S O L E N E
U L L Y S E S
*****WELCOME TO
MA CITYNapa ngise ako sa nabasa ko sa taas Ma City? Tss. Pinag-isipan ba talaga ang panglan na yan?!
Parang binalahura lang.
"Ma'am Dito na po" Lumabas nako dala ang mga Maleta ko.Napatingala ako sa bahay ni Lola siguradong magkakanda peste peste na naman ang buhay ni lola dahil sakin.
Madadagdagan na naman ang kaniyang mga wrinkles
Naka ngise akong pumasok at ang nagmumurang Ilong ng isang lalaki ang Bumungad agad sakin.
"Yow, Dude" Ngumise ako rito at kumaway tinitigan niya naman ako mula ulo hanggang paa Pag tapos nag patuloy sa pag lalakad paalis
Cool! ang cool noong ilong na yun "andito ka na pala!" Nabaling ang tinggin ko kay Lola na Naka simangot sakin Ngumise naman ako bago lumapit sakaniya para makipag beso thingy.
"Obvious ba la?" Naka taas na kilay na tanong ko bago Humiwalay sa kaniya
"Ihahatid na kita sa magiging kwarto mo" Nauna na ito mag lakad kaya naman sumunod na ko rito.
" Pinapaupahan ko ang Bahay kaya lagi kang mag lock ng pinto "Napa taas na naman ang kabilang kilay ko As if naman tss.
"O siya dito ang kwarto mo,yang nasa kabila ay kwarto ni Timothy Yung na ngungupahan" Ngumise lang ako bago binaba ang mga maleta ko .
"Makakaalis ka na la"
sinarado ko na yung Pinto bago niya pa ko mahampas ng Pamaypay na hawak niya .Simple lang naman yung kwarto ko Hayss mag babagong buhay na nga ako para matuwa naman sakin yung Nanaynanayan ko .
Nahiga na lang ako sa Kama ko bago tumulala sa kisame
Ano bang magandang libangan Rito? May mapaglilibangan ba rito?
****
TIMOTHY"Hijo Dito na pala titira yung Apo ko sana mapag pasensyhan mo na kung ano mang Katarantadahan ang magagawa niya sayo "
Tumango lang ako rito hindi inaalis ang tinggin sa librong binabasa ko .Apo pa la siya ng may ari.
Bagong salta na naman.Napa buntong hininga ako ng mawala na sa paningin ko ang matanda .
Sa tinggin ko hindi magiging maganda ang mga susunod na araw ko sa bahay nato.
****
S O L E N E
U L L Y S E SSCHOOL OF TEARS
Bakit ba ang wewerdo ng panglan ng mga lugar rito Parang mga ginago
"Dyan ka mag aaral"
"Obvious naman la"Nauna na akong pumasok sa loob ng Taxi Pina-enroll lang ako ni lola rito .
Dahil Ito lang naman daw ang matinong School Sa Lugar na to Matino? Panglan pa lang parang may amat na yung May ari.
Na una akong bumaba sa Taxi saka naunang pumasok sa bahay " Hi dude!" Naka ngiti akong kumaway kay Timothy gaya ng dati Tititigan niya lang ako mula ulo hanggang paa tapos lalagpasan .
BINABASA MO ANG
School Of Tears
FanfictionIn a Peaceful and Beautiful Place There's a SECRET And Another SECRET 'Don't judge the book by it's cover' Im telling You Curiosty Kills The CAT ****** Action/Fantasy/Fiction/Humor/Mystery