Aliah's POV
i was here in my room. It's my vacation these days. I was so bored. My nanny call me and said
Aliah kausapin mo daw si louis dahil malapit na ang engagement niyo.
What? engagement? who the hell said that? walang engagement nanny meron akong boyfriend na naghihintay sa PILIPINAS.
hindi pa ba nasasabi sayo ng mama mo?
No. Walang sinasabi si mommy.
Well i guess it's surprise!
no. Nanny i will not get married to a person that i don't love.
Hindi mo pwedeng i disappoint ang parents mo alam mo yan dahil ikaw lang ang nagiisang tagapagmana ng mga iiwan nila.. Kaya gusto ka nilang ipakasal kay louis dahil sa alam nilang yun ang mas makakabuti sayo. Mas matutulungan ka ni louis mapalago kung anong iiwan sayo ng mom and dad mo.
But nanny hindi ko po siya mahal. Ayoko pong magpatali sa isang relasyong pag sisisihan ko habang buhay.
You should try anak. Kaya labasin mo na si Louis ngayon now.
Lumabas ako ng room as nanny said. Nakita ko si Louis na may dalang mamahaling bulaklak. Naghanda si Nanny ng paborito kung pagkain. Ang tuyo at kamatis pinamili niya ang mga ito sa isang Philippines Store malapit sa lugar namin. Nagtaka si Louis kung bakit ganon klasing pagkain ang kinakain ko. And habang kumakain nagkakamay ako kinakausap ko rin si nanny ng tagalog. Why? because sanay na ko sa labas english english ako pero pag sa loob ng bahay nag tatagalog kami lalo na pag wala si Papa minsan nga nag bi visaya pa ako dagil yun ang langguage ni mOmmy..
What kind of food is these??
Tuyo and Kamatis!
You eat this kind of food?
Yass! because these foods are my favorite when i was in the philippines. and i don't fork and spoons i only use my hands to eat.
may tumawag sa cellphone ni LOUIS. Pagkatapos niyang makipag usap ay agad agad siyang umalis.
YOU ARE READING
Closer You and I
HumorA rich woman pretending to be poor to get close to a man she wants.