kay adira at hindi inaasahan nito ay sabay hinalikan nia ito sa labi at naghalikan. Sila.
Hindi inaasahan ni adira na gagawin iyun ni Xavier kung kayat nagulat na lamang ito.. At ilan saglit pa ay si Xavier na mismo ang unang kumalas dito..
''Pasensya ka na adira!! Nabigla lng ako!!" Sambit naman ni Xavier
"Sige mauuna na ako!!" Dagdag pa nito at muli sa pangalawang pagkakataon ay pinigilan ulit siya ni adira at mayamaya pa ay si adira na mismo ang humalik kay Xavier at yun ay hindi tiyak na matatanggihan pa..
Ang hindi nila alam ay nakatingin ang ama ni adira sa kanila..
"Ehem!ehem!!" Ang sambit mg ama ni adira kung kayat naplalas ito..
"Don Luis.. Pasensya na po kayo!!" Ani naman ni Xavier
"Dad! Ako ang may kasalanan, kaya wag nio siyang kagalitan!!'' Ani naman ni adira
" nakakaistorbo ba ako sa inio?!!'' Ani naman ng don
"Don Luis, kung ano man ang parusang igawad nio sakin ay maluwag ko pong tatanggapin iyun!!' Ani naman ni Xavier
" talga,, Xavier?!! Kahit anong parusa na igawad ko sayo ay gagawin mo?!!'' Wika naman ni don Luis..
"Opo.. Don Luis?!!'' Ani naman ni Xavier.
"E kung sabihin kong pakasalan mo si adira ngayun din.. Gagawin mo ba?!;'' sambit ni don Luis sabay magisip si Xavier
" k~kasal?!!" Si Xavier
"Teka... Don Luis!! Baka naman nabibigla lng po kayo sa pasya nio?!!'' Ani naman ni Xavier
" Xavier.. Isang tanong, isang sagot?!! Mahal mo ba si adira?!!" Tanung ni don Luis
''Opo naman po !!don Luis!! Sobrang mahal ko si adira...kaya lng baka tanggihan nia ang pagmamahal k0?!!' Ani naman ni xavier
"Talga ba Xavier!! Tunay mo ba akong mahal?!!'' Tanung ni adira
"" oo naman.. Simula pa nang makita dito sa inio?!!'' Wika ni Xavier.. At mayamaya pa ay hinalikan ulit ni adira so Xavier nang walang kaabog-abog
(A/N; isipin nio na Hindi enca yan.. Wahahah✌😂✌)
"Ehem!!" Sambit muli ng kanyang ama..
"Sorry po,.. Dad!!'' Si Adira at saka naghiwalay muli ang kanilang mga katawan..
" don Luis.. Kylangan ko na pong magpahinga!!" Si Xavier
''Mabuti pa nga at iaanunsyo ko na rin na official na ang paghirang kong bilang padrino kay adira sa mafia!!" Wika.naman nito
"Sige po!!" Ani naman ni Xavier at sabay lumabas na nga si Xavier at muling naggtungi ito sa kanyang silid..
Hi di niya inaasahan na hahalikan siya ni adira kung kayat hanggang ngayun ay hinahawakan pa nito ang kanyang labi
"Ang lambot pala ng labi ni adira!!" Ang bulong ni Xavier sa kanyang sarili... At mayamaya pa ay makatulog na ito.
Samantala naman ay ganun din si adira iniisip niyang biglamg pagbalik nito kay Xavier..
BINABASA MO ANG
Dating with the Mafia Boss / kyru
Literatura Femininaisang lider ang ama ni Adira Nicole Aguilar nagiisang anak lng sia nito at tagapagmana nang lahat ng businesses at ang ama din nito na si don luis aguilar ang namumuno dito at tinawag siyang PADRINO ng mga miyembro ng Mafia... ngunit may nagbaban...