Tam Thập Nhị.

702 33 0
                                    

Bốn vó tung trên mặt đất đầy bùn, bờ lông mềm mại chuyển động xinh đẹp theo hướng gió thổi, Hồng Phi toàn thân như lửa cháy, ngân lên một khúc hí dài tận trời cao, đem ta ngồi trên yên ngựa, phóng đi như vũ bão, từng bước chân của nó, là một sự mạnh mẽ đến tồn đọng theo thời gian.

Xen lẫn tiếng ngân kéo dài của Hồng Phi, là một khúc ngân khác.

Ngay sát phía sau, là hắc mã toàn thân như ngọc đen được mài dũa trân quý, mi tâm có vệt trắng như đốt chu sa trên tâm mĩ nhân, cưỡi trên lưng thân ảnh họa thủy, ôn nhuận như ngọc, suối tóc đen của hắn vờn theo từng làn gió, giá một tiếng hắc mã ra sức đuổi theo bóng lưng của ta.

Ta đuôi mắt nhìn về sau, đột ngột va chạm ánh nhìn của Tề Sách.

Như vạn vì tinh tú, uy nghiêm, sắc bén, nghiêm túc, không giống như đang đuổi theo con mồi, ánh mắt của hắn, như là một quyết tâm đã bị chôn vùi bao lâu nay đột ngột nổi dậy.

Ta hạ mi mắt, ngoảnh đầu trở về.

Nhìn bầu trời trên cao, ta nhắm lại đôi hàng mi, bàn tay níu lấy dây cương, Hồng Phi đánh một vòng lớn trở về, đột ngột quẹo hướng, hắc mã của Hầu Gia không vì thế mà hoảng hốt, dường như rất có linh tính, hai ba cước đã vòng theo.

Chúng ta cưỡi tuấn mã phi trên ngoại ô Cẩm Thành, nhanh như sấm đánh. Bất kể ta đi hướng nào, đằng sau vẫn sẽ luôn có bóng chiến mã đuổi theo.

Đột nhiên nhớ về năm tháng đấy, ta đi một bước, bên tai sẽ lại nghe đến tiếng chân vội vàng chạy tới.

Như một cái đuôi day dứt, khiến tâm tình người ta không khỏi bồi hồi và rung động.

Hồng Phi dần dần thả chậm tốc độ, rồi dừng hẳn lại nơi góc cây trên đồi kế sông Lịch.

Tiếng chiến mã tới gần, ta đưa mắt nhìn bộ dạng vì phong trần mà trở nên diễm lệ của Tề Sách, không còn thấy ánh nhìn đủ đầy xúc cảm khi nãy, chỉ còn đáy mắt tựa tiếu phi tiếu trên đôi hắc mâu, Tề Sách hướng ta cười nói.

'Đúng là sảng khoái, chiến mã của công tử đúng là như lời đồn ca tụng. Ngay cả hắc mã đích thân Mã Tần Giám huấn luyện cũng không thể đuổi kịp.'

Ta nhẹ nhàng rời yên ngựa, vỗ vỗ cái đầu của Hồng Phi, bình đạm mà đáp.

'Mỗi một tuấn mã đều có linh tính, Hồng Phi mấy năm rong đuổi trên đất Cẩm Thành vốn đã quen thuộc cước vó, hắc mã của Hầu Gia hằng năm huấn luyện trên sa trường, vốn là hai thái cực, khó mà phân so cao thấp. Chỉ sợ nếu đổi địa điểm, Hồng Phi nhà ta đã sớm khuất phục rồi.'

Phì phì, tiếng ngựa thở hắt. Ta vuốt ve mi tâm của Hồng Phi, bên tai nghe đến âm thanh sột soạt tiếng vải ma sát, Tề Sách leo xuống lưng ngựa, bàn tay bạch ngọc vỗ về mi tâm hắc mã.

'Nói không sai.' Âm thanh hắn ôn nhuận, như tiếng đàn hạc gảy lên.

Ta như bị câu hồn, ngẩng người nhìn bàn tay xinh đẹp ấy, đột nhiên phát hiện, trên đầu ngón tay của hắn, có một nốt ruồi đỏ nhỏ, như nốt chu sa diễm lệ trên trán mĩ nhân, như vệt trắng giữa mi tâm hắc mã.

[NGƯỢC TÂM, FULL, CỔ ĐẠI] SÁCH NIỆM ĐƯỜNG LỆ - MỄ BỐINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ