(Bell rings.....)
"Bilisan mo Sophie!,malalate tayo!" Sigaw ng utut ng aso kong kaibigan,Si Hanna.
"Teka lang Muna,Hanna parang first bell pa yan,at ano ba ang dinadailan mo?" Tanong ko.
Bigla siyang tumahimik,na walang dahilan.
" ano sabi mo?" Tanong niya.
Hindi lang pala Basta utut ng aso siya may deperensiya pa siya sa tenga.
"Ang tanong ko! Ano ang dinadalian mo!?" Sigaw ko para marinig niya.
"Ah ganun ba? May bago kasi tayong kaklase,rinig ko sa iba gwapo at matangkad siya,kaya nagdadali ako,pero Sophie wag ka namang magsigaw kong nagtatanong ka."
Wow,ikaw pa ang nagareklamo,wag kang magaala Han,bukas dadala ako ng isang kahon puno ng Cotton buds at isang malakas na microphone.
Pagpunta namin sa class,ay mukhang wala pa and teacher.
"Oh,Sophie,Hannah andito na pala kayo,kala ko malalate ulit kayo,but I napaaga kayo dahil..."
Sabi in Layla."I know!.. Don't say a word! Andito ba siya?" Hiyaw ni Hannah.
"Wala pa,pero nakita ko ang mamahaling kotse na pumasok sa gate natin,akala ko mga bisita pero narinig ko lang ang word na "Enroll" " sabi ni Layla.
Baka mayaman lang yon at tsaka pangit siguro.
Habang nagtatanungan sila,biglang may pumasok.
"Students,I'm here to introduced your new classmate, Vizen V. Rivour,galing siya sa New York at nagabroad dito sa pilipinas,may alam siyang magsalitang pilipino kaya treat him nicely." Sabi in Sir.
"Hi,class please call me Zen." Sabi niya with a handsome smile pa.
"Ahhh... Our dreams come true" sabi ng ibang kaklase ko.
Ang mga kaklase kong mga girls hiyaw na hiyaw sa kakainlove,Ang mga boys naman pikon na pikon.
Pero sa tuwing nakikita ko siya nakakangiti siya at feeling ko Parang kilala ko.
"Umm....Miss Garcia can I sit with you?" Tanong ni Zen.
Hehehe kakaupo ko lang,makikiupo rin siya sa tabi kong upoan.
"Besh,ano pa ang hinihintay no paupoin mo siya." sabi ni Hannah.
Hay, ang baduy naman kung idedecline ko.
"Of course." sabi ko.
Biglang sumulpot naman ang naalala ko sa kanya.
"Excuse me...but do i know you before?" tanong ko.
"Maybe,I don't know its not like you confessed to me before" sabi niya.
Nabigla ako nung sabihin niya yon ,same rin kay Hannah.
"Sophie!,sabihin mo. Ang totoo!"sabi in Hannah.
"Teka lang Hannah,Hindi ko alam ang sinasabi ng lokong to?" Sabi ko.
"Ha ha ha,you look cute when you fight each other." Sabi niya.
Napahinto kami agad na malakas ang tibok ng puso, Hoo! Ang lakas ng moves niya.
"Anyway you seriously don't remember me Sophie." Sabi niya.
"Remember? Anong ibig mong sabihin wala akong naalala tungkol sayo,kaya wag kang magaaksaya ng oras mo sa trip trip mo." At umalis akong ng hawak so Hannah palayo sa class.
(Kinagabihan)
Anong ba ang sinasabi ng sinungaling nayon,nakaka stress siya.
"Mas mabuti pang iinom nalang ako sa coffee shop na ito."sabi para mawala ang stress ko.
Papasok palang sana ako pero i-close sana ng isang lalaki.
"Mukhang tama nga ang sabi mo Zen!" sabi ng Lalaking kalbo i close sana ang shop.
At paglingon ko sa likod niya nakita ko na nagtratrabaho si Vizen sa loob.
"Ikaw!?"
At napalingon siya.
"Oh,hello! We meet again what a coincedence." sabi niya.
"Mas mabuti pang aalis nalang ako" sabi ko pauwi ng bahay.
"Wait,i have some to ask for you" sabi niya habang papaalis ako.
Yung lalaking yun saan ako mag punta andon siya.
Habang naglalakad ako may biglang isang lalaki ang napaharang sa dinadaanan ko.
"What,a beautiful night,milady a beautiful dish is front of me."
At nakita kong nagpula ang mga mata niya at lumabas ang nalalaking pangil niya para kagatin ako.
"Tulong! " sigaw ko.
"Tulongan niyo ako" sabi ko habang tumatakas.
Tumalon siya at nadakip ako ng malalakas niyang kamay at ready niya nang kagatin ako.
Napaiyak ako,at biglang may nagpatalsik sa kanya at ginapos siya ng dinukot ang kanyang puso at tinapon sa damuhan.
Tumayo ako para makita ko sino siya,nakita kong pumula ang mata niya at lumabas ang pangil niya,isa rin siyang bampira.
Nilapitan ko siya at tiningnan kong sino ba talaga siya.
"Ummm...Salamat sa pagligtas sa akin! Salamat talaga Sir......Vizen!" mahinang sigaw ko.
"Ikaw ay bampira?"
"Yes,but becareful next time here i'll give you a lift." at binuhat niya ako at tumatakbo siya,pero nakatulog ako sa pangyayari.
YOU ARE READING
Vamp Café
مصاص دماءSa umaga ay simpleng Coffe Shop,pero sa gabi ay naging grupong bampirang na hinahanap ang 12 Artifacts. Siya si Sophie Garcia,18 years old,Maganda,Matalino at pilipino. Siya si Vizen Rivour,19 years old,Matangkad,Guwapo at half amerikano,half pilino...