Chapter Three

1 0 0
                                    

Today is my flight to Philippines. Hinanda ko na ang mga gamit ko at sumakay sa kotse papuntang Airport. Pagkarating ko sa airport dumiresto na akong private plane.

Pagkatapos ng ilang oras lumapag na ang eroplano. Pagkababa ko plang sinalubong na ako ni Butler Joey.

"Welcome back young lady!" bati nya sa akin

Tinanguan ko lang sya at sinuot ang shades ko. Lumakad na ako papuntang kotse at pinadiretso ko sa condo ko. Im not going to mansion i will surprise them all in Orientation day.

Pagkadating ko sa condo ko. Hinubad ko ang prada ko at humilata sa kama. Im tired! Pumikit ako at di namalayang nakatulog nagising nalang ako sa tunog ng cellphone ko. 'Di na ako nag-abalang tignan ang caller ID I just press the Answer button.

"Hello? Who' s this?!" sigaw ko.

"Woah! Chill i just call you to check that you arrived in Philippines safe" sabi ng nasa kabilang linya.

"You fucker! You disturbed my sleep! By the way, im fine" then pinatay ko na ang tawag.

Tss, that asshole! Pagkabangon ko bigla nalang tumunog ang tyan ko nalala ko di pa pala ako kumakain!

Tumayo ako at dumiresto sa Banyo para maligo. Pagkatapos kong maligo nagbihis ako ng simpleng  denim Short at white sleeveless top and then white flat shoes. I miss being simple!
Kinuha ko ang phone ko, wallet ko, susi ng porsche ko at umalis na.

Bumaba ako at dumiretso sa parking lot. At pinatunog ang bago kong kotse. Binili ko kahapon kaysa manghiram ako kay mom and dad that so poor.

Dumiretso ako sa Max's. Well first time ko kumain dito nagugutom na talaga ako at ito ang unang nakita ko.

Naghanap ako ng bakanteng lamesa sa bandang dulo. I ordered beef stake and bulalo! Yummy!

Dumating na ang order ko at kumain na. Pagkatpos kong kumain dumiretso ako sa Mall. Im craving for some coffee! Hinanap ko agad ang starbucks at umorder. Pagkatpos kong umorder lumabas na ako at nakita ko si Alliyah na hindi nakatingin sa dinadaanan. Oh! I got an idea! Humanda ka sakin babae ka!

Dumaan ako sa tabi nya at sadyang tinabig sya para matapunan sya ng coffee.

"Oh my god! What did you do?!" sigaw nya habang pinapaypayan ang sarili.

What did you expect it's a coffee so its hot like me.

"Oh sorry!" with smile on my face

"Alam mo bang mas mahal pa to sa buhay mo?! It's  !" sabi nyang di parin nagaangat ng tingin.







The New MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon