part 2

1 0 0
                                    

Caren

Maaga akong gumisin (heheh hindi naman po ako exited masyado)
Para makapaghanda na naligo muna ako at pagkatapos syempre magbibihis make-up lang kunti pa maging presentable naman yung itshura kono hahah nagsuot narin ako ng 3 inches na hells and boom gande..kinuha kona ang shoulder bag ko at lumabs na ng kwarto.

At gising napala si tita sabagay maaga naman talaga sya nagigising eh ...

"Good morning tita"

"Ohh good morning din caren ang aga ah 6 o'clock palang ha diba 7 ung uras ng pag punta modon".. Mahabang sabi ni tita.

" ahhh opo syempre kailangan ko po magpa empress don sa amo kono ayaw kong malate hahaha"

"Ohhh cge at hali kana kumain na tayo para may laman yang chan mo sa interview sayo mamaya"

Ito ako ngayon sa harap ng isang malaking building ang wow ang ganda nito at ang laki ilang palapag kaya ito...bago pa tumulo yung laway ko sa kakatingala ayy pumunta na ako don sa security guard at nag tanong..

"Kuya saan po dito yung office ni Mr.Montenegro??

SG- ano po ang kailangan nila??..magalang na tanong nito

" ako po ung mag aaply ng Secretary"

SG- ahhh kayo po ba si ms caren padios?

"Opo ako po yun" .....nagtataka ako bakit alam nya ang pangalan ko cguro expected na ako rito ...hay wag kangang umasa sabi ko sa sarili ko

SG- sige po ms.pasok napo kayo nasa sa 18 floor po ung office ni ser yong pinaka dulong sa kaliwa na kulay itim na pinto...

Agad ko naman sinunud ang sinabi ni kuya sumakay na ako ng elevator para makarating na ako agad 6:35 na eh marami din ako nakasabayang pumasok sa elevator cguro pupunta to sa kanikanilang palapag..hayyss bakit kasi napakataas nitong building na to ...pag ka tongtong sa palapag na sinabi sa akin kanina ng security guard agad na akong lumabas at hinanap ang itim na pinto na agad ko rin naman nakita pero may isang babae don na kaupo banda don sa desks malapit sa pinto cguro Secretary to ..

"Ahhh excuse me po anjan po ba si mr.Montenegro???

" kayo po ba si ms.padios??tanong nito

"Ahhh opo ako ngapo" nakangiti kong sabi.

"Follow me ms.caren" sabi nito habwng papunta sa itim na pinto kumatok muna sya ng tatlong beses

Toktoktok-wag kayong ano tunog yon ng pinto hhahah

"Ser.nandito napo si ms.caren padios" sabi nito

"Papasukin mo" cold na sabi ng nasaloob

"Pasok nadaw po kayo" sabi nito sa akin na nakangiti.."good luck ha masungit panaman yang boss ko hahha"

Ngumiti lang din ako sa kanya kinabahan kasi ako don sa sinabi nya

"Thank you" sabi ko habang unti unting binuboksan ang pinto kinakabahan talaga ako hnd ko alam kong bakit...
Nakita ko ang isang lalaki na nakaupo habang nakatalikod sa akin .....

"Good morning po sir"

"Tsssk so ikaw yung sinasabi ni mommy nq bago kong secretary? Tanong nito sa malamig na tuno sabay harap sa akin ..laking gulat ko kung sino yong nasa harapan ko no hindi to totoo hindi

" tssssk so ano tutunganga kanalng ba dyan hindi kamag sasalita ms.padios??

Doon lang ako natauhan no hnd dapat magpa epekto sa kanya cguro magkukunyari nalang ako na hindi ko na sya kilala parang ganon din sya eh parang hindi nya na ako kilala ..huminga muna ako ng malalim bago sumagot kahit na kinakabahan .

"Yes ako ngapo sir"nakayuko kong sabi dahil hnd ko kaya tumingin ng deretso sa kanya..

" ok you may start now just ask to miss sandoval ang iba mo pang gagawin ok go"

Agad naman akong pumunta ng pinto pero ramdam ko ang tingin nya sa akin hindi ko nalng pinansin ng paglabas ko ay agad na tumayo si miss sandoval daw..

"So anong nangyari miss padios"

"Pwede po bang caren nalang masyado po kasing pormal hmmm ok naman puntahan daw kita tanong daw kita kong ano ang gagwin ko" sabi ko

"Ahhh ganon ba miss- ayy este caren cge tara tulo kona sayo ako nga pala si ana sa tingin koagkasing edad lang naman tayo...hahahah...

Agad ko naman natutunan ang mga tinuro ni ana sa akin kanina hindi naman mashado mahirap ang mga gagwin kaya iniwan nya na ako dito sa desk na inupuan kanina ni ana promoted na kasi sya eh kaya ako ang kapalit nya ....abala ako sa pag titingin ng iba pang papeles ng biglang tumunog ung telipono na nakakunecta kai ser Montenegro agad ko namang sinagot

" yes sir"

"Gave me a coffee now"

"Yes sir" binaba ko na ang tawag at pinagtimpla sya ng kape at ngayon papasok na ako sa loob at ibigay ang kape nya ..
"Ahh sir ito napo ung kape nyo" sabay lapag sa mesa nya

"Ilagay mo nalng jan ms.padios" sabi nito habang nakatuon parin ang tingin sa computer nya..

"Ahhh cge po sir labas napo ako" at agad na ako lumabas hnd kona hinintay angsagut nya..
Pagkalabas ko ay napapuntong hininga nalang ako cguro nga hindi na nya ako matandaan sadami ba naman ng babe non aino ba ako para tandaan nya hahahsa isip ko..bumalik nalang ako sa upuan ko at pinagpatuloy ang ginagawa ko

"Oyyy caren tayo na uwi na tayo mag eeight na ohh hindi kana nga kumain ng tanghalian magoovertime kapa haki kana maybukas pa kaya" sabi nito
Agad ko naman tiningna nag urasan at tama sya malapit na mag eight ng gabi nakaramdam nafin ako ng gutom at pagod kaya kinuha ko nayong mga gamit ko at saby na kami lumabas ng building

"Ohh nandito nayung boyfe ko caren ikaw saan kaba sasakay"

"D2 lang ako maghihintay lang ako nang taxi ohhh sige na punatahan mo nayong bf mo at baka magalit pa sayo yun hahahah" natatawa kong sabi

Ngumiti lang ito at nag paalam na kami sa isat isa...
At ako ngayon ay naghihintay ng taxing masakyan pero pakiramdaman ko maynakatingin sa akin nilibot ko naman ang mata ko sa paligid wala naman ako nakita sinawalang bahala konalang tong naramdaman ko ng may humintong kotse sa harap ko tagtataka ko namang tiningnan ito ng bumaba ang salamin ng bintana nito at nagulat ako ng makita ko ang saloob.......

Pabitin mona bukas naman hhahaha abanga nyo nalang po ud ko thanks po sa pagbabasa

 Im Inlove To Mr.playboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon