Rule no. 2: raise your eyebrow to her
After 3 years...
Isang babae ang naglalakad sa corridor ng pag-mamayari nilang Kupanya habang binabati ng mga empleyado. Hindi nya ito nalang ito pinansin well ganyan naman talaga sya eh.Cold sa ibang tao hindi sya showy ng nararamdaman hindi katulad noong mahinang babaeng nakasuot ng mahabang palda at makapal na salamin.
'People change'
isang katagang pauliukit nyang sinasabi sa mga nagtatanong sa kanya kung 'bakit ka na ganyan?'. Huminto sya sa opisina ng kanyang ama. Binuksan nya ang pintuan at bumungad sa kanya ang babaeng kung makahawak sa ama nya ay 'kala mo linta.
"Hey bitch! Get out of my Dad's office or ill rip your neck" malamig nyang banta sa babae
Well kaya nya namang gawin iyon dahil sa loob ng tatlong maliban sa
Pag-aaral at pag-asikaso sa Botique ng kanyang ina at na siya kilala bilang isang fashion designer bilang Miss El ay nag-aaral rin sya ng Martial arts, Gun firing, Phsysical Combat upang depensa sa sarili.Mukang natakot naman ang babae. Kaya dali dali itong lumabas. Dapat lang hindi nya alam kung sino ang nasa harap nya. Umupo sya sa sofa at humalukipkip.
"You changed a lot, Baby" Her dad said while smiling.
"Yeah,What was that?" she said seriously.
"That, my plan I want to know what will you do to that woman" he said.
"Tss,You know me dad i can rip her neck" she answered back.
"I know, So how are you?" he asked her daughter
"Fine, just spill the bean, Dad!" She said
"Haha, Easy baby impatient as ever" he said while the both hands are in air like surrendering.
"Hey, I heard that! Go straight to point, Dad!" may halong galit na sabi niya.
He let a heavy sigh.
"Ok, We are going to the Phillipines" seryosong sabi ng kanyang ama. "I have to deal with Williams Company, And you to continue your study and at the same time to manage one of the branch of yourw Mom's Botique. We have to stay there in 2 months and you, you will stay there until you graduated in collage." mahabang paliwanag ng kanyang ama
"What?! How about him?!" sigaw nya.
"I know, napag-isipan ko na rin yan susunod sya pagkatapos nya ng isang sem and then dun na rin sya mag-aaral. I know naman na hindi kayo mapag-hihiwalay" wika ng kanyang ama.
"Yeah, I know right!" sabi nya sabay hawi sa golden brown and black na kanyang buhok.
"You can go now, you can visit him" sabi nito.
Tumayo na sya at humalik sa kanyang ama. Bumaba na sya at sumakay sa kanyang kotse papunta sa isa sa pinakamamahaling restaurant sa America.
BINABASA MO ANG
The New Me
Teen Fiction"Ill get even, Ill make sure to have my revenge, You will meet NEW Mica Ella Zhyneil Sy. You will meet The New me!" sigaw ko at tumakbo palayo.