#1 Bạch Kim Trâm (Trâm)

8 1 0
                                    

Tôi họ Bạch, tên Kim Trâm, nhưng hồi mới lên cấp ba các bạn trong lớp toàn nhầm thành Châm, rồi chẳng biết thế quái nào đặt luôn biệt danh cho tôi là Nấm.

Bản thân tôi không quá để ý quá đến chuyện này, nếu nó nghe đáng yêu thì cứ để nguyên cũng được.

Năm nay học lớp mười một, và mặc dù chẳng đóng góp gì nhiều lắm, tôi còn là một thành viên trong ban chấp hành Đoàn trường.

Việc của tôi theo phân công gồm có phân loại giấy tờ, chỉnh sửa văn bản nội bộ và điều chỉnh bài phát biểu tại các sự kiện do Đoàn tổ chức.

Đó là trên danh nghĩa, còn thực tế thì tôi không khác gì một con cu li chạy vặt cho chị bí thư. Mấy việc lặt vặt chị ta đều giao tôi làm, lại còn bảo đó là cách trau dồi kinh nghiệm vô cùng hữu hiệu. Mỗi lần nghe câu đó, tôi thực lòng muốn cắn bả một phát cho hả hê.

Cái tình hình này vẫn tiếp diễn cho tới dạo gần đây nhất là việc chị bí thư chỉ định tôi đi thị sát câu lạc bộ văn học thường thức.

Nghĩ mà xem, trong số gần bốn mươi hội nhóm của cái trường này, thì chị ta lại giao cho tôi một câu lạc bộ vô danh tiểu tốt tới nỗi lần đầu nghe tên, tôi có cảm tưởng như thể nó đã chết yểu từ đời tám hoánh nào rồi.

Và vì thế tôi trả lời thẳng thừng, không là không, chị không thể bắt em làm mấy việc vớ vẩn mãi được.

"Sao chị lại nghĩ em hợp với câu lạc bộ văn học thường thức? Còn hàng đống lựa chọn khác mà, như bóng đá, bóng rổ, hay chí ít là debate chẳng hạn..."

Thấy bất bình nên tôi phải thắc mắc.

"Vì em chơi chữ giỏi."

Chị bí thư không mất một giây suy nghĩ, trả lời ngay tắp lự.

Tôi nhìn chị đầy kì thị.

À thì, đến cuối cùng chị ta vẫn nhét việc vào tay tôi thành công, như mọi lần.

Không Có Từ Trắc Học Tại Phòng 306Where stories live. Discover now