----Delta----- "Này Song Ngư, cô lên trên sân thượng giúp Ma Kết một tay."
Thiên Yết nhịp từng gót giày đều đặn tiến đến chỗ Cự Giải và Song Ngư đang đứng, nói.
- " Tôi ở dưới này cùng chị tôi, không nói nhiều."
Song Ngư nhíu mày nhìn Thiên Yết, từ chối ngay lời đề nghị của anh, tay kia khoác chặt vào tay Cự Giải
Đáp trả lại thái độ ấy, anh chỉ nhẹ nhàng vuốt mái tóc đen , buông ra một câu vô tình nhưng lại đánh động vào tâm can Song Ngư.
- " Là vì chị mình hay là vì ngại không muốn gặp ?"
Bạch Dương tí ta tí tởn chạy lại vỗ đầu Song Ngư :
- " Có tôi ở đây rồi còn lo gì nữa, lên đi mỹ nhân đang đợi anh hùng đến xơi kìa."
Cự Giải bên cạnh nghe vậy cũng khẽ thì thào :
- "Nó hỏi đúng mẹ rồi đấy."
Đúng như Thiên Yết mong đợi, Song Ngư nóng máu, rít lên, bộ dạng cô như cá nướng trên chảo nóng :
- " Đây lên thì lên, sợ đếch gì mà không lên ? Thằng cha đó mà không lo được việc thì lại hỏng hết cả. Đừng có nghĩ lung tung đấy !"
Nói đoạn, cô lôi chiếc súng móc câu bắn một đường ngoạn mục móc vào rìa tòa nhà, theo đó mà leo lên. Cô nhanh nhảu leo lên hết sức có thể, không biết vì vội, hay vì không muốn hai người kia thấy cái mặt phớt hồng ngại ngùng của cô.
___
Thiên Yết nhìn theo, đắc chí mỉm cười về sự trêu chọc vừa rồi. Nói đoạn, bàn tay gân guốc lại đưa tay lên vuốt tóc, chỉn chu lại trang phục. Anh tiến gần Cự Giải, cố ý khơi gợi câu chuyện :
- " Xử Nữ với Nhân Mã không biết làm gì mà yên ắng thế nhỉ ?"
Nhưng đáp lại cố gắng của anh, là một khoảng không tĩnh lặng, Cự Giải cứ như pho tượng đá thôi, cô vẫn cứ nhìn đăm chiêu về nơi phía trước, có vẻ như không hề gì để tâm đến lời Thiên Yết. Bạch Dương đứng bên cạnh cũng bụm miệng nhưng cố gắng không để bị sếp phát hiện.
Điều này làm cho Yết thấy khá là xấu hổ vì bị quê một cục. Anh hắng giọng rồi giả vờ như chỉn chu lại trang phục, cốt yếu là để giữ độ sang của mình. Quay gót bước đi, đôi mắt tinh tường của anh quay lại nhiệm vụ, quan sát từng chuyển động của cuộc sống về đêm. Dường như bên ngoài tỏ ra thận trọng là thế, nhưng trong đầu anh thì lại ngút ngàn những câu hỏi, mà những câu hỏi hôm nay lại quái lạ. Không phải về những nhiệm vụ mới, những chiến lược, những kế hoạch.
Mà là về Cự Giải.
Cự Giải với Thiên Yết luôn luôn như một bài toán khó nhằn. Con người cô ta, tính cách cô ta, hoàn cảnh sống của cô ta, quá khứ cô ta như nào, anh chẳng biết. Nếu cô cứ ứng xử như những người bình thường, thì có lẽ, cái sự tò mò đáng chết trong anh nó sẽ không dấy lên mạnh mẽ như vậy. Đằng này, cái con người ấy, cứ lầm lầm lì lì, hỏi không nói, đụng vào là phát quạu, thật khiến người ta phát sợ. Nhưng với kẻ có bộ não không bình thường như Thiên Yết, nó chỉ càng làm cho anh thêm tò mò và muốn tìm hiểu thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Rẽ Lối Cho Tội Ác
Fanfiction12 con người - 12 tội lỗi khác nhau - 12 quá khứ khác nhau. Nhưng có chắc , bọn họ đều muốn trở thành tội phạm ?