Chapter 18 - Anpanman and Mic drop

237 15 5
                                    

Candice

Nandito ako ngayon sa café kasama ang bago kong kaibigan na si Cristel. Oo may kaibigan na ako, guess what isa siyang super ultra fan ng BTS aka my best friends.

"Hayst Candice! Ang gwapo talaga ni Jimin my loves! Especially with his pink hair!"Tili niya.

"Tumino ka nga Cristel, nasa public place tayo. Pinagtitinginan ka ng mga tao."Sabi ko sa kaniya habang nagc-computer.

Biglang nag ring yung phone ko, niloud speak ko siya pero hininaan ng konti para kami lang ni Cristel ang makarinig at hindi makadisturb ng ibang tao.

"Candice..."Okay si Jimin pala.

Nanlaki ang mata ni Cristel...

"I know that voice...."Halata sa mata niya ang gulat...

"Oh, you're with someone?"Tanong niya.

"Yep, why did you call?"Tanong ko habang nagt-type.

"Suga-hyung told me to ask you if you want to see us practice. Today is the day we'll start to impress you remember."Sabi niya.

Agad kong inayos yung gamit ko at kinuha yung phone ko at hindi na niloud speak.

"Sure, tell him I'll bring a friend. And this friend of mine is UNEXPECTEDLY a HUGE fan of yours."Sabi ko habang nakatingin kay Cristel.

"That is not unexpected because I AM HANDSOME."Sabi niya, okay umi-iral na naman ang pagkamahangin niya.

Agad kong pinatay ang tawag.

"Tara."Sabi ko kay Cristel, para siyang naestatwa kaya hinila ko siya palabas ng café.

Tinext ko si Suga.

To: Sleeping Princess Suga

I'm coming, make sure to impress me...

Binulsa ko na ang phone ko at nagabang, sakto may dumating na taxi. Nagpahatid na ako doon, syempre nandito parin si Cristel.

"Gosh!"

"Omo!"

"Oh my god!"

"Ahhh!!"

"Ano ba!" Iritang bulyaw ko sa kaniya, paano ba naman di siya mapakali parang makakakita siya ng isang bagay na once in a lifetime niya lang makikita.

"Candice! BTS yun okay BTS! Huhu!"Lah ka naiiyak na siya.

"Cristel, pinagloloko mo ba ako ha! Tao din sila okay and act naturally ano ba yan siya!"Sabi ko.

Maya maya ay nakarating na kami, nagbayad na ako kay Manong at agad na kaming pumasok sa loob.

-time skip-

Nandito kami sa harap ng pinto na may nakalagay na practice room, rinig na rinig namin ang kanta nila na korean.

"Anpanman..."Bulong ni Cristel.

Pumasok na kami at doon ko sila nakitang sumasayaw sinenyasan ko sila na go lang habang umupo kami ni Cristel.

Natawa na lang ako, para kasi siyang ewan na nakangiti...

"Ahh! Bakit ka umiiyak!"Nagpanic ako bigla.

"Heck! Tears of joy!! Huhuhuhuhu."Iyak ng iyak.

Maya-maya tapos na sila sumayaw at lumapit sila sa akin.

"Guys, meet your ultimate fangirl Cristel." Pakilala ko kay Cristel

"Hello!" Nakangiting bati ni J-hope.

Tapos yun nagbatian na sila and stuff.

"Woah! You really like Jimin!" Rinig kong sigaw ni Jhope habang hawak ang phone ni Cristel habang si Jimin nakangiti lang at tumabi pa talaga kay Cristel kaya ayun mukha na naman siyang ewan habang katabi ang bias niya.

"Did you see us dance?" Tanong ni Namjoon and I gave him a nod.

"Let's show them Mic drop!" Jin said.

"Eekkk!!!" Tili naman ni Cristel habang nakatingin sa selfie nila ni Jimin.

"Her locker.."Sabi ko habang pinapakita sa kanila yung picture ng locker ni Cristel.

"Wooaahh!!!"Sabi ng members habang nakatingin sa phone ko habang si Cristel namumula sa hiya.

"Ah! Jimin-hyung you look hot here"sabi ni V habang nakaturo sa isang picture ng locker ni Cristel.

"Ah! Jimin-hyung you look hot here"sabi ni V habang nakaturo sa isang picture ng locker ni Cristel

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Let's talk later we still need to perform for the ladies," sabi naman ni namjoon.

Agad naman silang tumayo at pumunta sa position nila na gulat naman ako ng biglang sumigaw si Cristel.

"Mic drop!" Napangiti naman si Suga.

"She is indeed our fan," sabi niya.

-after-

"I'm impressed," sabi ko pero di na nila ako pinansin dahil busy sila sa mga tanong ni Cristel.

💜💜💜

The Non KpopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon