Chapter 2 - getting to know

377 17 3
                                    

pagpsensyahan nyo na guys kung may mga mali ha? di ko na ma edit eh :) sana nageenjoy kayo sa pagbabasa ;)

Mica's POV

papunta na ko Side Cafe kasi ngayon ang scheduled lunch ko with Thea.. haha the girl of my dreams!.. hay naiisip ko palang yung mga ngiti nya lalo akong nahuhulog.. naiimagine ko palang yung pag taas ng kilay nya parang lalo akong kinikilig..siya na talaga ang gusto kong makasama sa forever.. unang kita ko palang sakanya i know na magkakaron siya ng importanteng papel sa buhay ko.. at yun ay ang babaeng mamahalin ko..

nagtataka siguro kayo kung pano ko siya na invite sa lunch noh? hehe

--flashback--

"bakit ka nga pala napatawag? may irerefer kaba?" tanong ni Thea

shoot! kailangan ko magisip ng magandang dahilan.. di ko naman pwedeng sabihin na namimiss ko siya.. di ko naman pwedeng sabihin na gusto kong marinig yung sweet voice nya.. geez.. ahh.. tama! alam ko na!

"ah.. eh.. kasi Thea pinipilit ako ni mom na ayusin yung wedding ko.. you know, with Vince.. sabi niya kumausap na daw ako ng wedding planner baka daw sakaling mag bago ang isip ko.." sabi ko habang kinakabahan at praying na sana maka lusot

"ganun ba?.. sige i'll talk first to my secretary kung kailan yung free time ko.." sabi ni Thea

" sige kahit kelan Thea maghihintay ako.. paano text mo nalang ako or tawagan ulit kita?" kabado parin

"i'll message you nalang the details.. ok?" sweet talaga ang boses niya pero may pagka mataray talaga

"sure! maghihintay ako.. thanks nga pala sa time mo :)" sabi ko na di na mapigilan ang kilig

"no problem! thanks din sa call.. bye!" at binaba na nya.. hindi na nya hinintay yung babye ko :(

bzzzz, bzzzz

oh geez! 1 message from Thea di ko alam kung babasahin ko na.. kinakabahan ako na ewan.. huh.. kaya ko toh!

from: Thea

hi Mica.. may free time ako tomorrow lunch time.. sa Side Cafe nalang tayo para malapit lang dito sa office.

to: Thea

perfect! see you sa Side Cafe. ;) i won't be late :)

--end of flashback--

at yun nga.. mag lulunch kami ngayon..at super excited ako :) simple lang suot ko..ayoko kasi mag bigay ng maarteng impression sakanya.. di rin naman formal yung lunch namin eh.. kaya nag polo shirt lang ako na white, then black short shorts, white rubber shoes at black shades ;) ang pogi ko na.. este ang ganda ko na.. simple pero hot.. ;)

pinark ko na yung car ko at pagpasok ko sa Side Cafe halos lumubog ako sa kinatatayuan ko. nauna siya sakin. shit i'm late!

lumapit nako sakanya.. damn! ang ganda niya sa simple pink dress niya..konti lang ang skin na nakalabas sakanya dahil di naman yun sleeveless at di rin masyadong maiksi pero she looks so sexy.. shit! sobrang perfect niya sa paningin ko.. parang hinahangin yung hair nya at habang nakatitig ako sa mga brown nyang mata para akong nasa cloud9..

"ahm Mica tatayo ka nalang ba jan? please have a seat" sabi ni Thea na nagtataka na.. geez ang tagal ko yatang nakatitig sakanya.. nakakahiya! nararamdaman ko nanaman yung pag akyat ng dugo ko sa pisngi.. para di niya mapansin agad ako umupo..

"ah yah.  i'm sorry.. ang ganda mo kasi eh.." shit ano bang sinasabi mo Mica baka maka halata siya!

"huh? thanks for the compliment :)" napangiting sabi ni Thea

The Wedding Planner (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon