Chapter One

3 0 0
                                    

Rule no. 1: face your enemy


Naglalakad ako ngayon papunta sa Classroom. Pinagtitinginana ako dahil sa itsura ko why--im a nerd. Nang makasalubong ko ang mga Best Enemy ko.

"Look who's here" sabi ni Alliyah habang Pumapalakpak kasama nya ang  bestfriend nyang si Andrea. Ewan nagagalit--- naiingit sila sakin I have a boyfriend yess i have--Gian Orix William a Campus Heartrob. But they don't know that we are dating because im a nerd baka mabully lang ako and his a gangster. Yes you heard it right he's a gangster. Magto-two years na kami sa birthday ko... And I'm so excited.

"What is it now? Ano pagsasalitaan nyo nanaman ba ako ng Malandi?" tanong ko. Nakakasawa na.

"Aba sumasagot ka na!" sigaw sa akin ni Andrea. Akmang sasampalin na nya ako. Pero may pumigil sa kanya.

"Don't you dare touch my girl!" halong may pagbabantang sabi nya.

"Gi-gian, you're girl? Ah yeah you're toy girl" she smirked at me at hinawakan ang kamay ni Gian.

Well I'm not Jelous why? ---'cause wala naman akong dapat ipagselos. Hindi naman ako yung taong showy ng nararamadaman hindi din ako selosa --- a lil bit.

"Don't touch me" utos ni Gian kay Alliyah.

"Let's go girl" aya sa kanya ni Andrea. Parang wala sya sa mood ngayon.

Umalis na sila at hinarap ako ni Gian.

"Are you okay?" tanong nya. Tumango ako.

"Ok, lets go to cafeteria" aya nta sakin.

"Pero baka may makakita satin" nag-aalangan kong sabi.

"Its class hours, there's no student in there" paliwanag nya. Kaloka tong boyfriend ko kanose-bleed.

"Ok" sagot ko.

Naglakad na kami papunta sa cafeteria. Pagkatapos kumain umalus na kami. Mabilis lang natapos ang morning at afternoon class. Kaya nakauwi na rin ako.
Well I'm going to introduce to you myself.
I'm Mica Ella Zhyneil Sy. I'm grade 12 student in our school. Yes- this school is ours--to my parents.But they not know it even my boyfriend. Alam nila Dad na may boyfriend ako pero sinekreto nila pagkatao ko cause i have asthma hindi ako pwede sa maraming tao. Imagine almost 2years Gian didn't know that im that rich. I have two Brothers France Harry Sy he is 21 years old and 3rd year collage, and second is Aries Perrozzi Sy he is 19 years old and 1st year collage.

Bumaba ako ng hagdan para kumain. I'm so hungry! Pagbaba ko nakita ko si

"Dad!" i yell. Then hug him.

"Baby! I miss you!" sagot nya.

"Dad naman eh I'm not baby anymore!" - me

"Yeah, you're right but you are still my baby, kahit na may boyfriend ka na." - dad.

"Dad, love pa rin naman kita eh!" - me

"Love you too, baby girl!" - dad

Pinagusapan lang namin ang tungkol sa birthday ko. Hindi raw sila makakapunta pumunta lang daw sila rito para ayusin ang debut ko. Sabi ko simplehan nalang. Yung kasama ko lang yung mga friends ko may friends naman ako kahit na nerd ako noh. Im a nerd but not a loner.

The New MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon