Henz Pov
Okay lang ba talaga yung plano niyo na iwan silang dalawa doon sa hotel? tanong ko kay Jimboy na kinukuha yung bag niya sa loob ng compartment ng sasakyan dahil kadadating lang namin sa resort na sinasabi nito.
Pero si Zonia ang sumagot "Oo naman para maging way nila para magkaayos sila sa L.Q nila kahapon diba Jimboy?"
"Oo , ganun lang siguro sila kahapon kasi na miss nila yung isat-isa" sabi ni Jimboy matapos niyang makuha bag niya .
"EH? Matagal na nga silang Hiwa--- este matagal na sila nag-aaway nung nasa abroad pa si bailey " palusot ko, Muntikan na akong madulas masabi yung katotohanan tungkol sa dalawa.
"Ganun? bakit alam mo?" tanong ni Zonia sa akin.
"Malamang si Henz naging kasama dati ni ylona nung umalis si bailey kaya bukas si ylona sabihin sa kanya." sagot ni Jimboy sa tanong ni Zonia habang ako napatango lang.
"Eh bakit sa atin hindi niya sinabi?" tanong ulit niya
Napakati ng ulo si Jimboy "Hanap ka ng Loveteam mo para malaman mo" sabi ni jimboy ulit kay Zonia "Tara na! pasok na tayo sa loob" sabi ulit ni Jimboy sabay lakad papunta sa loob ng resort.
Napatingin ako kay Zonia na sobrang Confuse ang reaksyon dahil di pa rin niya gets yung sinabi ni Jimboy " Tara na ! Sa loob na lang natin pag-usapan yan , explain ko sayo" sabi ko kay Zonia.
"Sige! nakakaconfused si Jimboy e!" sabi nito sabay pasok namin sa loob/
Naiwan lang ako mag-isa sa cottage habang yung iba nagsimula na lumigo sa dagat. Magtatanghali na pero di pa dumadating yung dalawa kaya di ko maiwasan ma-worried kay ylona , dali ko tinawagan si ylona pero hindi ito sumasagot inulit ko tawagan pero still ringing lang.
"Hays, Ylona sumagot ka naman please" sabi ko habang tinatawagan parin siya.
"Guys! Natawagan niyo ba yung dalawa?" biglang salita ni Franco pero nagulat siya na ako lang tao sa loob ng cottage.
"San na sila?" tanong agad niya ng makita niya akong mag-isa sa cottage.
"Naligo na , Tinatawagan mo rin pala?" tanong ko rin
"Oo kanina pa pero di sila sumasagot si Bailey cannot be reach habang si ylona nagriring lang nag-aalala ako Bro baka ano na nangyari sa dalawa, malilintikan talaga tayo magbabarkada pag may nangyari, ikaw pala?" sabi nito sa akin.
"Ngayon lang ,pero ganun parin di sumasagot" sabi ko
"Ano kaya nangyari sa dalawa?" sabi ni Franco . "Last message sa akin ni Bailey at Ylona Bro, nagbyabyahe daw sila" dagdag niyang sabi sabay tabi ng upo sa akin.
"OH? pagmumukha niyo bat parang sobrang worried ninyong dalawa?" sabi ni kenzo na kakatapos lang maligo at sumunod rin yung ibang kasamahan namin.
Di ako sumagot just like franco walang imik.
"OH? bakit ganyan mga mukha niyan?!" sabi din barbie , "kaya nga nagtatanong rin ako?" sagot din kenzo sa tanong ni barbie.
"Wait! I know it!,parang may mali? wala pa yung dalawang Jowabells! e anong oras na oh!? " sabi ni Ryan na nakayakap sa sarili niya dahil sa ginaw.
"Oo nga noh?!" sang-ayon din ni kamille
"Baka may nangyari sa dalawa? OMG! Sana hindi!" sabi din Ailah na naging dahilan para mag-panic ang lahat at kanya-kanyang discussion sa nangyari sa dalawa.
BINABASA MO ANG
Forgotten Love
FanfictionOnce a BESTFRIEND, a LOVER and now a STRANGER with Memories.