Caren
Nagising ako nag biglang may kumatok sa pinto....
"Caren gumising kana para maaga kang makahanap ng trabaho ngayon" sabi ng tita ko....
Sya nga pala si tita lisa kapatid ng nanay ko mula kc ng nang yari yong nakaraan sa akin ay dito na ako nakitira kay tita mabait naman sya eh wala kasi syang anak kaya pumayag na sya na dito na ako sa kanya tumira para may makasama daw sya sa bahay.....
"Opooo tita sunod nalang po ako pagkatapos kopo maligo" sabi ko
"Oh cge sumunod kanalang ha ihahanda ko nalng yong pagkain"
Narinig ko nalang angpapalayong tunog ng shenilas ni tita ...
'Hayysss bakt ko pa kasi napapaginipan yon eh ayaw ko na nga maalala pa yong panget na nakaraan ko boyset... Makaligo nanga lang ..
After 15 minute
Tapos na ako maligo at nakaayos narin ako ng damit na descent na pang apply ng trabaho..
(Sorry wala po kasi ako alam sa mga damit na pang trabaho kaya kayo naalng po ang mag isip hehhe)
Naglagay lang ako ng pulbo at liptink and boom ang ganda kona hahha jokeI crab my bag and i look at the mirror again before i close the door of my room...
"Ohhh caren buti at tapos kana sige na kumain kana baka lumamig nayang pagkain....sabi ng tita ko habang kumakain narin..
Agad naman akong kumain at pag katapos ay nagpaalam na ako kay tita na aalis para makahanap ng trabaho agad....
" tita alis napo ako kailangan ko napo kasi humanap agad ng trabaho para pampadala kila mama"...sabi ko habang umiinom ng tubig...
"Ahhh cge buti panga para makahanao kana agad sana makahanap kana agad para makapadala kana sa magulang mo ..
" cge po tita alis napo ako bye"
Habang naglalakad ako tumitingin ako sa mga poster na na ka sabit sa mga poste kaya hnd ko namalayan na may nabangga ako ...
"Nako ko po sorry pasensya napo kayo hnd ko po sinasandya" sabi ko habang tinutulongan ko yung nakabangga kong babae na pulutin ang mga nagkalat na papeles..
"Ito napo pasenya napo talaga kayo" sabay abot sa kanya ng mga papel
Wow ang ganda nya sobra ..."No its ok ija ako rin kasi eh hnd kasi ako tumitingin sa dinadaanan ko kasi itong anak ko eh hindi man lang sinasagot ung tawag ko....
'Paliwanag nito habang nakangiting nakatingin sa akin sa totoo lang nakakilang ang tingin nya tinitingnan nya kasi ako mula ulo hanggang paa..
Nakatingin din sya sa envelope na hawag ko kong saan na kalagay ang application form ko.." so naghahanap ka ng trabaho tama ba ako"nakangiti nitong sabi
"Hmmm opo kailangan kopo kasi ngayon para may ipada sa pamilya ko" nahihiyang kong sabi
"Sa tingin ko mabait kanaman at maganda muka kanamang matalino if you don't mind gusto mo bang mag apply ng trabaho being a secretary of my son...??
Biglang nagningning ang aking mata yes may trabaho na ako hnd na ako mag papa Choosey pa kailangan koto
" talaga po kailangan ng secretary ng anak mo sige po mag aapply po ako kailnagn ko po kasi eh .. Nakangiti kong sabi.
"So just come to the office of my son tomorrow kunin mo to jan nakalagay ang address ng office ng anak ko ...cge bye good luck"by the way my name is mecy Montenegro...
Umalis na ito at ako naman ayy nakangiting nakatingin sa binigay na papel nito ...
" yes ito nayon makakatulong na ako kila mama".nakangiti kong sabi habang lumalakad na pauwi sumakay na ako sa taxi nagpahatid na ako sa bahay....pag karating sa bahay agad akong nagbayad sa driver
"Salamat po manong"
Agad akong pumasok sa bahay na nakangiti agad kong nakita si tita sa kusina siguro naghahanda na ng hapunan...
"Tita nandito napo ako may good news po ako sa inyo alam nyo po bang maytrabaho napo akong nakita pupunta napo ako don bukas para mag apply " nakangiti kong sabi sabay yakap sa kanya
"Talaga ba anak ayy salamat sa dios at nakahanap kana cge kumain na tayo para makapagpahinga kana para maaga kapa bukas sa applyan mong trabaho" sabi nito
Pagkatapos namin kumain ni tita sya na ang nag hugas ng plato magpahinga nadaw ako...kaya ito ako ngayon sa kwarto nakahiga exited na ako bukas sana matanggap ako...
So hanggang dito nalang muna guiz
Sorry kong maiksi lang abangan nyo nalng po ......thank
BINABASA MO ANG
Im Inlove To Mr.playboy
Teen FictionBago lang po ako kaya pasensya na kong mali ang ibang mga word thanks enjoy...