Chapter Eight... Party daw???

105 4 0
                                    

*/ AN: I LOVE BTCHO <3 Super ganda niya promise :''> 

“Come!” hinatak ako ni JS okay d sha gentleman hatakin daw ba? Wala nga pala kami class haha nag kameeting mga teachers ehh. Biglaan!

“Hala grabe naman kayo talagang nilagay nyo!” ilagay daw ba ung 3 lalaki na bumastos sken dun sa flagpole hahaha

“Tama lang yan sa kanila!” sagot ni JS tas sabay akbay saken.

“Ayieee wala na alis na tayo daming langam” sabi gino sabay akbay den kay coleen na asar na asar haha

“Aray” Angal ni Js kinurot ko kasi ung kamay niya na nakaakbay.

“Akbay akbay ka pa dyan.”Sabi ko..

“Uwian na daw una na ako bes ah bye!” Sabi ni Coleen tas hinug ako.

“Ako wala?” Singit ni Gino?

“Ito gusto mo?” Sigaw ni Coleen sabay pinakita ung kamao niya.

“No thanks honey! Ingat ka nalang!” Sabi ni gino

“Psh Baliw Honey mo mukha mo!” Sabi ni coleen tas sumakay na sa kotse niya sinundo kasi siya ng driver nila.

“Tara na. Hatid na kita!” Sabi saken ni JS. Tumango ako.

“SIge dude ingat bye ally!” Sabay na sabi nila Lee GD at Gino.

Kinabukasan ganun ulit sinundo niya ako pero gamit na ung kotse nya.

D kami naguusap d siya nagsasalita ehh. At hangang ngaun wala paden ate niya tagal ahh! Nasa Boracay daw eh….

Pag dating sa school ayun tinginan ulit pero d man lang ako pinagbukas ng pinto ng car nya bwiset tuh! Ako na den may dala ng book ko 1 lang kasi un ung 2 iniwan ko sa mini locker ko bukas pa daw gagamitin eh. Hawak naman niya kamay ko! Kahit wag na nako!

 “Hey are you free this sunday?” tanong nya. 

“Hmm..I think so, Why?” sagot ko.

“Bes!” sigaw ni coleen na kakadating lang andito pa kami sa 1st flr. Paakayat palang kaya hinabol niya kami.

“Oh!” sabay akbay saken okay bes salamat nabitawan ni Sunget kamay ko napunta sha sa likod namen kausap nya ngaun ung mga pinsan nya mga kabute yan ehh kanina wala ngaun nandyan na agad?!

“Pasabay lang hehe” Sabi niya.

“Ano ulit bakit ano meron sa sunday?” Tanong ko ulit kay JS.

“Party ni unni dun mo na siya makikilala.” Sagot niya.

“Sama ka Coleen ahh!” Sabat ni Gino na kakarating lang.

“Ayoko nga!” Sagot ni Coleen

“Hindi bes sasama ka!”Pilit ko sa kanya.

“Naman ehh oo na!” Napilitan niyang sagot.

“Unni Ally Unni Coleen!” Tawag samen ni Rachelle

“Rachelle!” Sigaw namen tapos hinug namen siya. “ Bat wala ka kahapon?” Tanong ko.

“Ah nalate ako ng—“ D niya natuloy sasabihin niya ng mapansin niya na kasama ko sila Js at Gino.

“Don’t worry Rachelle he’s my.. My umm”D ko matuloy ung sasabihin ko grabe d ko paden keri sabihin.

“Boyfriend! Im her boyfriend”Tuloy ni JS.

“Ah..Sorry po sa pangungulit ko nung isang araw napag—“Sabi ni Rachelle..

“No it’s okay friend ka ng girlfriend ko so it’s okay!”Tuloy ni Js.

“Hello im Gino Suk Coleen’s boyfrie--- Aray hey stop it ahh fvck”Hahaha pinalo kasi siya ng pinalo ni Coleen.

“Boyfriend ka dyan in your dreams baliw!”Sabi ni Coleen tas nagwalk out na nauna na siyang umakyat.

“Bye unni coleen!” Sabi ni Rachelle “Sige unni pasok nako baka maabutan pa ako ni maam ehh parating na den un bye unni! Bye po” Sabi niya sken tas hinug ako den nagwave siya Kayla JS at Gino nasa 3rd floor kasi kami sa tapat ng room nila tas pumasok na siya.

“She seem’s nice.”Sabi ni JS.

“Sus tinapunan mo nga ng cake ehh!” Sagot ko haha.

“Psh.. If you want pwede mo den siyang yayain sa party!” sabi ni JS

“Really? Of coarse she’s like my little sister sige mamaya sasabihin ko sa kanya!” excited kong sagot.

By the way gino asan ung 2?” Tanong ni JS kay Gino.

“Ewan ko nga eh. Baka nagparty sus d man lang ako sinama… Pero okay na un sige dude una na kong umakyat sundan ko pa si Hon—este si Coleen haha” Sabi niya tas tumakbo na paakyat.

“Tara na akyat na den tayo!” Sabi ko sakanya kaya umakyat na den kami.. Pag dating sa taas ilang minutes lang den dumating na ung teacher namen.

“Okay class—“ D natuloy sasabihin ni Mam ng bumukas ang pinto.

“Sorry mam were late!” Sabi ni Lee sabay wink pa.

“It’s okay just take your seats.” Sagot ni mam kaya umupo na sila Lee at GD

erif";t rbػRachelle!” Sigaw namen tapos hinug namen siya. “ Bat wala ka kahapon?” Tanong ko.

“Ah nalate ako ng—“ D niya natuloy sasabihin niya ng mapansin niya na kasama ko sila Js at Gino.

“Don’t worry Rachelle he’s my.. My umm”D ko matuloy ung sasabihin ko grabe d ko paden keri sabihin.

“Boyfriend! Im her boyfriend”Tuloy ni JS.

“Ah..Sorry po sa pangungulit ko nung isang araw napag—“Sabi ni Rachelle..

“No it’s okay friend ka ng girlfriend ko so it’s okay!”Tuloy ni Js.

Unexpected.... Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon