CHƯƠNG 2: HỒI ỨC CỦA MỘT NGƯỜI

7 1 0
                                    


  Khi Văn Hạ xỏ giày vào thì xe của Tô Mạch cũng dừng lại trước mặt cô. Cô nhào lên xe, lấy tay làm quạt, thở hổn hển, khuôn mặt cháy nắng đỏ ửng như quả cà chua. Tô Mạch nhìn thấy thì đau lòng vội vàng lấy khăn ướt nhẹ nhàng lau mồ hôi trên trán cho cô. Khi tay anh vừa chạm vào má cô thì cô xuýt xoa phụng phịu một cách đáng thương:

- Á đau!

Tô Mạch cúi xuống nhìn. Không thể nào mặt cô đã bị cháy nắng. Da của Văn Hạ rất đặc biệt, dù trời có nắng thế nào đi chăng nữa thì người cũng không đổ mồ hôi mà chỉ có mồ hôi trên mặt, hơn nữa mồ hôi sẽ khiến mặt cô đau rát. Cô làm bộ khóc lóc sụt sùi, đôi mắt ngấn lệ khiến Tô Mạch bối rối. Anh không sợ gì chỉ sợ cô khóc.

- Cưng đừng khóc. Đừng khóc mà. Khóc sẽ càng đau đấy. Chúng ta đến cửa hàng Golden Hans hay đi ăn bánh pizza, hay là đến cửa hàng Haagen- Dazs? – Tô Mạch vội dỗ dành cô gái đang khóc thút thít trước mặt. Ở bên nhau bao nhiêu năm nay, tất nhiên anh hiểu tính cách của cô, và anh biết cô thường xuyên giả bộ nghiêm trọng như vậy. Dù là giả bộ nhưng anh vẫn sợ cô khóc. Theo lời anh nói thì cô mà khóc sẽ khiến anh bủn rủn chân tay.

Văn Hạ nghe Tô Mạch nói thì lập tức trời quang mây tạnh, mỉm cười ôm lấy cổ anh, hôn một cái thật kêu. Cô cười hì hì nói:

- Em muốn ăn ở Golden Hans. Hì hì...

Tô Mạch nhẹ nhàng gõ vào trán cô, lắc đầu cười:

- Em đấy, đến bao giờ mới trưởng thành chứ?

- Trưởng thành làm gì? Mọi chuyện có anh lo là đủ rồi. Em muốn ở nhà một thời gian nữa. Thời tiết nóng quá! Em không muốn đi làm. – Nhắc đến đi làm là mặt Văn Hạ lại xị xuống. Từ nhỏ đến lớn, cô chưa từng phải buồn vì chuyện gì, chỉ có chuyện này là khiến cô cảm thấy thất bại tràn trề, lúc nào cũng tùy hứng và hay gây chuyện với người khác. Cô cũng muốn thay đổi nhưng tính cách con người đâu phải muốn thay đổi là thay đổi được nên cô muốn ở nhà "điều chỉnh" lại một chút.

- Ừ! Em nói thế nào thì cứ làm thế đó vậy. Chúng ta đi ăn thịt nướng thôi. – Tô Mạch vuốt mái tóc dài của cô, ánh mắt dịu dàng của anh làm Văn Hạ có cảm giác là người hạnh phúc nhất thế gian này.

Tô Mạch vừa cho xe chạy được một lát thì di động đổ chuông. Văn Hạ liếc nhìn, huýt sáo rồi nghiêng đầu ra ngoài cửa sổ. Cô nghe Tô Mạch nói chuyện điện thoại:

- Ừ! Tôi đây... bây giờ ư?... được rồi, cô bảo anh ta đợi tôi ở văn phòng.

Tô Mạch gác điện thoại, Văn Hạ vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ. Tô Mạch nhìn cô, vừa hay gặp đèn đỏ, anh kéo tay cô, dịu dàng nói:

- Anh bảo Tô Tịch đi cùng em được không? Hai người đi sắm đồ, anh sẽ thanh toán nhé.

Văn Hạ không nói gì mà bĩu môi dài thườn thượt, cô thầm nghĩ anh lúc nào cũng vậy. Từ khi được thăng chức lên làm giám đốc bộ phận thì anh luôn bận rộn như vậy. Lâu rồi anh không đưa cô ra ngoài ăn cơm, lâu rồi anh không đưa cô đi dạo phố mà lúc nào cũng có điện thoại gọi anh đi. Thế nên, cô ghét nhất là chiếc điện thoại của anh. Ghét chết đi được!

Cuối cùng, Văn Hạ chẳng còn cách nào khác, vẫn phải trả anh về với công việc. Cô biết dù mình có gây chuyện cũng chẳng ích gì. Bởi lúc Tô Mạch làm việc thì chẳng còn biết thứ gì xung quanh nữa, cô có muốn cản cũng chẳng được. Anh không đưa cô đến cửa hàng Golden Hans nữa mà để cô đợi Tô Tịch, cô em họ của anh đến đi cùng cô.

Tô Tịch là một nhân viên nhàn rỗi. Điều kiện gia đình tốt. Tốt nghiệp xong là đi chơi, chứ không phải lo đi làm. Cô ấy vừa đi du lịch Singapore về. Nhận được điện thoại của Tô Mạch, cô liền đến đưa Văn Hạ đi shopping.

- Chị Muỗi à, anh em lại bỏ rơi chị rồi hả? – Tô Tịch có mái tóc đen nhánh, đôi mắt to tròn, miệng xinh xắn như búp bê, đáng yêu vô cùng, tính cách cũng rất thú vị và có quan hệ khá tốt với Văn Hạ. Vừa nói, cô ấy vừa lấy ra trong túi xách bao thuốc Marlboro, rút ra một điếu châm lữa. Bật lửa zippo kêu "tách" một tiếng, đó là tiếng mà Văn Hạ thích nghe nhất, cô khá sành về mấy thứ này. Chỉ cần nghe tiếng bật là cô biết đó là đồ thật hay đồ giả.

Văn Hạ cũng rút một điếu ra châm lửa, rít một hơi và thả ra một vòng khói lớn, hậm hực nói:

- Mẹ kiếp! Tức chết đi được! Trong mắt người đàn ông đó chỉ có công việc thôi. – Đừng hoài nghi, lúc này cô gái mạnh mẽ này chính là Văn Hạ, người đã làm nũng trước mặt Tô Mạch. Cô là như vậy, lúc là thiên sứ, lúc là ác quỷ. Tô Mạch đã tổng kết, cô là một người điển hình mắc chứng tâm thần phân liệt.

Tô Tịch thấy Văn Hạ tức giận vậy liền vội vã chuyển chủ đề. Cô ấy dịu dàng nói:  

HẠ MẠCH 86 ĐỘWhere stories live. Discover now