DATE 2
Kara’s POV
Nung tumunog na yung buzzer kinabahan ako lalo because it’s my turn now tapos na yung five minutes nung na una sa akin kaya nag lakad na ako papasok nung nasa loob na ako napa hinto ako sa may pinto chineck ko kong ok na ba ang lahat sa akin.
Napa isip bigla ako, anu naman kaya itatanung ko sa kanya? Sabe na nga ba dapat gumawa ako nang personalize slam book nang hindi ako nag kaka ganito, napa himas nalang ako sa ulo ko naka yuko ako kaya nakita kong may isang pares ng black leather shoes malamang pang lalaki yun.
Unti-unti akong umangat nang ulo hanggang sa makita ko Charlie my love ang lapit niya sa akin almost perfect ang buo niyang mukha hindi ako maka hinga nang maayus dahil sa nakita ko ngayun.
“Are you ok?”
Tanung niya sa akin ang ganda ng boses niya. God kinakausap na niya ako totoo ba toh o baka panaginip lang toh, “can you kiss me?”
Napa takip agad ako sa bibig ko anu ba tong sinasabe ko aba lamunin nasa sana ako nang lupa nang wala na akong katangahang sabihin ngayun.
Baka isipin niya manyakis akong babae wag naman sana.
Narinig ko siyang tumawa grabe tawa pa lang niya na inlove na ako eh sa hindi pa talaga mag sink in sa utak ko na nasa harap ko siya dati nakita ko lang siya sa tv tapos sa mga magazines yun lang ayus na ako pero sa personal ibang level na toh.
Hindi ba siya galit sa sinabe ko, “you’re weird.”
Napa tingin naman ako sa kanya grabe lang talaga gusto ko nang mag tatalon sa harap niya bawal baka masira poise ko, “he he he hindi naman hindi lang talaga ako makapaniwala.”
“Na nakita mo ako sa harap, you can touch me.” Nan laki naman ang mata ko totoo ba yun payag siyang hawakan ko siya kahit yung anu yung anu ay wag na nga mukha talaga kong manyakis kong gagawin ko yun.
“As in pwede kitang hawakan hindi lang toh basta speed dating?” excited kong tanung sa kanya nakita ko nalang siyang tumawa.
“Lahat naman eh pinayagan kong hawakan ako para naman ma satisfied nila yung binayad nila sa date na toh malaking tulong sa charity na tinutulungan namin, so pwede ka talagang humawak kahit saan.”
“Ok.” Yun nalang sinabe ko sabay hawak sa ulo niya nag extend pa ako nang kamay at tingkayad para lanag maabot siya sabay bawi din yun grabe nahawakan ko yung ulo niya malaking achievement na yun bebe.
“Yun lang, alam mo ba na lahat sila humawak sa akin kahit saan parte nang katawan ko pero kaka iba ka kase sa ulo ka lang humawak.”
“Ganun ba sorry kase eh---”
“Kinakabahan ka, come here.” Sabay hila niya sa akin papunta doon sa lamesa sa gitna simple ang ganda nang arrangement pero ang dami nang umupo doon mas maganda sana kong ako lang yung ka date niya sa gabeng ito pero ok lang atleast saka ko lang na realize na hawak niya yung kamay ko binitawan na niya yun nung na andoon na kami sa lamesa napa tingin ako sa kamay ko ang swerte ko talaga na hawakan niya yung kamay ko, ‘waaah!’ gusto ko nang mag wala.
“Here” Tapos umupo ako sa upuan na inoffer niya wow ang gentlemen saka siya umupo sa may harap ko doon sa kabila.
“Thank you.”
“So anung gusto mong itanung sa akin?” ayan na nga ba ang sinasabe ko eh dapat talaga nag handa ako grabe ang bobo ko talaga, “ako nalang anu palang pangalan mo?”