đề xuất

172 14 7
                                    

Sau sự kiện Hắc Ma Kiếm 3 năm trước, nhóm thất kiếm đã phải chịu 1 tổn thất vô cùng nặng nề mà họ chưa từng nghĩ sẽ có ngày xảy ra. Hồng Miêu Thiếu Hiệp đã hi sinh trong cuộc chiến đó để bảo vệ cho bá tánh và họ. Liệu họ sẽ làm gì để đối mặt với những thử thách khó khăn ở phía trước.

Cung Ngọc Thiềm vốn là nơi vui vẻ, bình yên nhất đối với thất hiệp nhưng nay nó vô cùng khác xưa. Không còn những tiếng cười giỡn của Đại Bôn và Đậu Đậu thường ngày, không còn vang lên những bản nhạc của Đạt Đạt và Lam Thố, không còn những cuộc tỉ thí cờ của Khiêu Khiêu và Đạt Đạt, phòng thuốc thì lúc nào cũng bừa bộn. Đặc biệt hơn cả, nơi làm việc của thủ lĩnh thất kiếm nay đã đóng mạng nhện do bỏ hoang 3 năm.

Tối hôm đó, mọi người được Sa Lệ triệu tập lại để bàn bạc 1 chuyện gì đó.

Đại Bôn thắc mắc:. Sa lệ! Muội triệu tập bọn huynh đến đây để bàn bạc chuyện gì à.

Sa Lệ: huynh chờ chút đi, khi nào mọi người tới đủ thì muội sẽ nói. Chắc cũng gần đến giờ rồi đó.

Lần lượt từng người bước vào, ai ai cũng đi vào với vẻ mặt u sầu.

Sa Lệ nhìn vào bọn họ cũng hiểu bọn họ đang nghĩ gì : mọi người! Chúng ta không thể cứ vì chuyện Hồng Miêu mà bỏ bê bá tánh được, Hồng Miêu trên trời cao thấy được như vậy sẽ buồn lắm đấy.

Mọi người giật mình.....nhưng chỉ vài giây sau thì mọi người lại tiếp tục vẻ mặt cũ.

Đạt Đạt: vậy muốn chúng ta phải làm sao?? Chúng ta hiện không có thủ lĩnh nên chưa thể làm gì đâu???

Sa Lệ: huynh nói cũng phải vậy ngày mai muội sẽ thông báo việc tuyển chọn tân trường Hồng kiếm chủ.

Lam Thố: mọi người khoan đã, như vậy có gấp quá không???

Đại Bôn: Lam Thố nói phải đó, chẳng phải Đậu Đậu đã nói có thể Hồng Miêu vẫn còn sống đấy sao!

Khiêu Khiêu: mọi người dừng lại đi, tuy ta không muốn như vậy nhưng bây giờ chúng ta cần phải có 1 người chỉ huy.

Sa Lệ lại gần Lam Thố: Lam Thố! Tỷ hiểu tâm trạng của muội bây giờ nhưng muội nên làm những gì Hồng Miêu đã nói với muội trước khi huynh ấy biến mất đi.

Đạt Đạt: sao ta không thấy Đậu Đậu đâu nhỉ.

Sa Lệ: vậy mọi chuyện quyết định vậy đi, Lam Thố! Ngày mai muội cùng tỷ sẽ thông báo cuộc tuyển chọn này. Mọi người về phòng nghỉ ngơi đi.

Trong phòng sách, Đậu Đậu: sao không có sách gì viết về phong ấn vậy nhỉ.... Chắc là phải về Lục Kì Cát 1 chuyến rồi.

Lam Thố: Đậu Đậu!

Đậu Đậu: Lam Thố! Có chuyện gì mà Sa Lệ lại triệu tập mọi người vậy.

Lam Thố: Sa Lệ muốn tuyển chọn người thay thế cho Hồng Miêu.

Đậu Đậu: cái gì? Chúng ta chưa rõ tung tích của Hồng Miêu sau sự kiên đó mà.

Lam Thố: đệ đã tìm ra sách viết về phong ấn thuật chưa?

Đậu Đậu: đệ vẫn chưa thấy, chắc ngày mai đệ phải về lục kì cát tìm thôi, hay tỷ  thử đi đến đảo Phượng Hoàng  tìm Phong Lòng thử xem, dù gì Phong Long trước kia cũng cùng Hồng Miêu luyện phong ấn thuật đấy, chắc nó sẽ biết.

Thất Kiếm anh Hùng - Tìm lại người xưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ