Chapter 3
~recap~
HUH?!? Ang alam ko sa sofa ako natulog. What the?!?
Me: Ahhh!!!! Tristan!!!
---------------------------------------------------------------------------------------------
Bumangon na ako sa kama, hinanap ko sya sa buong condo nya pero wala sya. San kaya nagpunta ung lalaking yun? bat ako napunta sa kama nya?? ARGH!!
May nakita akong note sa may table...
"Hey, magbihis ka ng formal mamaya, balik ako jan mga 5pm papakilala kita kay dad. By the way, ang bigat mo pala.....para kang kabayo. XD" -Tristan
Argh!! ano ba kasing ginawa nun sken? wala naman akong nafi-feel na kakaiba. waaaah!! Im gonna kill him later!!---
WAIT! Ano daw?
*read ulit nung note*
PAPAKILALA NYA AKO SA DAD NYA?!?
wth!?!
wala naman sa usapan yun ah!!
bahala sya, hndi ako magbibihis ng formal! muahaha!!
TRISTAN'S POV
inaantok pa ako kaso nagising na agad ako kanina, may tumunog kasi. Pagtingin ko dun sa pinanggalingan nung sound---
wtf!?! nahulog si Chanel sa sofa. Lumapit ako sa kanya...
...ano ba yan?! nahulog na tulog parin?!
tinitigan ko sya, ang cute nya palang matulog, para syang angel.
I pinched her cheeks...
Chanel: hmmm...
HALA! nagising ko ata.
Me: ui, lumipat ka dun sa kama, nalaglag ka na jan.
Chanel: ..............
Aish! tulog parin pala, siguro pinapatay na to, hindi pa nya alam kasi tulog parin sya!
Binuhat ko sya papuntang kama....
I expect na mabigat sya pero I was wrong, ang gaan nya pala, para syang.....
Ah basta! makaligo na nga! tambay muna ako kina Xander, sigurado akong nandun na din si Kevin.
(a/n: si Xander at Kevin ang friends ni Tristan hehe)
nag-iwan ako ng note sa table..
haha, sigurado akong maaasar yun pag nabasa nya to..*smirk*
NORMAL POV
nanuod lang ako ng tv, ang boring kasi eh! uhm, anu bang magandang gawin? imisin ko na nga lang tong condo nya, ang kalat eh! disaster! haha.
tapos naligo na ako, then nagbihis na ako. Nka short lang ako tapos pink na tank top. Bahala sya! di ako mag-fo-formal, wala akong dalang dress eh!
malapit na palang mag-5
nakinig kong nagbukas ung door...si Tristan na siguro un. pero para safe nagtago muna ako baka kasi hindi sya, mapagbintangan pa akong magnanakaw eh. Bat ba kasi di ko ni-lock ung door. Your so stupid Chanel!!!
Tristan: oi, asan ka? tara na!
hmm, sya nga!
lumabas ako sa aking lungga! haha.
Me: tada!! andito ako!! muhahahaha!!!
expressions:
O_o --> Tristan
from \ ~o~ / to -_-"" --> me
hehe, napahiya naman ako dun.
Tristan: Bat ganayan suot mo?
Me: bakit? anung mali sa suot ko?
Tristan: diba sabi ko magformal ka!
Me: hoy! wag mo akong sigawan di ako bingi! at aber! san ka nmn nakakita nang naglayas na may dalang fromal na damit, aba bongahin ka naman dun!-- OUCh!
yeah! OUCH, kasi hinigit nya bigla ako tapos lumabas kami, sumakay kami sa car nya. tapos binili nya ako ng dress at stiletto.
Sa car.... papunta sa meeting place with his dad...
Me: Hoy! bat ako napunta sa kama mo kanina ha?!?! Anong ginawa mo saken?!?
Tristan: Bakit? ano bang iniisip mo na ginawa ko sau? (smirk*)
Me: waaaah!!!! patay ka talaga saken!!
Tristan: bakit?!? ano bang akala mong ginawa ko sau?
Me: ahh ewan ko sau!
Tristan: haha, wag ka kasing green minded!
Me: hoy!! FYI, hindi ako green minded!! ampft!
Me: wait! wala naman sa usapan na pati sa dad mo magpapanggap ako ah?!?! umuwi na tau!!!
Tristan: hndi pwede! ano? susunod ka sken o babayaran mo ung mga nasira mo ngaun din mismo?
Hayz, eto na naman po kami....
Me: ayan na nga!!! susunod na!!!
Tristan: Good. basta wag ka lang gagawa ng wrong move. Kailangan muka talaga tayong mag-on.
hmmm, I have an idea kung paano ako makakaganti sa kanya!! muahaha!!
Me: owkeeii!! : )
nakarating nadin kami dun sa restaurant na, andun na din yung dad nya sabi nya...
inakbayan nya ako bago pumasok,
O_o --> me
O_o?? --> Tristan
Me: kailangan talaga may akbay effect pa ha?!?
Tristan: bakit? ayaw mo? ok fine with me.
Tapos inalis nya ung pagkakaakbay nya sakin, BUT hinawakan nya naman ung kamay ko...
~lub dub lub dub lub dub~
waaaah!! heartbeat!! tumigil ka nga!! nanginginig ako. hndi ko alam kung dahil ipapakilala nya ako sa dad nya o dahil hawak nya ung kamay ko!! waaah!!
tapos pumasok na kami...
Pagdating namin sa table kung san nakaupo ung dad nya..
expression:
O_O --> dad nya
~_~?? --> ako
bat ganun makatingin ung dad nya?!? parang nagulat sya sakin??
***********************************************************************************************
hehe, hanngang dito po muna, sana nagustuhan nyo, comment then vote! :)
~kristine<3