CCG 1

330 14 1
                                    


Hi po! Sorry po kung slow update ito. Don't worry tatapusin ko po ito promise. I made this story kasi na-inspired po ako sa CCR ni Ms. Lil Sissy. Please support this too! Thankie!

----------------------------------------------------------------------------------------------------

CCG 1: GENUIS QUEENS

Hi! I'm Haydee Perez. Nasa dorm ako ngayon with my cousin, Mayzel Martinada. How come?

"Haydz!" tawag ni Maze.

"Bakit?"

"Tara na, diba ngayon tayo mag-eenroll for you? Last year na natin to."

Oo nga pala. I'm a 4th year highschool student. Nag-transfer ako sa school ng cousin ko since my parents and her parents ay nasa Italy because of some things. Of course, work. Siguro, you're thinking kung bakit hindi ako sumama? I'm happy here. Kahit na nandun pa ang "City of Love"? "Eiffel Tower"? Ayoko dun dahil dito ako masaya.

"Nga pala, Haydz. Papakilala ko ang barkada ko sayo pagkatapos natin mag-enroll."

"Sure!"

Royalstate University. Yes, that's the name of my new school. Sosyalin nga eh. Pagpasok ko, I new that nakahiwalay ang building ng guys sa girls. Girls Building sa right then Guys Building sa left. Sabi ni Maze, may activities and times naman daw na given to know the guys na kabatch or want mo makilala. It's okay with me, mas gusto ko. Sa old school ko kasi, puro girls pero nakaranas din naman ako ng may guys na classmate.

Ineplain sa akin lahat ng pinsan at principal ng school ang rules habang nagroround kami sa university. May nabanggit si Ma'am Silvestre.

"Nga pala, Mayzel belongs to a group here sa university. Since tugma ka naman sa kanila, you should be one of the Queens." QUEENS?

"Po?"

"Oo nga pala Hadz, Queens nga pala kami ng barkada ko. Genius Queens ang tawag sa amin."

"You belong with them..."

So yun... Pumunta na kami ni Maze sa starbucks to meet her barkada. May two beautiful girls na dumating, kaya naman pala.

"May---" napatigil sila sa harap namin.

"Girls! Hey!" hindi nagsasalita yung dalawa.

"Is she your twin?" haha! Muntik na akong humalakhak sa harap nila, buti napigilan ko.

"No! She's my cousin, she's Haydee. Haydz for short if you want."

"Oh... Sorry May, hawig kasi kayo."

Umupo naman na sila sa tapat namin. Nagpakilala sila sa akin. Kyla Landicho and Jenny Dominguez. I feel free with them, parang close na close kami. Nagkwentuhan lang kami and nagkilala sa isa't isa. Masaya sila kasama. 

My start will be fun.... I promise...

--------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry po kung slow update ito! Madami po kasing gawain. I'm just a highschool student eh. Thanks! Keep reading po, comment if you want! ^_^ 

Clash of the Campus GenuisesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon