CHAPTER 12

74 5 0
                                    

Nang makarating na ng hospital ay alalang alala naman si cheska dahil sa mga nangyari kay collin...

"COLLIN..COLLIN..COLLIN.."Ang paulit ulit na sabi ni cheska habang dinadala na si collin sa loob ng silid na kung saan nilalagay ang mga baguhang pasyente..

Nag hintay si cheska sa labas at inantay si sir henry..

"Ay oo nga pala may number pala ako ni sir henry.."Ang pagmamadaling pag kuha ng kanyang cellphone sa bag nya..

"Ano bang sasabihin ko kay SIR HENRY!!! Ah alam ko na, kaso baka magalit yun sakin."

"Ano kaya"

sabay dial ng number ng boss nya....

"Ah sir henry "

"Ano yun cheska"

"Ah sir henry si siiiiiiir COLLIN po kasi!!!"

"Bakit may ginawa ba sayo si collin,anong ginawa nya sayo.."

"Ah sir wala naman po!"Sabay iyak naman ni cheska sa kabilang linya>

"Ah cheska! bakit umiiyak kaba"Ang pagtatanong ng boss nya sa kanya ng nag aalala...

"Ah sir nasa hospital po ako kasi si sir collin po kasi nahulog sa building kani kanina lang po"

Nang malaman ng boss nya kung bakit sya umiiyak ay biglang tumahimik ang boss nya...

"Ah!!! Saang hospital yan"Ang tanong na hindi malimot limot ni Cheska na sabi sa kanya ng boss nya, dahil ang mga tinig na narinig nya ay may halong pag aalala at may halong takot na nararamdaman sa loob loob nya....

"Ah sir hindi ko po alam kung saan po itong hospital na ito pero sir malapit lang po ito sa company nyo po sir"...iyon nalang ang nasabi nya sa sir nya ....

"okay pupunta ako dyan intayin mo ako dyan...."

"Sir pakibilis lang sir hindi ko po kasi alam ang gagawin ko nag aalala po ako kay sir collin..."

Sabay rin namang pinatay ng boss nya ang cellphone nito....

"LORD please wag naman po sanang mag end ang life ni collin OO lord love ko po sya kaya wag nyo po syang kukunin sa akin.... plsssssss......."

"wag kang matakot...."

"lord kayo po ba yan lord plssss LORD...

"hoy gaga ako ito....."

"ay sino ka nasan ka..."

"hay nako cheska ako ito bessy mo SHASHA po ito ay nagkakalimutan..."

"ay sorry bessy ...Pano mo nalamang nandito ako...."

"malapit work ko dito, ano ginagawa mo dito..IKAW AH!!.."

"naaksidente kasi yung boss ko..."

"anong nang yari"

"ehhhhh.... Kasi nagtapat sya sakin na mahal nya ako, pero umiwas na nga ako pumunta na ako sa CR para hindi nya mahalata na nag seselos ako dahil may kasama syang babae na mas "maganda pa sakin pero hindi mo ba alam na hanggang sa CR ng babae sinundan nya pa ako para doon magsabi na ako lang daw ang mahal nya...."

"tapos..."

"ehhhhh..yun sinabi nya na mag papakamatay daw sya dahil patay na patay sya sakin sinabi nya na iyon gagawin nya aakyat daw sya sa tuktuk ng building pero sinungaling sya hanggang second or third or ewan ko basta sinungaling sya..."

"gusto mo talaga na mag pakamatay sya..."

"hindi ahhhh,..........NEVER ko na hiniling na mag pakamatay sya pinigil ko pa nga sya na wag nyang gagawin yun pero ginawa nya parin,sasabihin ko na nga na mahal ko rin sya pero di ko sya mapigil...."

"huy impernes gagawin nya lahat para sayo NASA IYO NA ANG LAHAT...."

"ano?"

"yung kanta ang title NASA IYO NA ANG LAHAT .."

"hahaha corney mo teh!!!!"

"ito naman di mabiro...Pero impernes hahhh totoo ang pag ibig nya sayo"

"ano ka mahirap sating mga babae ang mag disisyon ng basta basta malay mo naman lokohin nya ako at masaktan ng hindi makakaganti sa kanya tsaka alam mo mayaman sya at kaya nyang makuha ang lahat ng gusto nya...hindi ako easy to get noh...."

"oo na po hay nako bessy kung alam mo lang sana na ginagawa nya iyon sayo na kahit masaktan o mapaano pa ang buhay nya tignan mo nasan sya ngayon diba nandito sa hospital na ito sya sa mga oras na ito"

"Pero anong gagawin ko, tsaka aksidente naman yung nangyari sa kanya ha!!Wag mo sabihin na pinagbibintangan mo ako."

"NOOOO!!,hindi kita pinag bibintangan tsaka nag sasabi lang ako ng advise sayo nohhh, oh fine sige aalis pala ako inutusan lang kasi ako ng amo ko na mamili at napadaan lang ako dito,sige bye bessy"sabay halik sa pisngi at umalis na ang kaibigan kong si shasha..

CHESKA (POV).....

kasalanan ko ba talaga ang mga nangyari kay collin,siguro tinulak ko sya ng hindi ko alam pero imposible naman na ginawa ko yun kasi alam ko naman ang mga ginagawa ko ni pagpapalit ng napkin ko alam ko minsan panga ang daming dugo ehh kaya napaka imposible nun!!!

"cheska!!!"

isang malaking boses ang narinig ko sa likuran ko kung saan ako naka pwesto...nang marinig ko ang boses ng nasa likuran ko ay sya namang pagkagulat ko kaya hindi ako naka linngon agad...

"wag po bata pa po ako pakiusap wag po"ang pag mamakaawa ko sa nasa likuran ko...

"huy cheska! anong ginagawa mo humarap ka dito"ang pagsasalita ng nasa likuran ko na tingin ko pamilyar ang boses nya sa akin...

Ng pag harap ko sa likuran ko ay sya namang pag kagulat ko ng makita ko sya ay nangilabot ang mga balahibo ko dahil sa kanya sa pagkakagulat ko sa kanya...

"COLLIN,pero anonggg!!!"hingang malalim na pagsasalita...."pero collin bakit iiwan mo na ba ako,collin wag plss"sabay tulo ng luha..."wag mo akong iiwan"...sabay tingin sa langit..."lord plss wag nyo pong kunin sa aking ang mahal ko lord plsss"at tingin ulit kay collin..."collin sorry"...

"ano kaba ayos lang ako at hindi pa ako patay noh "ang pagsasalita nya sakin ng parang nag tatampo na kiniligsa sinabi ko...

na blangko atah ako....

MAKALIPAS ANG ILANG SEGUNDO....

MY UNEXPECTED LOVE-employee and her boss_love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon