wedding preperation

56 0 1
                                    

Jane pov.

pababa na kami ni louis.nakahawak pa rin sya sa kamay ko.nkababa na kme.sabay tawag ko kay mom.

"mom."

"oh anak anjan na pala kayo ni louis halika na kayo nang makakain na tayo."

"cge po mom."

"yeheey makakasama ko si jane sa dinner.tabi tayo ha."sabi ni louis na nagtatalon pa.

"cge sagot ko na lng.sabay ngiti.:-)"

Habang kumakain kme nagsalita ung mommy ni louis.

"jane napagusapan na namin ni balae na next month na kayo ikakasal ni louis"

"pero po masyado pa po atang maaga un"

"kailangan na natin kc madaliin ung pagsasama ng kompany nyo at kompany namin para mas lalong umunlad."

"cge po kung yan po ang gusto nyo."

Natapos na kme kumain,nagpunta muna kme ni louis sa garden nila.

"louis ilang taon ka na??"

"20 pa lng ako"

"ah.pero bket parang _ _"

May sasabihin pa sana ko kaso tinawag ako nung maid nila louis.

"miss jane pinapatawag po kayong 2 ni sir louis pumunta daw po kayo sa sala sabi po ni madam."

"ah sige po ate,louis halika na."

Inalalayan ko si louis papuntang sala ayaw pa nga nyang tumayo kasi naglalaro pa daw sya.

"tita,pinapatawag nyo daw po kme."

"ah ou ihija,halika umupo kyo ni louis"

4 kme sa sala si tita ako si louis at isang bakla na mukhang designer.

"jane at baby boy this is reynold a friend of mine tska sya din ung magdedesign ng damit nyo para kasal nyo."

may inabot sakin si reynold na magazine na puro wedding dress.

"sige hija pumili ka lng,maiwan ko muna kayo dito ha.ppuntahan ko lng ung daddy nyo."pagppaalam samin ni tita.

"cge po tita,"

"ok bye baby boy.,ikaw na bhala reynold."

"yes, madam"

Pagkaalis ni tita tinignan ko na ung magazine ang gaganda nung wedding dress .

"pwede po bang mamaya na lng po ko magdesisyon kong anung wedding dress ang gusto ko."tNung ko kay reynold.

"cge kung yan ang gusto mo,ihija"

"sLamat po."

Tumayo na ko sa couch at naglakad palabas ng garden.tatawagan ko muna si mommy.

Tinawag ako ni louis pero di ko na muna pinansin,tama ba tong desisyon ko nasan na si jane na matigas ang ulo.bat parang nagiba na ko naging maamong tupa na ko.!!hindi ako to.!!

Rtnote:yan lng kinaya ni RT.pSensya na.

Vote and comment.

The Cassanovas Girl and The Nerd BoyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon