Kabanata 2

4 0 0
                                    


The First Trouble

Pag harap ko sakanya, I immediately block her hand na pasabunot sana sa buhok ko.

"Not that fast, girl!" sabi ko with emotionless face

"Wag mo kase kaming tatalikuran!" sabi nya with inis tone

"Bakit kaharap harap ba yang mala clown mong pag mumukha?" opxz i pissed her off, sowrey!

"How dare you!" sasamapalin na niya sana ako, binitawan ko yung hawak kong kamay niya at sinampal sya

"Oops not my pretty face, bitch" sabi ko then i smirked at them

"And im just saying the truth, bat na- aasar ka? Did i offend you dear? Ow sorry that was my intention! " cold kong sabi then i walk out, wala ako sa mood makipag away ngayon, bago pa ko makaalis dun may narinig akong sigaw

"GET READY BITCH! DI PA TAYO TAPOS!" sigaw nya, ayweh?

"IM ALWAYS READY! ILL WAIT FOR THAT!" sigaw ko din with matching waving hands pa! Hahahaaha thats it get pissed dear! Hahahaha nakakatawa!

Nga pala did i introduce myself already? Guess not, well wait mag papakilala naman ako mamaya eh.

Owkay, yun na nga pumasok na ko sa classroom ko, and as usual na sakin nanaman ang attention ng lahat, and i hate it! I just give them death glare and they go back on their own worlds, tss. Umupo ako sa pinaka likod, di rin naman nag tagal pumasok na yung first teacher namin which is our adviser, Ms. Melly De guzman ang pangalan niya, i dont care about her background kaya di ako nakikinig, then suddenly.

"Ms. Transferee! Introduce yourself in front!" ahh nitatawag niya pala ako.
Pumunta na ko sa harapan at binigyan ko ng blank stare yung nga so called classmate ko.

"Shen Xandria Hernandez. 16. Call me Shen. Thats all." cold kong sabi ng may sumabat, letse.

"Miss can i get your number?!" sabi nung lalaking tsonggo.

"The date and time of your death would be my number, mr." napahiya naman siya kaya napakamot sa ulo, napa oww naman tong mga so called classymates ko, tss.

"Miss shen you may take your seat." sumunod naman ako, i take my seat, may bakanteng upuan dito sa tabi ko, at wala namang nakaupo malamang late.  Dont care.

Nag discuss si mam ng mga rules and regulation sa room, kala naman niya susunod ako, tss.

*Boogsh*

Di uso ang katok sa hayop na pumasok! Ikaw ba naman sipain yung pinto diba? Di uso kumatok? Hay letse.

"Mr. Monterreal! You are 15 minutes late in my class! " sigaw ni ms. De guzman

"So?" sabi ni koya! Ayy iba! Bastos din toh! Teka nga mr. Monterreal? The heck?! No this cant be! Di sya yun diba? Tinignan ko kung sino yung pumasok,Fudge! Sya nga at.. Yung bakanteng upuan eh yung sa tabi ko lang! Tengene nemen des leyp! Sarap makapatay ng hayop! Huhuhu potek! Yawq na pumasok!

"introduce yourself! And take your seat!"

"Tyler Fritz Montereal.17. Call me ty. Thats all." eh? Gaya gaya! Umupo naman siya sa tabi ko, fuck i miss his smell! Pero hindi pwede to! You must pretend na wala kang naalala shen! Pretend! Yun ang kaialangan mo! Be brave kaya mo toh! Okay?

"Transferee, right?" tanong niya ng di tumitingin sakin.

"Yeah." sagot ko naman

"Im ty." sabi niya.

"Shen." sabi ko

"You look like her, kapangalan mo din siya, is this still co insidence?" bulong niya pero narinig ko. Hays.

Our Underworld LoveWhere stories live. Discover now