Kabanata 3

1 0 0
                                    

The treatment

I woke up very early. Its still 5:00 am. I don't know why pero parang excited ako pumasok ngayon. Tss. Bat naman ako ma eexcite? Aish nevermind. Baka takot lang ako masermonan ni riri hehehe

Tinapos ko na lahat ng dapat kong ayusin sa sarili ko. Nakaligo at nakabihis na ko. Aantayin ko nalang si riri. Hays! 6:00 palang?!  Tsk! At dahil nga niinip na ko sa kakantay kay larry! I texted him.

To: Riri❤

Mag momotor nalang ako. Tagal mo eh. Kakainip.

Pumunta na ko sa parking lot ng bahay KO. At inayos na yung motor ko.

Suddenly, while im busy fixing my motor, i felt my cellphone vibrates so I get it from my pocket and I saw Riri replies.

From:Riri❤

Mianhe. Okay. Becareful okay? Don't be so violent on road shen! Or else im going to let papa pardz confiscate your Ling.

To: Riri❤

Fine. But i wont promise bleeehh!

From: Riri❤

Try it xand.

To:Riri❤

Oo na. Buset.

Binulsa ko na ulit yung phone ko and i started the engine.

******

Minute passed nakarating na din ako sa monterreal. And as usuall. Head-turner and center of attention nanaman ako. Nakakapagod din pala maging maganda?

[A/n; ehem.]

Shatap author!

Mabalik tayo Panira kasi si author e.
Pinagpatuloy ko nalaang yung pag lalakad ko hanggang sa makarating ako sa classroom

Masyado akong maaga kaya tinaob ko nalang ang ulo ko sa mesa. Makatulog na nga lang muna.

******
Larry's Pov

Hey! Im Larry Jeremiah Bartolome, 17 years old! Ang pinakagwapong bestfriend ni Shen! O sige author umangal ka nanaman! Sumbong kita kay bebe shen ko!

[A/n; tss tanggalin kaya kita ng maaga istoryang to?]

Wag maraming mag luluksang readers!

[A/n; shatap]

Mabalik tayo. Panira kasi yung isa jan e!
Nauna na si shen. May kailangan kasi akong tapusin pa. Kaya di ko siya masundo ng maaga. Sakto namang nag text ang bruhita kaya pinayagan ko na. Besides, she can handle her self na, so no probs.

6:45 na nung makarating ako sa school. Napag antay ko tuloy yung mga fans ko. Naawa tuloy ako. Dapat sisihin dito si papa-pardz e! Kung ano ano kasing pinapagawa sakin. Hmp!

Habang nag lalakad. Kinakaway kawayan ko naman yung nga fans ko. Pangbawi na din. Napag antay ko kaya sila.

Ilang sandali din nakarating na ko sa room ko. Di ko na itetext yung bruhitang yun baka makaltukan nanaman ako eh. Paniguradong natutulog yun. Ang aga kasi pumasok. Ilang sandali pa at nakarating na din yung prof. Namin.. At nag discuss. Syempre nakinig ako! Di naman ako katulad nung bruhitang yun e. Kala mo nag advance learning e. Mas matalino pa ata sa guro niya.

*****
Shen's Pov

Nagising nalang ako dahil sa ingay. Ingay ng mga bruhang nag titili. Buset bat ba nakalimutan ko mag head set?! Argh istorbo!

At dahil na istorbo na naman yung tulog ko! Nag pangalumbaba nalang ako. Ilang saglit pa pumasok na yung taong dahilan ng pagkasira ng tulog ko. Buset.

"Para kang nalugi sa negosyo" sabi naman ng mokong

"Pake mo ba? Sino bang naninira ng tulog satin dito?" sabi ko tsaka siya sinamaan ng tingin.

"Alangan namang ako?" sabi niya sabay upo sa tabi ko

"Yang mga die hard fans mo panira ng tulog. Pede patahimikin mo sila? Nabibingi na ko eh" sabay taray ko sa mga fans niyang nasa pintuan. Ayun nag si alisan.

"Di na kailangan. Mukang takot sayo e." sabi pa niya

"Bat ba kita kinakausap? Tss" sabi ko. Sakto namang dumating ang aming guro kaya imbesna magsalita ulit siya ay nanahimik nalang.

Inaantok ako kaya umidlip muna ako habang nag tuturo ang aming guro.

"MISS SHEN! ARE YOU WITH US?!"

nagising ako dahil sa malakas na boses ng guro. Argh! Pangalawa na!

"baka kaluluwa ko lang to mam." sabi ko. Tung katabi ko ayun nag pipigil ng tawa.

"STANAP!!!" sigaw naman niya.

"mam easy lang baka lumabas lalamunan mo niyan ako pa mapagbintangan." ayun nag tawanan yung mga kaklase ko. Bat ba? Nanahimik akong natutulog tas iistorbohin ako para lang patayuin ako.

"Quite!!!" nasg sitahimikan naman tung mga gurang kong kaklase. "ALAM MO BA MGA PINAGSASABI KO KO DITO SA HARAP!?" sabi pa niya.

"Indi mam. Wala naman kayo sa panaginip ko eh pano ko malalaman?" eh di ko naman talaga alam ung ssinasabi nia eh Bat ba nila ako pinag tatawanan? Baliw ba tong mga gurang na to!

"GET OUT!!" sigaw niya pa. Ang labo talaga ng mga tao ngayon.

"Mam ang labo mo" sabi ko sabay pout. "Nananahimik naman ako e tapos tinatawag mo ko at sinisigawan pa. Sila nga kaninapa nag bubulungan di mo sinuway tas akong nanahimik dito nipapakialaman mo, crush mo ba ko mam? Hays ang labo niyo talaga" mahabang litanya ko na parang batang nag susumbong sa nanay. Ih kasi naman ang labo nila.

Si mam naman ayun kumalma na. Naawa ata sakin. Grabe na talaga epekto ng kagandahan ko. Walang inuurungan!

"Hays. Sige Ms. Shen. You may now take your sit. Makinig ka nalang okay?" sabi niya na parang sinapian ng anghel. Tumango nalang ako. Nag tuloy naman siya sa pag didiscuss.

Habang ako eto tulala sa taong nasa harapan ko. Di ako nakikinig. Nakatulala lang talaga ako.

Nagising ang diwa ng nagugutom kung sikmura't kalamnan ko dahil nag bell na! Yahoooo!!

Pumunta ka agad ako sa canteen. Gutom na talaga ako! Hehe. Ang haba ng pila hays. Pipila na sana ako sa pinaka dulo nang biglang nag siurungan yung mga nasa harapan ko. Eh? Ano bang meron? Ah! Nevermind nagugutom na talaga ako.

Ayun nakaorder agad ako. Nag hahanap naman ako ngayon ng pwesto. Hmm.. Ayun! Argh kaso may nakaupo na hays. Uupo na sana ako sa ibang upuan. Nung bigla silang lumapit sakin.

"A-ahm m-miss s-shen, kayo na po a-ang umupo dun sa p-pwesto namin. K-kami nalang p-po dito" nauutal niyang sabi. Seriously speaking? Anong meron sa mga tao ngayon? First si mam, second yung sa pila tapos ngayon eto? Yung totoo?

"Ah! Thanks! Btw, may i ask you?" mahinahong sabi ko

"A-ah yes po! Ano po yun?" bat ba sila natatakot sakin?!

"Bakit ganito ang trato ninyo at ng mga iba pang estudyante sa akin?" medyo nagulat pa siya pero nawala agad iyon

"P-po? Utos p-po kasi ni s-sir t---" di na nya naituloy ang sinasabi ng may biglang sumulpot sa likuran ko.

"Utos ko. May problema ba? Misis ko?" isang pamilyar na boses ang narinig ko. Fvdge?! Misis ko?! The heck Tyler what are you doin'?!

Hinarap ko naman siya ng may mukhang nag tataka. Pinandilatan naman niya ko ng mata na parang sinasabing SUMAKAY-KA-NA-LANG-LOOK

"Ah! Wala naman mister ko. Pero bakit kailangan mong gawin to?" argh its cringe! Lam niyo yun?!

"Dahil misis kita. Ikaw na ang reyna. So pano yan misis ko tara na? Nakalimutan kong sabihin sayo na sa ibang lugar tayo kakain." what the hell is goin out here?! He winks at me kaya sumunod nalang ako. Argh! Ano ba itong gulong pinasok mo shen!

------@

Hi again Dears! Long update for all of you! Don't forget to vote! Iloveyou all! Mwah!



Our Underworld LoveWhere stories live. Discover now