Chapter 3 -

368 17 1
                                    

may 4 readers nako :) yehey! super happy nako swear! :) thanks sa nagtyaga.. lalo tuloy akong ginanahan sa pag susulat.. :)

-------------------------

Thea's POV

pagkatapos namin mag lunch.. hinatid na niya ako pabalik ng office.. di ko alam kung anong meron ang babaeng un para isingit ko siya sa sched ko. paano ba naman kasi.. nung nagulat ako nung sabihin niya na dinadalaw niya ko.. wala naman ibang naglalakas loob na dumalaw sakin eh! takot yata masungitan.. at isa pa.. wala akong panahon sa kanila. kaya nung sinabi niya un nasungitan ko siya. sabi ko bakit niya ako dadalawin wala naman akong sakit.

i didnt mean to hurt her feelings pero nung nakita ko na nag pout siya.. gosh! those lips! i really want to feel her lips touches mine. korek! nagiging pervert na yata ako dahil sa babaeng un! plus ung napaka lungkot na mata nung sinabi niya na wrong timing ata siya.. kaya ayun.. di ko na napigilan.. inaya ko nalang siya mag lunch..god! her eyes.. her smile.. very sincere.. weird pero ang saya ng puso ko when i saw her smiling from ear to ear.. siguro kakaibiganin ko nalang siya.. wala namang masama diba?

nagkwentuhan kami.. di ko nga alam pero first time ko mag open up sa tao.. di nga ako masyado nagkwe kwento kay Sin eh.. siguro dahil madaldal ung mahaderang bakla na un.. pero nung siya un kakwentuhan ko, naisip ko na sana bumagal yung oras para matagal pa kaming magkasama. buti nalang at matakaw ang isang un, ang dami niya kasing inorder eh! hehe feeling ko tuloy sinadya nya un.. :)

nakwento ko din sakanya sila mama and papa.. at yung dalawa kong kapatid sa nueva ecija. dun kasi talaga kami nakatira.. yung mga kapatid ko na sila Aizel 12 years old and Irene 14 years old dun sila sa probinsya nagaaral.. di ko pa kasi kaya na dito sila pag aralin.. dalawa kasi sila eh.. si mama naman namasukan dati dito sa manila para mapag aral ako.. simula kasi nung nawala si papa nung 3years old ako si mama nalang yung magisang nagtataguyod sakin.. hanggang sa naka pag asawa siya ulit si papa Erick.

naiisip ko palang yung maamong mukha ni Mica napapangiti na ko.. di ko alam saan nang gagaling ung pag bilis ng tibok ng puso ko pero ang alam ko masaya ako na maging kaibigan siya..

tok.

tok.

tok.

"come in!" hay si Anne istorbo sa pagmumuni muni ko

"ms.Thea ready na po lahat para sa kasal nila mr. and mrs. Reymundo next week. and remind ko lang po kayo sa dinner meeting niyo with mr.Steve mamaya" sabi ni Anne

"what?! kay Steve?! paano naka singit sa schedule ko yun? diba sabi ko naman sayo na icheck mo mabuti yung mga nag papa appointment?!" sabi ko habang naka taas ang kilay. paano naman kasi. napaka kulit! laging sumusubok na makasingit sa sched ko yung mokong na yun.

"eh ma'am sabi niya client daw po siya. magpapakasal na daw po at kayo ang kukunin na planner" takot na sabi ni Anne

"fine! but next time Anne i confirm mo muna sakin lahat ng mag papa appointment. you may go!" then i waved my hand at lumabas na nga siya ng office ko

tok.

tok.

tok.

"hay nako! ano nanaman bang kailangan nitong si Anne!! ang aga aga na sisira ang araw ko! >.<" bulong ko sa sarili ko bago pumasok si Anne. at laking gulat ko nung...

"hi princess.. goodmorning! flowers for you.. and here is your coffee ;)" si Mica.. at ang lawak ng ngiti niya.

ang simple lang niya pero ang lakas ng dating sakin.ayan nanaman yung mata niya para akong tinutunaw.. at yung iresistable smile niya na pag nakita mo kahit sobrang panget ng araw mo mapapangiti kana lang..

The Wedding Planner (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon