Chương V: Cái đuôi mang tên rắc rối

3.3K 292 38
                                    

Cự Giải cứ thế trôi dạt trong miền không gian vô định. 

Con bé không biết mình đang mở hay đang nhắm mắt, bởi mọi thứ xung quanh đều đen kịt chẳng thể trông thấy gì. Cơ thể con bé nhẹ bẫng, nhưng tay chân thì tê liệt không thể cử động, tâm trí thì chao đảo mụ mị đến đờ người. Lồng ngực cố hô hấp, nhưng dường như cổ họng nó mỗi lúc một thít chặt lại, ngăn cho không khí ra vào buồng phổi. Cự Giải trong đầu hoảng loạn, cố gắng giãy dụa và phát ra âm thanh, đáp lại chỉ là cái im lặng vĩnh cửu của màn đêm.

Đến khi con bé nghĩ mình sắp ngạt thở đến chết, một tiếng còi chói tai vang lên ngay trên đầu làm Cự Giải nhảy bật khỏi cơn mê sảng. Nó tựa vào gốc cây đằng sau, thở hổn hển đến nỗi hai lá phổi sắp nổ tung. Trán con bé lấm tấm mồ hôi lạnh, hai bàn tay đã ướt đẫm sau lớp găng da dày cộp. Cả người nó không ngừng run rẩy, cảm thức về cái chết cận kề mới đây thôi khiến Cự Giải vẫn chưa thể lập tức tỉnh táo được. 

Bình tĩnh lại, Cự Giải phát hiện mình đang ở giữa một khu rừng cây cối um tùm. Sắc xanh chan hòa khiến con bé dễ chịu hơn đôi chút, ánh nắng rực rỡ khắp nơi chẳng mấy chốc sưởi ấm cơ thể nó nóng sực. Bên dưới là thảm cỏ xanh lởm chởm, những ngọn cỏ cứ ra sức cọ vào tay chân làm con bé cảm thấy cả người ngứa ngáy. Khu rừng xem chừng khá sống động, chan hòa âm thanh lá cây xào xạc cùng các loài côn trùng kêu rả rích xung quanh. 

Con bé nhớ việc sàn đấu đã sập xuống như thế nào, hẳn là cú tiếp đất đau điếng đã lấy mất ý thức nó. Cự Giải lật đật đứng dậy, cả người vẫn còn ê ẩm. Vết thương ở đầu gối khiến việc đi đứng của con bé thêm bội phần khó khăn. Hiện tại Cự Giải không có cách nào để kiểm tra chỗ đó cả, nó chỉ đành tặc lưỡi cầu mong mọi chuyện không quá nghiêm trọng đến mức nhiễm trùng mà thôi. 

Một giọng nói rè rè dội từ trên xuống, là lời chỉ dẫn cho vòng thử thách đầu tiên:

- Chào mừng các thí sinh đã đến với vòng thử thách đầu tiên trong Đại hội Ma thuật Hoàng gia năm nay. Đây là chướng ngại vật được thiết kế bởi đội trưởng đội 3 - Lục Phân Nghi, và là vòng thi đấu duy nhất tổ chức theo hình thức bắt cặp ngẫu nhiên. Trên cổ tay phải của mỗi thí sinh đã in một kí tự màu đen; hai thí sinh có cùng kí tự sẽ hợp thành nhóm. Nhiệm vụ của các bạn là phải tìm người đồng đội của mình, sau đó tìm đường đến cây đại thụ lớn nhất khu rừng này, nơi mà ở trên đỉnh có tổ của một con điểu sư. Có năm mươi lá cờ đã được giấu xung quanh tổ, cả hai thí sinh cùng đội sẽ phải đồng thời chạm vào cán cờ một lúc để tiến tới vòng tiếp theo. Đến khi nào chủ nhân của cả năm mươi lá cờ đã lộ diện, vòng thử thách sẽ tự động kết thúc. Chúc các bạn may mắn.

Nghe xong thông báo từ ban tổ chức, Tiêu Cự Giải thấy hồn phách mình đã đua nhau chạy toán loạn khỏi cơ thể rồi. Khuôn mặt con bé hơi tái đi, với hàng trăm hàng ngàn người tham gia mà chỉ có một trăm suất đi tiếp thôi sao? Lật cổ tay áo xuống, nó thấy trên tay mình in một hình mặt trăng khuyết đen tuyền. Nghĩa là nó phải tìm ra, trong cả rừng thí sinh giữa cả rừng cây, ai đó có cùng dấu hiệu này. Mà cứ cho là Cự Giải sẽ tìm được người đồng đội kia đi, thì nửa phần thử thách còn lại cũng khó có thể hoàn thành được. Điểu sư là sinh vật huyền thoại nổi tiếng trên Đại lục Concordix đến độ một đứa trẻ sơ sinh cũng có thể nói vanh vách cho bạn nghe đầy đủ tông ti họ hàng của chúng. Chúng có thân, đuôi và chân sau của sư tử; đầu, cánh và móng vuốt đại bàng ở chân sau, sự kết hợp hoàn hảo giữa chúa tể rừng xanh và chúa tể bầu trời. 

[12 chòm sao] Đội săn quỷ số 7Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ