Chapter 4

14 0 0
                                    

Grabe! Tama nga si Rose, Nawala ng onti ang stress ko kay Pipay Gawin ba namang shampoo ang PH care e? hahaha! dahil nag cutting ako Tapos ko na ang Book 1, Yeah. Nakaka tamad makinig sa teachers ngayon e, Wapakels!

Habang nandito ako sa Rooftop ng Building namin sarap buhay ko dito, Kain Fb,Twitter,Ig, Wattpad lang. hahah. may baong wifi e ;).

Eto ako ngayon. Sinearch si Owwsic sa Facebook. Sic Santos pal screen name nya. Antaray ah, artista lang ang peg! I hear the 9th bell so uwian na! Grabe di ko napansing madalim na pala ;3

Pag baba ko ng rooftop, inantay ko sila kuya kung dadating sila.

Hindi ko sila mamtext kasi nahihiya ako. Galit sila sakin alam ko yon.

10minutes pass wala padin sila. Kaya umupo muna ko sa shed.

20 minutes.

30 minutes.

40 minutes. Grabe naiiyak nako =(( hindi ako marunong mag commute!

I check the time 7:30 uwian namin e. 8:57 na pala, grabe =(( bahala na kung anong jeep masakyan ko basta may pasahero.

huminto yung jeep sa Mall at lahat ng pasahero nag si babaan na, I dont know kung nasaan nako. so no choice ako kung hindi mag Taxi nalang kahit im kinda scared.

Nung nasa tapat nako ng bahay i click the DoorBell na.

Kuya Kyle open the gate for me. Great.Just great! Grabe ah? parang asong pinapasok lang a? walang goodevening goodevening? kkaebsong~

when i entered the house na i saw kuya Kris watching TV while eating some cookies.

" Goodevening, why are you late? " he said.

'' Goodevening " I didnt answer him kung bakit ako late nakauwi. like Duh! 1st time ko kaya mag commute no. maling jeep pala na sakyan ko kanina!

Umakyat nako sa kwarto ko and then nag palit na ng pang tulog.

Pagkahiga ko sa kama i turn on the wifi na. and go to Sic Santos Facebook timeline.

Omg, Ang gwapo niya talaga! sabi ko sa sarili ko

I tweet him na " Goodevening Kuya @owwsiccc " and nag antay ako kung mag rereply sya or not . And suddenly he appears at my notification saying " Sic Santos ♔ retweeted your tweet " " Sic Santos ♔ Favorited your tweet " and omg " @imkaikai Goodevening. :))))

And OMG. Im so kinikilig :(( hihihihihihihihi.

I replied " Hihihiih kinikilig ako omg hello @owwsiccc <3 :))

5minutes pass, wala nang reply.

Ayun lang! </3

Nag Status ako sa Facebook ng " Nag antay lang pala ko sawala, Umasa ako e. tsk. Mas mabuti pa palang hindi umuwi kesa maligaw. "

iupdate it. and suddenly someone knocked at my door.

it was Kuya Kyle and Kuya Kris.

" Kaila ano yung status mo? Ha? " narinig kong sabi ni kuya kyle sa labas.

tumayo ako at binuksan ang pinto, kasama pala niya si kriseu. bahala sila jan. Isnob ko lang sila.

" Anong naligaw? Bakit ka naligaw? Bakit hindi kamanlang nag pasun- " bago pa tapusin ni kriseu ang sasabihin nya, inunahan ko na ito.

'Grabe naman. Kelangan ko pa palang mag pasundo. Akala ko kasi mag kukusang loob kayo hindi pala.

My Imagination's Come True (SIC SANTOS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon