Đêm gác dưới trăng 1 ( Delta )

334 39 1
                                    

-----Delta-----

Ma Kết lướt mắt qua không gian tối mịt của sân thượng bảo tàng, tay phải vặn vặn bộ đàm liên lạc chỉnh lại tần sóng. Anh phụ trách quan sát từ phía trên tầng thượng.

Trăng sáng và đẹp thật.

Quyết định lơ là nhiệm vụ một chút, anh hướng mắt lên phía vầng trăng sáng ngời trên cao. Trăng cùng những vì tinh tú lấp lánh điểm tô xung quanh càng làm cho bức tranh trời đêm thêm hoàn hảo hơn. Thật giống như những nốt nhạc thanh khiết của một bản ballad dịu nhẹ, anh cho là vậy. Thật tình, lâu lắm rồi, anh mới được dừng lại một chút để cảm nhận vẻ đẹp này, vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên mà tinh tế , khi những chuỗi ngày qua chỉ toàn hơi ma túy , ánh đèn vàng nhờ nhợ trong không gian chật kín, chui lủi..

Tiếng vang của ống nước gần đó đã kéo Ma Kết về nhiệm vụ chính của mình. Tay lên nòng súng nhanh nhẹn, đôi chân thoăn thoắt lướt nhanh trên nền xi măng khô cứng chạy lại góc sân phía đó. Cẩn thận và chậm rãi, anh khẽ nói, bằng tông giọng trầm đáng sợ :

- "Ai ?"

- " Là tôi đây đồ đần !"

Ló dần ra từ bên cạnh ống nước, Song Ngư nhăn nhó mặt rít lên. Tổ sư bố cái ống nước, lắp đặt như nào mà để bà mày cộc đầu vào. Hai tay bấu víu thành sân thượng, cô gồng hết sức mình nâng phần thân dưới lên, trong khi Ma Kết khẽ cười nhếch hạ nòng súng và lại tập trung quan sát, và lập tức tắt ngay cái sự yêu nghệ thuật của mình lại, giấu nhẹm nó vào trong góc lòng mình. Song Ngư lên được đến nơi, hừ lạnh một tiếng rồi buộc gọn lại phần tóc phía sau, chỉnh lại quần áo và rút vũ khí ra thực hiện nhiệm vụ.

- "Sao lại lên trên này ?"

Ma Kết mắt vẫn chăm chú quan sát, lạnh hỏi..

- "Chắc bố anh mua cái sân này mà tôi không được lên ? Thiên Yết bắt tôi lên trên này !"

Cái thái độ đó khiến Song Ngư không chịu nổi mà phải đáp lại một cách chua ngoa. Đúng là cái thứ chỉ biết có tiền, và gái, và ma túy, không một chút lòng người, cái gì cũng cộc lốc, khô khan, khi nãy cô lên cũng không...

- " Nếu tôi được cha cưng chiều như thế thì tốt ! "

Ma Kết đáp lại, ẩn trong giọng anh có điều gì đó khác lạ. Song Ngư cũng hơi bất ngờ, sự tò mò trong cô đã dấy lên cao hơn cả nỗi bực dọc. Thì ra không chỉ cô và Cự Giải có nỗi khổ tâm của mình hay sao. Cô đã nghĩ như vậy đấy. Cái con người này, thì ra cũng đã có thời....

- "Tiếp đi..."

- "Tại sao tôi phải nói ? Tập trung vào thứ chúng ta đang làm đi."

Không một chút đắn đo, Ma Kết thẳng thừng từ chối lời đề nghị đó.

- "Không thích nói thì thôi, làm sao anh phải nổi cáu ? Chỉ là tôi nghĩ những người có cùng quá khứ không tốt đẹp thì nên chia sẻ để cảm thông cùng nhau thôi mà !"

Song Ngư cáu kỉnh đáp trả, cô nàng giận dỗi ngồi xổm xuống, tay vẽ vẽ lên nền xi măng những nét vẽ kì dị. Ma Kết im lặng

.

.

.

.

[12 Chòm Sao] Rẽ Lối Cho Tội ÁcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ